Chủ nhật, 19/05/2024 07:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 21/05/2018 10:11

Thạch Thất, Hà Nội: Chủ tịch UBND xã Kim Quan bị tố vi phạm trong công tác GPMB?

Cho rằng trong công tác tổ chức đền bù, GPMB lãnh đạo UBND xã Kim Quan, Thạch Thất đã vi phạm pháp luật nên người dân làm đơn tố cáo lên các cơ quan có thẩm quyền.

Gần đây, Báo Gia đình Việt Nam nhận được đơn của ông Cấn Văn Thủy, trú tại thôn 3 xã Kim Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội tố cáo về việc ông Đỗ Văn Hậu, Chủ tịch UBND xã Kim Quan đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng khi thực hiện dự án điểm công nghiệp Kim Quan.

Empty

Ông Cấn Văn Thủy, trú tại Thôn 3 xã Kim Quan, Thạch Thất, Hà Nội trong buổi làm việc với phóng viên.

Trong đơn, ông Cấn Văn Thủy cho biết: Ngày 02/05/ 2004, do điều kiện bệnh tật, không đủ sức khỏe để sản xuất, cụ Vũ Thị Dích (mẹ chồng) trú tại thôn 1, xã Kim Quan đã chuyển nhượng thửa đất số 329 với diện tích 312m2 theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 508555 cấp ngày 22/09/2000 cho bà Nguyễn Thị Lai (con dâu) trú tại xóm chợ, Thị trấn Liên Quan với giá 15 triệu đồng.

Năm 2005, gia đình ông Thủy mua lại thửa ruộng trên của gia đình vợ chồng bà Nguyễn Thị Lai và ông Nguyễn Văn Vượng cũng với số tiền 15 triệu đồng.

Việc chuyển nhượng này được hai bên gia đình lập giấy tờ mua bán viết tay và có nhờ ông Cấn Xuân Thủy (lúc đó là Trưởng thôn 1) làm chứng. Sau khi, việc chuyển nhượng này được hoàn thành, gia đình ông Cấn Văn Thủy đã cấy lúa từ đó cho đến năm 2007 thì nhận được lệnh thu hồi đất giao cho doanh nghiệp nhưng chưa nhận được tiền đền bù thì tạm dừng dự án.

Sau một thời gian, UBND xã Kim Quan có gọi cụ Vũ Thị Dích lên nhận tiền đền bù nhưng cụ Dích nói thửa ruộng trên đã được gia đình con dâu cụ bán lại cho ông Cấn Văn Thủy ở thôn 3 rồi.

Empty

Đơn tố cáo ông Đỗ Văn Hậu vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong công tác GPMB của ông Thủy gửi Báo điện tử Gia đình Việt Nam.

Năm 2013, thực hiện việc dồn điền đổi thửa theo chủ trương của Nhà nước, gia đình ông Thủy đã kê khai thửa ruộng trên với UBND xã để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng không hiểu vì lý do gì mà không được chấp nhận.

Năm 2017, UBND xã Kim Quan cho doanh nghiệp san lấp mặt bằng thửa đất trên nhưng gia đình ông Thủy không đồng ý bởi chưa nhận được tiền đền bù.

Ngày 20/09/2017, ông Thủy đã lên làm việc với UBND xã và được thông báo về số tiền đền bù thửa ruộng do gia đình ông mua đã được chi trả cho ông Nguyễn Văn Vượng rồi.

Bức xúc trước việc lãnh đạo UBND xã Kim Quan chi trả tiền đền bù không đúng đối tượng, vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, ông Cấn Văn Thủy đã gửi rất nhiều đơn tố cáo đến huyện Thạch Thất cũng như Thành phố Hà Nội nhưng chẳng hiểu sao đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Trước sự việc phản ánh nêu trên, nhằm có thông tin khách quan, ngày 15/05/2017, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Đỗ Văn Hậu, Chủ tịch UBND xã Kim Quan về vấn đề này.

Empty

Giấy chuyển nhượng viết tay thửa đất số 329 giữa cụ Vũ Thị Dích (mẹ chồng) và bà Nguyễn Lai (con dâu) năm 2004.

Empty

Giấy chuyển nhượng viết tay thửa đất trên giữa gia đình ông Cấn Văn Thủy và gia đình bà Nguyễn Thị Lai, ông Nguyễn Văn Vượng.

Tại buổi làm việc, ông Hậu cho biết: “Gia đình ông Thủy chỉ mua bán bằng giấy viết tay, khi chúng tôi làm việc thì cũng không lên báo với Ủy ban gì hết. Năm 2016 gia đình ông Vượng có về nhận tiền đền bù và viết cam kết sai đâu sẽ chịu trách nhiệm vì thế chúng tôi chi trả cho ông Vượng. Ngoài ra, theo pháp luật thì chỉ có ông Vượng là người được hưởng thừa kế hợp pháp của cụ Dích”.

Trong buổi làm việc, vị Chủ tịch này cũng khẳng định: “Bây giờ, ông Thủy và ông Vượng đã mua bán xong rồi nhưng ông Vượng vẫn ra lấy tiền đền bù là lừa đảo, ông Thủy có thể khởi kiện ra tòa”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, vì sao khi mảnh đất này đang tranh chấp mà UBND xã vẫn tiến hành giải phóng mặt bằng?

Ông Đỗ Văn Hậu giải thích: “Cái này không phải là tranh chấp vì người ta đã nhận tiền đền bù rồi”.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND TP Hà Nội, huyện Thạch Thất sớm chỉ đạo giải quyết dứt điểm đơn tố cáo trên tránh để tình trạng khiếu kiện kéo dài gây bức xúc cho người dân cũng như tình hình an ninh chính trị.

Báo điện tử Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Trần Việt - Hà Long  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm