Thứ bảy, 18/05/2024 19:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/04/2018 08:30

Quảng Ninh: Hoang hóa, nhếch nhác tại dự án công ty mỏ xây dựng Đông Bắc

Dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cấp đất khu dân cư tự xây và văn phòng làm việc do Công ty CP Công nghiệp mỏ xây dựng Đông Bắc làm chủ đầu tư trở thành khu hoang hóa.

Dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cấp đất khu dân cư tự xây và văn phòng làm việc do Công ty CP Công nghiệp mỏ xây dựng Đông Bắc làm chủ đầu tư, vị trí dự án này nằm tại khu Đông Sơn, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Dự án này đã hoàn hiện về mặt bằng, hệ thống đường, điện, nước được đầu tư đồng bộ, tuy nhiên hiện dự án vẫn bỏ không, cỏ cây um tùm. Bao nhiêu năm không đi vào sử dụng cơ sở hạ tầng của dự án đã có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng gây lãng phí tiền của.

IMG_9866

Bản đồ quy hoạch dự án

Một hộ dân sinh sống liền kề với dự án này cho biết: “Người dân chúng tôi ở gần đây cũng không biết họ đầu tư dự án để làm gì. Hạ tầng đường sá, vỉa hè, cây xanh… đầu tư bao nhiêu tiền của nhưng giờ để hoang hóa thực sự gây lãng phí, nhếch nhác, cỏ dại mọc um tùm".

IMG_9923

Đất trong dự án đứng trước nguy cơ bị hoang hóa bởi cỏ dại mọc um tùm

Bà Phú, người trông coi dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cấp đất khu dân cư tự xây và văn phòng làm việc của Công ty CP Công nghiệp mỏ xây dựng Đông Bắc cho biết: “Trước khi có dự án thì khu vực này thuộc đất của một xí nghiệp than sau đó chuyển nhượng lại để làm dự án. Dự án bắt đầu triển khai từ năm 2012 kéo dài bao năm mới xong. Hệ thống điện, nước, đường sá đầu tư đồng bộ, bao tiền của chủ đầu tư đổ xuống dự án này”.

IMG_9935

Hệ thống cơ sở hạ tầng của dự án có dấu hiệu xuống cấp

IMG_9933

Người dân lân cận tận dụng đất của dự án để nuôi chim bồ câu

Ông T, một hộ dân cũng sinh sống liền kề với dự án cho hay: “Không biết có ai mua đất của khu này để đầu tư xây dựng. 3 năm nay rồi chưa thấy ai đầu tư xây dựng nhà hay văn phòng ở đây, duy nhất có một hộ xây nhà. Cỏ dại mọc um tùm, người dân sinh sống liền kề đều phải đốt, phát quang. Nhiều khu vực người dân lân cận tận dụng để trồng trọt, chăn nuôi vì đất không ai sử dụng để không gây lãng phí”.

Phóng viên cũng đã liên hệ với một cán bộ TP Cẩm Phả để làm rõ dự án trên nhưng ông cũng không biết rõ cụ thể dự án nêu trên.

Còn tiếp...

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

V. Hùng  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm