Thứ sáu, 26/04/2024 05:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 13/04/2022 14:13

STEAMe GARTEN: Ngày trở lại cùng con!

Hòa cùng không khí hân hoan chào đón trẻ mầm non trở lại trường lớp, Hệ thống mầm non STEAMe GARTEN vừa khởi động dự án trải nghiệm mang tên “STEAMe GARTEN: Ngày trở lại cùng con!” với mong muốn giúp trẻ nhanh chóng hoà nhập, làm quen lại với môi trường lớp học sau một thời gian dài nghỉ dịch.

Với những nỗ lực tuyệt vời trong công tác phòng chống dịch bệnh cùng tinh thần đồng lòng tuân thủ công tác phòng chống dịch của cộng đồng, Việt Nam đã có những tín hiệu tích cực trong việc kiểm soát dịch bênh COVID-19, toàn xã hội bước vào giai đoạn “bình thường mới”.

Sau khi các học sinh từ lớp 1-12 được quay lại trường học, các em học sinh mầm non cũng bắt đầu được trở lại với nhịp học tập, vui chơi, sinh hoạt tại trường mầm non. Tuy nhiên, trẻ mầm non cần nhiều sự chuẩn bị về tâm lý để có thể quay lại nhịp sinh hoạt tại trường. Do đó, một dự án học tập khởi động là rất cần thiết, giúp trẻ “tái làm quen” với việc đi học.

a1

Học sinh STEAMe GARTEN trong ngày đầu trở lại trường sau kỳ nghỉ dài.

Cần có một “vùng chuyển tiếp” an toàn

Suốt kỳ nghỉ dài gần 1 năm, việc ở nhà quá lâu sẽ gây ra một số hệ lụy, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ như: giờ giấc sinh hoạt bị đảo lộn, vẫn ngoan ngoãn nhưng có thể xuất hiện dấu hiệu của sự "chậm lại" khi tương tác với mọi người xung quanh, giảm khả năng lắng nghe, tập trung; vì luôn được nhường nhịn và ưu tiên nên không được thỏa mãn nhu cầu được bộc lộ, khẳng định bản thân; mất đi cơ hội học hỏi, xây dựng mối liên hệ, rèn luyện sự hợp tác với bạn bè đồng trang lứa,...

Bên cạnh đó, có một thực trạng mà chúng ta có thể bắt gặp ở rất nhiều gia đình đó là trẻ xem tivi, chơi game trên các thiết bị thông minh như điện thoại hay máy tính bảng quá nhiều mà không dành thời gian cho các hoạt động vận động bổ ích khác như tập thể dục, phụ giúp làm việc nhà,… khiến trẻ trở nên thụ động. Đến khi đi học trở lại, trẻ sẽ phải thức dậy sớm hơn, không được xem tivi hay chơi game sẽ khiến trẻ cảm thấy khó chịu, dễ dàng nổi nóng, cáu gắt.

a2

Cô giáo STEAMe GARTEN nhẹ nhàng “tái làm quen” và trò chuyện để bé tự tin hơn trong ngày đầu trở lại trường.

Do đó, nếu việc đi học lại diễn ra quá đột ngột, trẻ sẽ chưa thể bắt kịp với nhịp sinh hoạt, giờ giấc ở trường, chưa sẵn sàng hòa nhập lại với môi trường học tập vốn đã thân quen từ 1 năm trước. Trẻ cần một “bước đệm”, một “vùng chuyển tiếp” an toàn từ không gian nhà ở sang không gian lớp học, từ thời gian sinh hoạt tự do sang thời gian sinh hoạt theo nề nếp ở trường,…

Hân hoan trong “ngày trở lại cùng con”

Với mong muốn giúp trẻ nhanh chóng hoà nhập với môi trường lớp học sau một thời gian dài nghỉ dịch và tạo không gian vui vẻ, hứng khởi, giúp các con được tương tác và giao lưu với bạn bè, Hệ thống mầm non STEAMe GARTEN tổ chức dự án trải nghiệm khởi động “STEAMe GARTEN: Ngày trở lại cùng con!” tại các cơ sở ở Hà Nội và Nam Định với rất nhiều hoạt động thú vị nhưng không kém phần sáng tạo dành cho tất cả các bạn nhỏ của STEAMe GARTEN.

a3

Các bé trò chuyện và ca hát, dần làm quen lại với các hoạt động vui chơi và học tập cùng cô giáo và các bạn.

