Thứ sáu, 03/05/2024 01:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 20/06/2018 12:03

Sôi nổi Hội thi Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc” mừng ngày Gia đình Việt Nam

Sáng ngày 20/6, Sở VHTTDL TP Cần Thơ tổ chức Hội thi Câu lạc bộ Gia đình chủ đề “Gia đình Hạnh phúc” nhằm thiết thực chào mừng kỉ niệm 17 năm Ngày Gia đình Việt Nam.

Đến dự có ông Trần Việt Phường – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, bà Chiêm Thu Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ.

Hội thi nhằm tăng cường hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức giữa các CLBGĐ; tích cực góp phần tuyên truyền xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của Gia đình Việt Nam. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng; kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị mới, tiến bộ.

20180620_075935

Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc của xã Trường Xuân, huyện Thới Lai đã mang đến những điệu hò nức lòng người nghe. Ảnh: Hồng Thắm

Phát biểu khai mạc hội thi, bà Chiêm Thu Hương, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ cho biết, hội thi CLB Gia đình hạnh phúc năm nay có sự tham gia của hơn 60 diễn viên đến từ 9 CLB của các quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ. Đây là những diễn viên không chuyên nhưng lại giàu kinh nghiệm trong tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước đến với nhân dân cơ sở.

20180620_080608

Thông qua các hình thức sân khấu hóa: tiểu phẩm, ca, múa, hò, vè… các đội thi đã giới thiệu về câu lạc bộ của mình rất sinh động và thu hút. Ảnh: Hồng Thắm

Hội thi lần này, các CLB xây dựng chương trình tập trung theo chủ đề: xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình. Mỗi đơn vị vận dụng sáng tạo để chọn chủ đề xây dựng kịch bản, vừa đáp ứng yêu cầu tuyên truyền, vừa thể hiện sự hiểu biết của mình trong xử lý tình huống thực tế xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Các đơn vị dự thi phải trải qua 3 phần thi: Phần thi chào hỏi về CLB có thời gian là 5 phút, giới thiệu những nét chính của địa phương, tên CLB, số lượng thành viên, hoạt động nổi bật của CLB; thi xử lý tình huống: Ban Tổ chức đưa ra một số tình huống giả định, các đội thi xử lý tình huống sao cho đúng luật và phù hợp với nội dung giáo dục kiến thức đời sống gia đình, thời gian tối đa là 5 phút và cuối cùng là phần thi tiểu phẩm với chủ đề "Tôn vinh giá trị gia đình, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, phòng chống bạo lực gia đình", thời gian dành cho tiểu phẩm là 15 phút.

IMG_1782

Các bạn trẻ đến từ Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc của quận Ninh Kiều đem đến tiết mục chào hỏi với nhiều hình ảnh trực quan, nội dung tuyên truyền đầy thiết phục . Ảnh: Hồng Thắm

Nhờ làm tốt công tác tập luyện, đầu tư cả về kịch bản cũng như trang phục, đạo cụ… nên hội thi đã tạo không khí sôi nổi, phấn khởi, chất lượng hội thi đạt kết quả tốt. Ở phần thi chào hỏi các đội giới thiệu khái quát, ngắn gọn về đội thi và nhận thức về mục đích, ý nghĩa của hội thi thông qua các hình thức sân khấu hóa: tiểu phẩm, ca, múa, hò, vè… Ở phần thi kiến thức, 9 đội thi đã tranh tài sôi nổi, thể hiện sự hiểu biết về công tác gia đình và vận dụng thực tiễn hoạt động để trả lời đúng câu hỏi của ban tổ chức đưa ra.

Chiều nay, các đội thi sẽ tiếp tục phần thi năng khiếu, thông qua các loại hình: tiểu phẩm, kịch ngắn, ca, múa, nhạc,... có chủ đề về phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình văn hóa, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa trong gia đình Việt Nam.

Khu du lịch sinh thái Hồ Nam - Bạc Liêu sẵn sàng cho mùa du lịch

Hồng Thắm  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm