Thứ hai, 25/03/2024 21:01
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 10/04/2022 09:17

“Trạm trải nghiệm hạnh phúc” - Thiên đường của những trải nghiệm STEAM lý thú

Ngày hội trải nghiệm STEAM – “Trạm trải nghiệm hạnh phúc” vừa được Hệ thống trường mầm non STEAMe GARTEN tổ chức thành công, thu hút được sự quan tâm, tham gia của hơn 1.000 bạn nhỏ từ 12 tháng - 6 tuổi.

Dịch bệnh kéo dài trong thời gian qua đã dẫn đến thiếu vắng những hoạt động vui chơi, giáo dục bổ ích cho trẻ em. Không được đến trường cũng không có chỗ chơi, các nhu cầu cơ bản của trẻ nhỏ như chạy nhảy, vui chơi, học tập, rèn luyện kỹ năng, trò chuyện và giao tiếp với bạn bè đều bị hạn chế, mang đến nhiều hệ lụy, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Với mong muốn được mang đến cho trẻ em Việt Nam những trải nghiệm giáo dục chất lượng nhất, Hệ thống trường mầm non STEAMe GARTEN đã tổ chức sự kiện Trạm trải nghiệm hạnh phúc, với rất nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, bổ ích và có tính giáo dục cao. Không chỉ là sự kiện nội bộ dành riêng cho học sinh đang học tập tại Hệ thống, “Trạm trải nghiệm hạnh phúc” được mở cửa cho tất cả các phụ huynh và bạn nhỏ trong độ tuổi mầm non tham dự.

Thiên đường của những trải nghiệm STEAM lý thú

Một trong những điểm nhấn nổi bật của “Trạm trải nghiệm hạnh phúc” chính là các hoạt động trải nghiệm STEAM độc đáo, sáng tạo, mang đậm dấu ấn của thương hiệu STEAMe GARTEN.

Không chỉ thực hiện thí nghiệm hay lắp ghép một cách máy móc, cứng nhắc theo hướng dẫn in sẵn, các bạn nhỏ đều được trải nghiệm các hoạt động theo định hướng giáo dục STEAM một cách rất bài bản, cùng sự hướng dẫn của các giáo viên STEAMe GARTEN. Trước mỗi hoạt động, các giáo viên sẽ trò chuyện, đặt các câu hỏi để làm quen và gợi mở chủ đề, giúp các bé tự tưởng tượng, tự tìm hiểu, khám phá, phát hiện và giải quyết vấn đề. Do đó, mỗi hoạt động đều đem đến cho các bạn nhỏ những kiến thức thú vị, kích thích sự tò mò, bản tính ưa khám phá và khả năng sáng tạo tiềm ẩn của trẻ nhỏ.

z3329292758477_56fb81649456f9150843c72f23c57fbd

Một bạn nhỏ đang tham gia trải nghiệm hoạt động STEAM: Thí nghiệm: "Running Germ"- Chuyện gì xảy ra khi vi khuẩn gặp xà phòng?

Lập trình không dây và lập trình cùng Robot Albert cũng là một hoạt động trải nghiệm thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn nhỏ và các bậc phụ huynh. Không còn quá xa lạ với các bạn học sinh của Hệ thống mầm non STEAMe GARTEN, Robot Albert là người bạn nhỏ thân thiết, gần gũi, đã cùng các em chinh phục nhiều chuỗi lệnh và thử thách thú vị. Tại sự kiện “Trạm trải nghiệm hạnh phúc”, với nhiều bạn nhỏ lần đầu được làm quen với người bạn mới Robot Albert, tạo hình dễ thương và những bài học lập trình mới lạ đã đem đến cho các em sự hào hứng và cơ hội để được rèn luyện, phát huy khả năng tư duy logic, tư duy phản biện.

z3329293161420_f0a3477b1094b31268564575cc574f98

Hai bạn nhỏ háo hức, chăm chú nghe hướng dẫn của cô giáo trong lần đầu được làm quen với Robot Albert.

Chỉ dành riêng cho các bé từ 12 đến 36 tháng, hoạt động Massage kích hoạt Giác quan cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều bố mẹ và các bé. Cảm nhận được sự chu đáo, tận tình và yêu thương của các cô giáo nên em bé nào cũng vui vẻ, thư giãn và cười rất tươi. Hoạt động Massage kích hoạt Giác quan cũng nằm trong chương trình giáo dục độc quyền của của Hệ thống trường mầm non STEAMe GARTEN, giúp các em bé có được sự thư giãn, được yêu thương, kích hoạt sự nhạy bén của các giác quan.

z3329293156113_550de0a26b8de97adb2c47464877f0e8

Em bé rất thư giãn khi được cô giáo Massage kích hoạt Giác quan.

Thiên đường của sự tự do và khám phá không giới hạn

Đã rất lâu rồi, các em nhỏ mới được chạy nhảy, vui đùa cùng bạn bè đồng trang lứa một cách đầy sảng khoái và tự do như ở “Trạm trải nghiệm hạnh phúc”. Dưới ánh nắng ấm áp, các bé được chạy nhảy thỏa thích và tham gia các trò chơi vận động đầy hứng khởi. Với nhiều bạn nhỏ, đây có thể là lần đầu được thử sức với xe thăng bằng hay các hoạt động chơi theo nhóm, nhưng với sự hướng dẫn, động viên của cô giáo, các em đã có được những giây phút thực sự vui vẻ, được giải phóng năng lượng và học thêm nhiều kỹ năng mới.

z3329293161286_773b5000e35334c458d90ddd9f22f96c

Dù là lần đầu được làm quen với xe thăng bằng, nhưng bạn nhỏ vẫn rất tự tin vì luôn có cô giáo bên cạnh.

