Thứ tư, 08/05/2024 23:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 24/09/2021 18:23

Quán ăn, cà phê, gội đầu tại Thanh Hóa được mở cửa trở lại

Chiều 24/9/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 14898 về việc “Điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới”.

Công văn nêu rõ, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh đã thực hiện quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã và đang được kiểm soát tốt.

cup2-min

Ảnh minh họa

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh đã quyết định điều chỉnh, nới lỏng một số dịch vụ được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Tất cả các cơ sở giáo dục, đào tạo, trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học tổ chức dạy và học trở lại trong trạng thái bình thường mới (tổ chức ăn bán trú đối với bậc học Mầm non, Tiểu học, các Trường dân tộc nội trú, các Trường bán trú dân nuôi). Yêu cầu các cơ sở giáo dục - đào tạo phải đảm bảo an toàn tuyệt đối nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các khu du lịch, điểm du lịch, di tích, danh thắng, văn hóa lịch sử: Được phép hoạt động không quá 50% công suất (chỉ đón và phục vụ khách trong tỉnh); khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm Âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ.

Đối với hoạt động vận tải hành khách: Xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách chỉ hoạt động trong nội tỉnh; yêu cầu mỗi chuyến xe chở không quá 50% chỗ ngồi/lượt; bắt buộc đo thân nhiệt hành khách và ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và quét mã QR khách đi xe trên từng chuyến xe. Lái xe, phụ xe (nếu có) phải có xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm Âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ.

Đối với các khách sạn và dịch vụ lưu trú: Cho phép hoạt động nhưng phải đảm bảo đáp ứng điều kiện phòng, chống dịch Covid-19; khách đến phải có xác nhận đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19, phải có kết quả xét nghiệm Âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ và không đến từ các khu vực, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 Chính phủ (nhân viên phục vụ phải có xác nhận tiêm từ 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 trở lên, phải có kết quả xét nghiệm Âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ.

Dịch vụ khách sạn, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, quán bia, giải khát, bể bơi, phòng tập gym, bi-a, yoga: Mỗi cơ sở hoạt động theo nguyên tắc không quá 50% công suất, tối đa không quá 10 người (đối với khách sạn không quá 50 người, nhà hàng không quá 30 người) trong cùng thời điểm và chỉ được hoạt động đến 21giờ 00 hàng ngày.

Yêu cầu chủ và người phục vụ tại các nhà hàng, cơ sở dịch vụ phải có xác nhận tiêm từ 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 trở lên, phải có kết quả xét nghiệm Âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên hoặc Realtime-PCR trong vòng 72 giờ.

Dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân, cơ sở thẩm mỹ/spa: Mỗi cơ sở hoạt động theo nguyên tắc không quá 50% công suất, tối đa không quá 5 khách trong cùng thời điểm và chỉ được hoạt động đến 21giờ 00 hàng ngày.

Đám cưới, đám hỏi, đám giỗ, sinh nhật, mừng thọ, mừng nhà mới, gặp mặt: Hạn chế tổ chức, nếu tổ chức thì không mời khách ngoài, chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình với số lượng tham gia không quá 30 người.

Đám tang: Tổ chức gọn nhẹ, số lượng tham gia không quá 30 người, mỗi đoàn đến viếng không quá 5 người. Khuyến khích thực hiện hỏa táng đối với người đã mất.

Hoạt động thể thao ngoài trời: Được hoạt động nhưng không quá 30 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm; đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người, bắt buộc người tham gia hoạt động phải đeo khẩu trang.

Các hoạt động tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng: Được tổ chức trong cơ sở thờ tự, số lượng không quá 30 người tham gia, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người.

Các hoạt động khác: Không tập trung quá 30 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm ở vườn hoa, công viên, quảng trường, đường phố và tại các khu vực ngoài trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh, trường học, cơ sở y tế và các nơi công cộng khác, bắt buộc người tham gia hoạt động phải đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người. Các hoạt động, dịch vụ khác tiếp tục tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19…

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, ngày 24/9/2021, trên địa bàn tỉnh cũng ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 tại khu vực cách ly. Bệnh nhân là nữ, địa chỉ thị trấn Hậu Lộc huyện Hậu Lộc có yếu tố dịch tễ là F1 của một bệnh nhân được ghi nhận trước đó có liên quan ổ dịch Bệnh viện đa khoa Hợp Lực.

Đồng thời ghi nhận 1 bệnh nhân tử vong do là cụ bà 84 tuổi có địa chỉ thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn. Bệnh nhân nhập viện ngày 3/9/2021 trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi nguy kịch, nhiễm SARS COV-2, được các chuyên gia hội chẩn và điều trị tích cực tuy nhiên bệnh nhân đã tử vong lúc 5 giờ 10 phút ngày 24/9/2021.

Tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 489 ca bệnh dương tính Covid-19; 340 người điều trị khỏi ra viện; 5 ca tử vong; số bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 số1. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai tiêm được gần 499 nghìn liều vắc xin phòng Covid-19.V

Trịnh Tuyên  
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
Xem thêm