Thứ năm, 09/05/2024 22:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 16/02/2018 11:00

Sao mai Diệu Ly - Hát nhạc Phú Quang vì hợp, vì yêu không phải vì muốn lấn sân

Diệu Ly - Cô ca sĩ bước ra từ cuộc thi Sao Mai ngày nào giờ đã trưởng thành và có một chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả.

Liên tục cho ra những sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu nên nhanh chóng có một lượng fan đông đảo. Trước thềm năm mới, Diệu Ly đã có buổi trò chuyện với báo Gia đình Việt Nam về dự định sắp tới.

Empty

Sau Sao Mai 2015, Diệu Ly đã có cho mình được bao nhiêu sản phẩm?

Từ sau Sao Mai Ly đã có một lượng khán giả riêng của mình, đó là một động lực và ảnh hưởng rất lớn trong sự cống hiến về âm nhạc của Ly. Ngay sau đó, Ly đã ra mắt sản phẩm đầu MV ca nhạc "Những ngày yêu như mơ" của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ. Và cho đến lúc này, Diệu Ly đã có 6 sản phẩm ra mắt và được khán giả ủng hộ và yêu mến . Với những khán giả luôn theo dõi bước đường của Ly chắc hẳn sẽ biết ngoài những ca khúc trẻ trung để đến gần với các bạn trẻ thì Ly còn thường xuyên biểu diễn và lựa chọn hát về nhạc tình, nhạc về Hà Nội. Vì thế đến đầu năm 2018 này Ly đã quyết định đưa đến khán thính giả một món qua âm nhạc đó là ra mắt ca khúc “Hà Nội của tôi” của nhạc sĩ Tiến Minh. Đây là ca khúc mà bản thân Ly vô cùng tâm huyết, vì Ly yêu Hà Nội với Hà Nội luôn có một tình yêu đặc biệt nên luôn hát về Hà Nội với tất cả trái tim mình.

Empty

Được mệnh danh là nữ ca sĩ chuyên hát về Hà Nội, chắc hẳn Diệu Ly phải tôi luyện vất vả chứ?

Trước đây Ly đã từng học thanh nhạc ở Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Điều đó cũng có lợi vì đó là môi trường học thuật và bài bản. Nhưng để hát được dòng nhạc tình thì không phải chỉ dùng kĩ thuật thanh nhạc , không nên lạm dụng kĩ thuật nhiều nếu không sẽ đánh mất cảm xúc trong câu hát, dòng nhạc tình vốn dĩ là dòng nhạc tự sự , cần sự mộc mạc, có khi da diết cháy bỏng khi chân thành đầy cảm xúc. Vì thế, người nghệ sĩ hát nhạc tình cần nhất là giọng hát vốn dĩ đã phải có nhiều tình cảm , tâm hồn , từ trong chuyên môn gọi là "nhạc cảm", cùng với biết cách vận dụng kĩ thuật một cách linh hoạt trong ca khúc thì mới có thể chuyển tải hết được ca khúc chạm đến trái tim ngừoi nghe . Ly là một ca sĩ hát nhạc Tình , hát nhạc Hà nội nên Ly hiểu phải có sự sâu sắc , sự trải nghiệm và cảm xúc đủ chín thì mới có thể thành công được . Ly cũng cảm thấy hạnh phúc mỗi khi hát ca khúc nhạc tình mà khiến cho khán giả như được trải lòng với những cảm xúc thật của chính họ trong đó .

Empty

Diệu Ly thấy mình có vượt qua được các bậc tiền bối "chuyên trị" ca khúc Hà Nội chưa?

Đối với bản thân Ly việc bon chen "vượt" người trong nghề là không bao giờ có. Trong cuộc sống cũng như âm nhạc, Ly luôn nhìn nhận lắng nghe và thực hiện chứ không ganh đua cá nhân. Hơn nữa càng là tiền bối thì mình càng phải học hỏi và chọn lọc sao cho phù hợp, bởi vì âm nhạc và cuộc sống vẫn luôn "sống", luôn vận động. Từ khi 16 tuổi, Ly đã bắt đầu có cảm xúc sâu sắc về Hà Nội những buồn vui đều gắn với nơi đây. Với Ly, Hà Nội là nhịp thở của mình, Ly không vượt qua nhân vật nào mà Ly “vượt" từ trái tim.

Empty

Ly là ca sĩ trẻ khá đắt show nước ngoài, vậy Ly có thấy thị hiếu nước ngoài giống và khác gì với Việt Nam?

Sau bệ phóng của Sao Mai 2015, thì năm nào Ly cũng được mời lưu diễn ở Châu Âu ít nhất là 2 đến 4 lần và diễn trong nước thì gần như kín lịch. Ly thường diễn tại Đức, Tiệp, Nga, Myanmar và diễn cho các kiều bào. Thị hiếu khán giả Việt Nam và kiều bào cũng như nước ngoài cũng có phần khác nhau. Vì khán giả phần lớn là những người con xa quê nên cũng có phần cuồng nhiệt và yêu nghệ sĩ theo một cách khác, rất yêu nhạc và văn minh.