Trải nghiệm cùng con lớn lên mỗi ngày

“Trạm trải nghiệm hạnh phúc” cũng đã tạo ra rất nhiều không gian để các bố mẹ và các bé có thể cùng tham quan, trải nghiệm. "Phiên chợ STEAM" với nhiều gian hàng hết sức đa dạng, từ sách, đồ dùng học tập, đến các thực phẩm, cây cảnh và đặc biệt là gian hàng STEAM kit – bán các bộ học cụ “Made by STEAMe GARTEN”.

Không chỉ là hoạt động “mua – bán” đơn thuần, "phiên chợ STEAM" đưa ra thử thách cho các bé với những nhiệm vụ có "1-0-2" về cách quản lý tiền bạc, chi tiêu, cân nhắc giữa các nhu cầu của bản thân. Điều này cũng tạo ra môi trường an toàn, cho bé cơ hội được áp dụng các kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống, kỹ năng chào hỏi, giao tiếp với người lạ.

Bố mẹ cũng được cùng con rèn luyện sự tự tin khi tiếp xúc với môi trường xã hội đa dạng, có được những bài học thực tế và sâu sắc, về ý thức khi tham gia các hoạt động cộng đồng như giữ gìn vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định, biết nói lời “cảm ơn”, có ý thức xếp hàng, chờ đến lượt,...

z3329293032390_e4bfd6aa3cb00157188ec65916eded90

Bé và mẹ cùng khám phá gian hàng thực phẩm tại "Phiên chợ STEAM".

Không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của các bạn nhỏ, “Trạm trải nghiệm hạnh phúc” đã thực sự trở thành một ngày hội, đem đến cho các bậc phụ huynh và các em nhỏ những trải nghiệm giáo dục chất lượng và ngập tràn cảm xúc. Được tổ chức đồng loạt tại 4 tỉnh thành trên toàn quốc, sự thành công của sự kiện “Trạm trải nghiệm hạnh phúc” không chỉ nằm ở con số hơn 1.000 lượt học sinh tham dự, mà còn được thể hiện được niềm vui với những tiếng cười giòn tan, những ánh mắt háo hức và lấp lánh, hạnh phúc của các bố mẹ và các em bé.

Tới đây, STEAMe GARTEN dự kiến tiếp tục tổ chức các sự kiện, hoạt động bổ ích mang tính giáo dục cao, dành cho các bạn nhỏ trong độ tuổi mầm non. Thông tin sẽ được cập nhật chi tiết trên các trang thông tin chính thức của Hệ thống mầm non STEAMe GARTEN.

Hệ thống trường mầm non STEAMe GARTEN hiện đã có 16 điểm trường sau hơn 4 năm thành lập và đang tiếp tục có kế hoạch mở mới nhiều điểm trường trong năm nay để đáp ứng nhu cầu cho con theo học tại các trường mầm non song ngữ chất lượng cao của đông đảo phụ huynh. STEAMe GARTEN là đơn vị thành viên thuộc Apax Holdings – đơn vị đã lên sàn HOSE với mã chứng khoán IBC, cũng là đơn vị sở hữu chuỗi trung tâm Anh ngữ Apax English/Apax Leaders với gần 130 cơ sở trên toàn quốc.

PV  
5 nguyên tắc dạy con của người Mỹ giúp trẻ thành công từ trên ghế nhà trường
Chiều chuộng vô cớ, cha mẹ không hay đang 'bào mòn' phước lành con cái
Tôi không thể sinh con gái
Xử lý thế nào khi ông bà nuông chiều cháu quá mức?
Làm gì khi trẻ thích xem tivi hơn học bài?
Trẻ đồng cảm và phát triển kỹ năng xã hội nhờ thường xuyên chơi búp bê
Sai lầm cha mẹ khiến con trai 20 tuổi mới học cách buộc dây giày
Trẻ có 5 dấu hiệu chứng tỏ được nuông chiều quá mức
Trách phạt con theo 6 kiểu này chẳng khác gì vẽ đường cho trẻ hư
'Thần đồng' lụi tàn do không thể tự chăm sóc bản thân
Vì sao trẻ thường lười biếng, chậm chạp?
Có nên để trẻ ngủ với ông bà?
Cha mẹ bớt lo lắng 3 điều này việc học của con sẽ tốt hơn
Có nên cấm con chơi với bạn khác giới?
Nên cho trẻ tiền tiêu vặt ở độ tuổi nào?
Hội thảo khoa học: Vai trò của dinh dưỡng hợp lý và lối sống năng động cho học sinh tiểu học
'Lợi bất cập hại' từ phương pháp dạy con 47% bố mẹ đang lựa chọn
Dành thời gian cho con bao nhiêu là đủ?
Dịch giả 92 tuổi: Dạy con đôi lúc cần đến đòn roi nhưng người lớn cần làm gương
Đoán IQ của con qua 4 thế ngủ yêu thích
Xem thêm