Thứ ba, 14/05/2024 21:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 03/04/2020 06:16

Phụ huynh "tố" Trường Everest - Hà Nội gây sức ép để thu tiền học phí online

Nhiều phụ huynh cho rằng, Trường Everest - Hà Nội đã gây sức ép, đe dọa đuổi học sinh khi phản đối việc thu học phí online quá cao.

Lùm xùm việc thu phí học online

Phản ánh tới Báo Gia đình Việt Nam, một số phụ huynh đang có con theo học tại Trường Tiểu học & THCS Everest (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, mới đây họ nhận được thư ngỏ của nhà trường về việc triển khai học online có công nhận kết quả và thu học phí.

Theo các phụ huynh, sau đó họ nhận được thông báo nhà trường sẽ thu 65% học phí online với mức 650 nghìn đồng/tuần cho hệ tiểu học và 700 nghìn đồng/tuần cho hệ THCS.

"Chúng tôi mong nhà trường cân nhắc lại mức thu này vì mức học phí online như vậy là quá cao vì hiệu quả chưa cao. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh rất khó khăn hiện nay nên rất cần nhà trường chung tay, thu mức phí phù hợp, cùng học sinh và phụ huynh vượt qua giai đoạn này", một phụ huynh bày tỏ.

Truong-hoc00

Thư ngỏ về việc triển khai thu học phí online của Trường Everest gửi cho phụ huynh học sinh.

>>>Hà Nội: Học sinh các cấp nghỉ học đến hết ngày 15/4

Một số phụ huynh cho biết đã có ý kiến phản đối mức thu học phí online này gửi tới nhà trường nhưng sau đó bất ngờ bị đăng tải bài viết xúc phạm trên mạng xã hội và đe dọa, gây sức ép sẽ đuổi học sinh ra khỏi trường khiến rất nhiều phụ huynh bức xúc.

Cùng với đó, các phụ huynh cho biết đã có một cuộc họp giữa Ban quản trị trường TH&THCS Everest với Ban phụ huynh trường và Ban phụ huynh các lớp nhằm trao đổi về phương án triển khai việc thu học phí online. Đồng thời nhà trường có văn bản thông báo trả lời phụ huynh về việc triền khai học trực tuyến.

"Tuy sau đó nhà trường giảm tiết học và giảm học phí theo số tiết còn lại nhưng lại thông tin với phụ huynh là đã giảm học phí. Sự việc làm cho các phụ huynh rất bức xúc vì nhà trường hành xử coi thường phụ huynh và học sinh. Họ không mang tính chất vì học sinh hay vì giáo dục mà chỉ cố găng kiếm tiền bằng mọi giá trong khi cả xã hội đang khó khăn vì dịch bệnh", một phụ huynh cho biết.

Trường Everest nói gì?

Trao đổi với PV báo Gia đình Việt Nam trước thông tin nói trên, ông Nghiêm Nhật Anh - Giám đốc Điều hành Trường TH và THCS Everest cho biết: "Việc thu học phí đắt hay rẻ cần phải căn cứ vào thực tế bởi thông thường mức học phí của trường là 4,2 triệu đồng còn hiện nay mức thu học phí online của trường là 400 nghìn đồng/tuần và chỉ tương đương với 40% học phí bình thường".

Cụ thể, mức học phí online phía Trường Everest đưa ra cho các khối lớp 1, 2, 3 là 400 nghìn đồng/tuần; khối lớp 4, lớp 5 là 450 nghìn đồng/tuần; khối THCS là 500 nghìn đồng/tuần áp dụng với các lớp chỉ học theo 1 nhóm. Đối với các lớp có nhu cầu tách thành 2 nhóm sẽ cộng thêm 120 nghìn đồng/tuần.

Truong-hoc01

Trường Tiểu học và THCS Everest (Ảnh: TL)

Về số tiết học hiện nay đang áp dụng, đại diện Trường Everest cho rằng dựa trên căn cứ họp với đại diện Ban phụ huynh nhà trường về thời lượng học và cách thức học.

"Ở đây số tiết đó là dựa trên yêu cầu số tiết học của phụ huynh và chủ trương trong công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cụ thể nội dung tinh giản kiến thức của từng khối học. Và số tiết học đó phải đảm bảo kiến thức chương trình học", ông Nghiêm Nhật Anh nói.

Có nhiều thông tin, hình ảnh cho thấy phụ huynh đã bị nhà trường đăng bài để gây sức ép, đe dọa cho học sinh nghỉ học sau khi phản đối mức thu học phí online, tuy nhiên ông Nghiêm Nhật Anh - Giám đốc Điều hành Trường TH và THCS Everest khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Trong khi đó, bà Nguyễn Minh Hảo - Hiệu trưởng Trường Everest cho biết, việc thực hiện dạy học online mà nhà trường đang áp dụng là cần thiết, đúng chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục, đáp ứng yêu cầu giáo dục trong giai đoạn học sinh nghỉ học ở trường phòng chống dịch COVID-19 kéo dài và chưa biết khi nào chấm dứt.

Theo bà Hiệu trưởng nhà trường, để triển khai một cách hiệu quả việc dạy học online nhà trường đã tiến hành tập huấn cho giáo viên, lựa chọn phần mềm có nhiều tính năng ưu việt giúp giáo viên tương tác tốt nhất với học sinh như Zoom và Microsoft Teams.

Riêng đối với những học sinh có gia đình đang bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề vì dịch bệnh COVID-19, đại diện Trường Everest cho biết sẽ có những hỗ trợ đặc biệt theo từng trường hợp cụ thể nếu có đơn gửi trực tiếp tới văn phòng nhà trường.

Việc dạy học online trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay được cho là giải pháp cần thiết. Tuy nhiên, cũng từ đây nhiều vấn đề đã phát sinh giữa nhà trường và phụ huynh gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong xã hội.

Nam Anh  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm