Thứ sáu, 10/05/2024 22:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 28/09/2016 08:19

Nữ phi công 26 tuổi trở thành nữ cơ trưởng trẻ tuổi nhất thế giới

Kate McWilliams đã chứng tỏ cô là một phi công thực thụ bằng cách... trở thành nữ cơ trưởng điều khiển máy bay dân dụng trẻ nhất thế giới ở tuổi 26.

McWilliams bắt đầu học bay năm 13 tuổi, thực hiện chuyến bay đơn đầu tiên vào năm 16 tuổi, tham gia khóa đào tạo phi công ở Southampton năm 19 tuổi, và trở thành cơ phó của hãng EasyJet vào tháng 5/2011.

Ở độ tuổi 26, McWilliams được coi là ngôi sao sáng ở hãng EasyJet khi mà mới đây, cô nâng bậc lên cơ trưởng, sau khi hoàn thành khóa huấn luyện chỉ huy của hãng. Phát ngôn viên EasyJet cho rằng McWilliams là nữ cơ trưởng điều khiển máy bay dân dụng trẻ nhất thế giới.

nu-phi-cong-26-tuoi-tro-thanh-nu-co-truong-tre-tuoi-nhat-the-gioi-giadinhonline.vn 1

Kate McWilliams (trái, chụp ảnh chung với Luke Elsworth, 19 tuổi) đã trở thành nữ cơ trưởng trẻ nhất thế giới ở tuổi 26

McWilliams cho biết cô được phi hành đoàn và hành khách hỏi về tuổi của mình hầu như mỗi ngày và hầu hết mọi người khá "ấn tượng" về tuổi của cô. "Cá nhân tôi cho rằng tuổi tác không thành vấn đề. Tôi đã trải qua các khóa đào tạo và vượt qua mọi khóa huấn luyện chỉ huy như mọi cơ trưởng khác. Vì thế, tôi đã chứng minh được năng lực bản thân không căn cứ vào tuổi tác. Quả thực, từ ngày lên chức cơ trưởng, hầu như ngày nào cũng có người hỏi tôi bao nhiêu tuổi. Khi tôi nói với họ rằng tôi 26, hầu hết mọi người đều ngạc nhiên và ấn tượng với thành tích của tôi ở độ tuổi trẻ như vậy", McWilliams nói.

Cô cũng là một trong số ít người được thăng vượt cấp lên quân hàm sĩ quan. Được biết, tỷ lệ nữ giới là phi công lái máy bay thương mại trên thế giới chỉ có 5%. Năm ngoái, hãng EasyJet tuyên bố, đặt mục tiêu tăng tỷ lệ nữ phi công lên 12% trong hai năm.

McWilliams cũng cho biết, việc phái nữ giữ vai trò quan trọng trong một bộ máy ở Anh khá thiếu khiến cô "chưa bao giờ nghĩ rằng bản thân sẽ được lựa chọn để trở thành một cơ trưởng".

Cô đang sống tại thị trấn Reigate, hạt Surrey, giáp London, công tác chính tại sân bay Gatwick. Cô điều khiển Airbus A319 và A320 tới hơn 100 điểm đến. Cô gái 26 tuổi trước đây chưa từng nghĩ sẽ trở thành một phi công lái máy bay chở khách nhưng giờ đây, cô rất tự hào về công việc của mình. "Tôi yêu việc công việc lái máy bay chở khách cho EasyJet, và tự hào khi hoàn thành mục tiêu trở thành cơ trưởng", McWilliams chia sẻ.

nu-phi-cong-26-tuoi-tro-thanh-nu-co-truong-tre-tuoi-nhat-the-gioi-giadinhonline.vn 2

Kate McWilliams được coi là tấm gương của phụ nữ khi trở thành nữ cơ trưởng trẻ tuổi nhất thế giới

Julie Westhorp, chủ tịch Hiệp hội Nữ phi công Anh (BWPA) cho biết, bà hy vọng McWilliams sẽ truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ hơn nữa cân nhắc trở thành phi công.

Bà Westhorp cho hay: "Cả BWPA và EasyJet đều nhận thức được vai trò của những tấm gương cho trẻ em và phụ nữ trong việc lựa chọn nghề nghiệp. Thành công của McWilliams đã chứng minh cho những người phụ nữ trẻ khác thấy được, trở thành phi công hàng không thương mại là khả thi. Chúng tôi hy vọng McWilliams sẽ tiếp tục thành công trong sự nghiệp của mình, và cảm thấy vui mừng khi thấy cô ấy trở thành một tấm gương tuyệt vời cho phụ nữ".

Tuần trước, McWilliams đã bay từ Gatwick, London tới Cộng hòa Malta, một đảo quốc Nam Âu ở Địa Trung Hải cùng với Luke Elsworth, 19 tuổi, người hồi đầu năm trở thành phi công trẻ nhất nước Anh.

Kim Thanh (Theo Dailymail)

Tags:
  • Tin liên quan
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Xem thêm