Thứ ba, 07/05/2024 00:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 21/10/2020 08:51

Người dân miền Trung nấu cơm tương trợ các đoàn thiện nguyện, thay lời cám ơn

Anh Lê Hữu Thảo, thôn Đại Hòa, xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cho hay, anh đã sẵn sàng để nấu cơm cho các đoàn từ thiện vào hỗ trợ bà con chống lũ.

Những ngày qua cả nước cùng hướng về miền Trung và cầu mong những điều tốt đẹp đến với bà con. Cùng với đó, đã có hàng trăm đoàn từ thiện cùng những chuyến hàng nghĩa tình từ khắp nơi trên cả nước được chuyển đến miền Trung để cứu trợ cho bà con vùng lũ.

Tuy nhiên, do tình hình mưa lũ, không chỉ người dân mà nhiều đoàn cứu trợ cũng gặp khó khi tiếp cận các vùng ngập sâu. Thậm chí có những đoàn cứu trợ đã bị ách tắc nhiều ngày liền.

Empty

Anh Lê Hữu Thảo sẵn sàng cung cấp thực phẩm của gia đình để nấu cơm cho các đoàn từ thiện

Thấu cảm những tình cảm của người dân trên cả nước đối với miền Trung. Đặc biệt chứng kiến những vất vả, nguy hiểm mà các đoàn từ thiện phải đối mặt khi tiếp cận các điểm lũ lụt tại đây, anh Lê Hữu Thảo, thôn Đại Hòa, xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã có những việc làm thấm đượm tình cảm.

Theo đó, để đáp lại tấm chân tình của các đoàn từ thiện, anh Thảo đã tự mình mua thực phẩm nấu những bữa cơm để hỗ trợ các đoàn từ thiện cứu trợ người dân vùng lũ.

Anh Thảo chia sẻ, trước đây anh đã từng tham gia cùng với rất nhiều đoàn từ thiện đến các địa phương ở Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, Đức Thọ nên anh hiểu và trân trọng cũng như khâm phục những tấm lòng của các nhà hảo tâm.

Nay lũ về ngay chính trên quê hương anh, trong những ngày qua chứng kiến nhiều đoàn thiện nguyện đến hỗ trợ bà con anh thực sự cảm động và muốn làm việc gì đó đáp lại tấm lòng của họ.

Empty

Anh Thảo đã bắt gà, lợn ngay trong trang trại của mình để làm cơm cho các đoàn thiện nguyện

Qua những lần thực tế anh Thảo nhận thấy các đoàn từ thiện phải đi tìm chỗ ăn, ở rất xa, có đoàn phải ăn mì tôm sống, lương khô... khi việc tìm quán ăn, nơi dừng chân giữa thiên tai vô cùng khó khăn, vất vả. Nên điều anh nghĩ đến đầu tiên là làm những suất cơm để ủng hộ họ.

"Chúng ta có thể nghèo về tiền bạc nhưng không thể nghèo về ý thức và tình cảm lúc này, không thể nghèo về tấm lòng. Vậy nên tôi có ý tưởng góp một chút công sức, của cải của mình để hỗ trợ bữa ăn cho các đoàn từ thiện đang bất chấp nguy hiểm vào cứu giúp người dân. Tôi sẵn sàng góp gạo rau củ, mắm muối, thực phẩm nuôi được ở trang trại để nấu cơm cho mọi người", anh Thảo cho biết.

Empty

Theo anh Thảo, nấu cơm cho các đoàn từ thiện như một sự tri ân thay người dân vùng lũ

Để làm được điều đó anh Thảo đã lên các phương án và mong mọi người chung tay cùng anh thực hiện.

Để thuận lợi cho việc hỗ trợ các đoàn từ thiện anh Thảo đã đã lên phương án nếu có quán ăn hay gia đình người dân nằm dọc đường quốc lộ 1A từ Cầu Phủ đến Thị trấn Cẩm Xuyên thì anh sẽ mang lương thực thực phẩm tới đó và cùng một số bạn bè chung tay nấu cơm. Theo anh, đó là phương án tốt nhất vì các đoàn thiện nguyện từ xa tới dễ tìm và đi lại thuận tiện.

Hiện anh Lê Hữu Thảo đã chuẩn bị sẵn thực phẩm và mong muốn sẽ có nhiều người phối hợp với anh để cùng chung tay mang bữa cơm đến với những đoàn thiện nguyện như một lời cám ơn của người dân vùng lũ miền Trung.

Hà Long  
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Xem thêm