Empty

Diệu Ly là một trong những ca sĩ hát nhạc Phú Quang đã có bước đầu thành công, Ly có được nhạc sĩ giúp đỡ nhiều không?

Nói đến nhạc Hà Nội, thì chắc chắn không thể không nhắc tới nhạc sĩ Phú Quang. Để nói bước đầu thành công thì Ly chưa dám nhận, Ly chỉ biết rằng hầu hết các show Ly diễn đều được khán giả yêu cầu hát về Hà Nội và đặc biệt là những nhạc phẩm Phú Quang , có lẽ là do khán giả cảm nhận thấy Ly rất hợp và thể hiện tốt dòng nhạc này. Việc yêu thích và hát thì có rất nhiều ca sĩ chọn nhạc của chú bởi âm nhạc của chú rất đời, rất gần gũi, sâu lắng và đi vào lòng người.

Empty

Trong khi đó bản thân Ly vốn dĩ thích sự chân thành nên khi hát nhạc của chú, Ly luôn lắng nghe mọi góp ý của chú để dần hoàn thiện mình hơn, để khi hát hiểu về hoàn cảnh sáng tác và thể hiện trọn vẹn hơn cảm xúc của nhạc phẩm. Ly vô cùng cảm ơn nhạc sĩ Phú Quang đã cho Ly cũng như những người yêu nhạc Hà Nội được trải lòng mình với những ca khúc trữ tình sâu lắng giàu cảm xúc đến thế!

-> Ca sĩ Ưng Đại Vệ: “Yêu con gái quá nhiều nên chưa thể yêu ai"

Sắp tới Ly sẽ ra mắt một sản phẩm về nhạc Phú Quang, hiện tại nhạc sĩ cũng đang giúp Ly về phần nhạc và chú khá hài lòng. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận nó như những “đứa con tinh thần” trước đây.

Empty

Chạm vào mảnh đất nhạc trữ tình, ca khúc về Hà Nội là chạm vào khá nhiều giọng hát tên tuổi khác? Ly làm sao để mình nổi lên mà vẫn bình lặng không “va” vào ai?

Với Ly sống là "cho đi" không toan tính. Ly chọn hát dòng nhạc này bởi vì Ly thấy phù hợp với con người mình và quan trọng hơn, có rất nhiều khán giả muốn nghe Ly hát dòng nhạc này. Đó là động lực lớn nhất để Ly quyết tâm theo đuổi và cống hiến. Dòng nhạc nào cũng có lượng khán giả riêng và có những người thành danh. Ly tin với niềm đam mê , nhiệt huyết và sự cống hiến Ly giành cho âm nhạc thi mình sẽ được khán giả ghi nhận. Việc mà để mình bước vào dòng nhạc mà không "va" vào ai thì theo Ly nghĩ là hãy cứ sống chân thành và cống hiến. Bản thân mình làm tốt thì khán giả sẽ ghi nhận và yêu mến đó là thành công, khi đó cũng không cần phải làm gì để nổi tiếng cả. Nhất là mấy việc va chạm với "tiền bối" sẽ không xảy ra.. Ngoại trừ nếu có scandan từ trời rơi xuống thì cũng đành vì đã là người công chúng rồi thì không thể mong "bình lặng" như người khác. (cười)

Empty

Cảm ơn Diệu Ly về buổi trò chuyện này!

Video Ca sĩ Uyên Linh kể về chuyện tình yêu của mình

Linh An  
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Hoa hậu Đỗ Hà không phủ nhận kết hôn trong năm nay
Lương Bích Hữu bị u nang trong não, chia sẻ cách sinh hoạt để giữ sức khoẻ
Hòa Minzy đưa ông nội xem diễu binh tại Điện Biên, đặc biệt ghi điểm vì điều này
Bị nói chơi xấu Hoài Linh, “dìm” Trấn Thành, vợ Lý Hải: “Anh hoạt động hơn 30 năm chưa từng nói xấu ai”
Một chi tiết nhỏ, Sam hé lộ quốc tịch của chồng
Hai đạo diễn nghìn tỷ: Người từng bị đuổi học, người bán hàng rong từ năm 8 tuổi
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Minh Hằng “kết thân” với pilates
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Mâu Thuỷ duy trì Yoga
Mẹ vợ cầu thủ Việt: Mặt trẻ măng, U50 body vẫn “lấn át” giới trẻ
Cách phối đồ “nửa kín nửa hở” của mỹ nhân Việt khi đi biển
Hoa hậu Đỗ Hà khoe ảnh bikini đỏ rực, cơ bụng số 11 “rõ mồn một”
2 phát ngôn gây tranh cãi của NSND Việt Anh, toàn chủ đề nhạy cảm
Minh Hằng: 'Tôi rất sợ và dè chừng anh Trấn Thành'
Nữ nghệ sĩ Việt đóng vai phụ nhiều nhất nhì Việt Nam: 1 đời vất vả, tuổi xế chiều mới có vai chính gây sốc
Đạo diễn Nhu Đặng đăng ảnh tình tứ với Trúc Anh, đàng gái nói gì?
Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn
Là mẹ 3 con, Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài chăm con nhỏ
Xem thêm