Chủ nhật, 29/09/2024 03:53     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 25/07/2018 17:05

Sản phẩm TPCN Mộc Hoa Đường quảng cáo như "thần dược"?

Bắt mạch online, vi phạm về quảng cáo... nhưng sản phẩm của công ty TNHH Mộc hoa đường vẫn nhận giải "huy chương vàng vì sức khoẻ cộng đồng"?

Chị H.H.T (35 tuổi trú tại Mỹ Đình) có phản ánh về việc mua sản phẩm đặc trị dạ dày của Mộc Hoa Đường để uống, tuy nhiên bệnh tình không hề thuyên giảm, sau khi gọi điện phản ánh về chất lượng dịch vụ thuốc thì nhân viên yêu cầu chị mua thêm thuốc để uống cho khỏi.

Tuy nhiên đến bác sĩ, chị T. mới tá hoả khi dạ dày mộc hoa chỉ là thực phẩm chức năng (TPCN) giúp hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày...

Bắt mạch qua điện thoại

Chỉ cần tìm từ khoá "mộc hoa đường" sẽ ra trang website: dactridaday.com, trên đó có các bài chia sẻ về những phản hồi của khách hàng khi đã dùng sản phẩm.

Gọi đến hotline trên trang web này, phóng viên được nhân viên tư vấn "bắt mạch" qua điện thoại rất chuyên nghiệp rồi đưa ra một loạt cách triệu chứng và hỏi có phải đang bị như thế không. Từ những câu nói đó, nhân viên khẳng định ngay loại bệnh và còn nói vẻ rất nghiêm trọng: "Nếu không điều trị nhanh bệnh tình sẽ nghiêm trọng hơn...."'.

Empty

Bắt mạch kê đơn như "thầy mù xem bói" vẫn nhận giải sản phẩm vì sức khoẻ cộng đồng?

Sau khi bắt "bắt mạch xong", là phần kê đơn. Vị nhân viên tư vấn nói: "Với bệnh của anh, thì dạ dày mộc hoa là phù hợp nhất, chỉ cần uống trong 2 tháng sẽ khỏi hẳn...".

Khi được hỏi: "thuốc này bán thế nào, liệu trình ra sao..." - cảm thấy đã cắn câu, nên nhân viên tư vấn cứ liên tục nói ra những lời hoa mỹ mà "quên" không nhắc khách hàng rằng đây chỉ là TPCN không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Hơn thế nữa, dạ dày mộc hoa chỉ có thể hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày, nhưng cô nhân viên lại khẳng định "uống sẽ khỏi"... như thần dược.

Cố tình vi phạm pháp luật?

Không chỉ bắt mạch kê đơn qua điện thoại, Mộc hoa đường còn vi phạm hàng loạt về quảng cáo sản phẩm. Trên một số trang website tràn lan các bài chia sẻ của bệnh nhân ca tụng về sản phẩm. Kèm theo đó là hàng loạt tin nhắn, chia sẻ của khách hàng về sản phẩm này. Họ cho biết, trước khi sử dụng sản phẩm thì khổ sở về bệnh tật như thế nào, sau khi sử dụng sản phẩm thì bệnh tình thuyên giảm, khỏi hẳn các triệu chứng bệnh ra sao? Để thêm tính thuyết phục, những bài chia sẻ đều có tên, tuổi, địa chỉ, hình ảnh cụ thể của khách hàng đã sử dụng sản phẩm.

Empty

Những con số thống kê "hoang đường" kèm theo những tin nhắn quảng cáo đầy sai phạm được phô bày trên các trang web của mộc hoa đường nhằm vào tâm lý khách hàng.

Trong khi đó, Khoản 4, Điều 5, Nghị định 181/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của luật quảng cáo nêu rõ: “Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc”. Khoản d, Mục 2, Điều 7, Thông tư số 09/2015/TT-BYT thì cấm: “Không được sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh để quảng cáo thực phẩm”.

Với những hành vi nêu trên, công ty TNHH Mộc Hoa Đường có đang vi phạm các quy định về quảng cáo thực phẩm chức năng nói riêng và Luật Quảng cáo nói chung? Và tại sao các cơ quan có thẩm quyền cho đến giờ vẫn làm ngơ cho những sai phạm này?

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Hoàng Lê  
Vợ mất do ung thư, con TNGT, bố mắc bệnh hiểm nghèo nguy cơ đột tử
Thanh Hoá: Gần 100 hộ gia đình thị xã khốn khổ vì đường điện tự làm từ 20 năm trước
Ông nội cắm sổ đỏ cứu cháu mắc bệnh tim hiểm nghèo
Khám chữa bệnh BHYT được chi trả như thế nào từ ngày 1/7?
Những trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước công dân từ 01/07/2024
Mẹ già bán nhà giữ sinh mạng con trai bị điện giật nguy kịch
Hàng xóm góp gạo, củi khô lo hậu sự cho nạn nhân vụ cháy nhà ở Trung Kính - Hà Nội
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm