Thứ ba, 07/05/2024 14:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 29/04/2021 06:32

Ørsted - Doanh nghiệp đứng đầu thế giới trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi chính thức vào thị trường Việt Nam

Ørsted là doanh nghiệp do Chính phủ Đan Mạch chiếm cổ phần chi phối dẫn đầu thế trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi. Sau thành công phát triển các dự án điện gió lớn trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Ørsted vừa công bố quyết định mở văn phòng đầu tiên tại Việt Nam với mong muốn đóng góp vào công cuộc chuyển đổi xanh của đất nước.

30 năm kinh nghiệm dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi

Ørsted đã thực hiện chuyển đổi hoạt động kinh doanh từ sử dụng năng lượng hóa thạch sang năng lượng tái tạo và hướng tới trở thành doanh nghiệp trung hòa carbon (carbon-neutral) vào năm 2025. Công ty hiện đang cung cấp năng lượng xanh cho hơn 15 triệu người trên toàn thế giới và dự kiến nâng con số này lên đến 30 triệu vào năm 2025. Được xếp hạng là công ty bền vững nhất thế giới trong ngành năng lượng, Ørsted luôn đi đầu trong việc hành động chống biến đổi khí hậu và tiên phong những công trình điện gió ngoài khơi tại thị trường Châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.

Empty

Ông Sebastian Hald Buhl, Giám Đốc Quốc Gia tại Việt Nam chia sẻ với phóng viên báo chí về lĩnh vực điện gió ngoài khơi

Việt Nam - Quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển điện gió ngoài khơi

Với mục đích tìm hiểu và khai thác các cơ hội đầu tư phát triển dự án tại Việt Nam, năm 2021, Ørsted quyết định mở văn phòng đầu tiên tại Hà Nội và xây dựng một đội ngũ chuyên gia tại địa phương. Đồng thời, Ørsted cũng đang làm việc sát sao với các cơ quan chính phủ và đối tác địa phương để xây dựng những công trình điện gió ngoài khơi mang tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam.

Việt Nam là quốc gia có những điều kiện tự nhiên tốt nhất Châu Á để phát triển các dự án điện gió ngoài khơi với đường biển dài hơn 3000km, mực nước biển thấp và tốc độ gió thổi thường xuyên (consistent wind) ở mức cao. Đây là những điều kiện tiên quyết quan trọng để phát triển các dự án điện gió ngoài khơi với chi phí thấp và độ tin cậy cao. Tiềm năng điện gió ngoài khơi của Việt Nam được ước tính nằm trong khoảng từ 160 GW (Cơ quan Năng lượng Đan Mạch) đến gần 500 GW (Ngân hàng Thế giới). Với cơ sở pháp lý phù hợp, Việt Nam có thể tạo ra một ngành công nghiệp sôi động, không chỉ mang lại cơ hội việc làm và tăng trưởng kinh tế mà còn tạo ra sản lượng năng lượng tái tạo lớn và ổn định.

Ørsted đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam cam kết thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo

Để phát huy tiềm năng của năng lượng tái tạo tại Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các mục tiêu và tham vọng trong Quy hoạch Điện VIII: đặt mục tiêu tăng tỷ trọng điện tái tạo lên mức khoảng 30% vào năm 2030.

Empty

Ông Sebastian Hald Buhl, Giám Đốc Quốc Gia tại Việt Nam chia sẻ với phóng viên báo chí về lĩnh vực điện gió ngoài khơi

Ông Matthias Bausenwein, Chủ tịch Ørsted Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương phát biểu “Việt Nam có nhiều tiềm năng và điều kiện tối ưu để phát triển điện gió ngoài khơi. Chúng tôi đánh giá đây là một thị trường quan trọng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và rất hào hứng khi bước chân vào thị trường Việt Nam. Chúng tôi tin rằng năng lượng gió ngoài khơi có khả năng cung cấp nguồn điện cạnh tranh và đáng tin cậy cho người dân cũng như thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của nền kinh tế.”

Ông Sebastian Hald Buhl, Giám Đốc Quốc Gia tại Vietnam cho rằng “Ørsted sở hữu những công nghệ tiên tiến, mô hình kinh doanh với tầm nhìn dài hạn xuyên suốt từ khâu phát triển dự án cho tới bước đưa vào vận hành. Với kinh nghiệm quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả, chúng tôi cam kết thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp tại địa phương và mang trọn vẹn những lợi ích của điện gió ngoài khơi đến cho Việt Nam”.

Empty

Ông Buhl cũng khẳng định: “Chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng với đối tác địa phương, các cơ quan Nhà nước để hỗ trợ Việt nam thực hiện chuyển đổi xanh, giảm thiểu khí thải carbon và cung cấp năng lượng tái tạo cho hàng triệu gia đình và doanh nghiệp trên khắp cả nước.”

Tầm nhìn của Ørsted là tạo ra một thế giới vận hành hoàn toàn dựa vào năng lượng xanh. Ørsted phát triển, xây dựng và vận hành những công trình điện gió ngoài khơi và điện gió trên đất liền, những hệ thống trang trại năng lượng mặt trời, các cơ sở lưu trữ năng lượng, nhà máy năng lượng sinh học và cung cấp những sản phẩm năng lượng đến với khách hàng.

Ørsted được xếp hạng là công ty phát triển bền vững nhất thế giới trong danh sách ‘Top 100 công ty dẫn đầu về chỉ số phát triển bền vững toàn cầu’ do Corporate Knights bình chọn năm 2021.

Ørsted cũng được công nhận bởi CDP Climate Change A List là một doanh nghiệp dẫn đầu về những hoạt động góp phần chống biến đổi khí hậu trên thế giới. Ørsted có trụ sở chính tại Đan Mạch và có tổng cộng 6,179 nhân viên. Ngoài ra, cổ phẩn của Ørsted được đưa vào biểu giá chính thức tại sàn giao dịch cổ phiếu Nasdaq Copenhagen (Ørsted). Trong năm 2020, tổng doanh thu của tập đoàn là 52.6 tỷ DKK (7.1 tỷ EUR).

Truy cập vào https://orsted.com/ hoặc theo dõi Ørsted trên các trang mạng xã hội Facebook, Instagram và Twitter để biết thêm thông tin chi tiết về công ty.

Thanh Thuỷ  
  • Tin liên quan
Hợp tác quốc tế để phục vụ người tiêu dùng
Hợp tác quốc tế giúp doanh nghiệp Việt sớm vươn mình ra thế giới
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Xem thêm