Thấu hiểu sâu sắc tâm sinh lý của trẻ lứa tuổi mầm non, khi đón trẻ trở lại, STEAMe GARTEN không ngay lập tức đưa trẻ vào “guồng” với các dự án học tập như thường lệ. Nhà trường thiết kế các hoạt động trải nghiệm vui vẻ, để trẻ vừa học vừa chơi, dần dần làm quen lại với việc thức dậy vào mỗi sáng, đến trường học tập, ôn lại các kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng làm vệ sinh cá nhân, tìm lại sự kết nối với cô giáo và các bạn.

Các hoạt động trải nghiệm hướng tới sự vui vẻ, đặt mục tiêu giúp các bé chuẩn bị tâm thế sẵn sàng quay trở lại trường học hiệu quả với những hoạt động mang tính giáo dục cao, cụ thể như: các thí nghiệm thú vị, mở ra thế giới khoa học đầy màu sắc, kích thích trí tò mò, thỏa mãn bản tính ưa khám phá và khả năng sáng tạo tiềm ẩn ở trẻ nhỏ; các hoạt động STEAM sáng tạo, nội dung dễ hiểu, giúp trẻ “trau dồi" các kỹ năng tư duy và phối hợp, làm việc nhóm; khu vực vận động liên hoàn và những trò chơi mới lạ, tạo cho trẻ môi trường vận động hiện đại, nhiều thử thách và cảm hứng. Qua đó, giúp các con được “giải toả năng lượng" sau nhiều ngày không được đến trường. Đây cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để các con được trò chuyện và tương tác với thầy cô, cùng vui đùa, “tái làm quen” với bạn bè sau hơn một năm xa cách.

a4

Cô và trò STEAMe GARTEN rạng rỡ trong ngày trở lại.

Dự án trải nghiệm khởi động “STEAMe GARTEN: Ngày trở lại cùng con!” đã tạo không gian vui vẻ, hạnh phúc cho con, để con có một khởi đầu mới tại trường học tuyệt vời. Dự án đã tạo thêm cảm hứng và năng lượng mới cho cô trò STEAMe GARTEN sẵn sàng khám phá những Dự án học tập và hoạt động giáo dục STEAM ý nghĩa trong thời gian tới.

PV  
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Bắt quả tang con trộm tiền
5 cách giúp con tăng vốn từ vựng
Có nên trả tiền để con làm việc nhà?
5 cách giúp bậc cha mẹ có con đồng tính (LGBT) cảm thấy hạnh phúc, an toàn
Trẻ nhốt mình trong phòng cả ngày: Biết 6 nguyên nhân để đưa ra 3 cách xử lý
Nghệ thuật phê bình con
'Sống chung' với con tuổi teen nổi loạn
3 điều dù đắn đo mấy cũng tuyệt đối không được nói với con
Vì sao cha mẹ nên ôm con mỗi ngày?
Làm gì khi phát hiện con bị quấy rối qua mạng?
5 nguyên tắc dạy con của người Mỹ giúp trẻ thành công từ trên ghế nhà trường
Chiều chuộng vô cớ, cha mẹ không hay đang 'bào mòn' phước lành con cái
Tôi không thể sinh con gái
Xử lý thế nào khi ông bà nuông chiều cháu quá mức?
Làm gì khi trẻ thích xem tivi hơn học bài?
Trẻ đồng cảm và phát triển kỹ năng xã hội nhờ thường xuyên chơi búp bê
Sai lầm cha mẹ khiến con trai 20 tuổi mới học cách buộc dây giày
Trẻ có 5 dấu hiệu chứng tỏ được nuông chiều quá mức
Xem thêm