Thứ tư, 24/04/2024 20:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 19/03/2022 13:08

NSƯT Xuân Bắc lên tiếng sau vụ ồn ào liên quan đến vợ và con trai

Mới đây, Xuân Bắc chính thức lên tiếng vấn đề của gia đình mình sau sự việc ồn ào của vợ và Bi Béo thời gian qua.

Những ngày qua, cộng đồng mạng bàn tán không ngừng về cách dạy con của vợ Xuân Bắc. Theo đó, sau khi kiểm tra điện thoại và tài khoản mạng xã hội của nhóc tỳ, chị Hồng Nhung tức giận vì phát hiện hàng loạt trang, nhóm không phù hợp với lứa tuổi. Quá bức xúc, vợ Xuân Bắc đã đăng lên mạng cảnh báo đến các bậc phụ huynh, đồng thời cho biết đã đập nát 2 chiếc điện thoại của các con.

Hành động cùng loạt phát ngôn của vợ Xuân Bắc khiến dư luận tranh cãi. Nhiều người tỏ ra không đồng tình, cho rằng cách dạy con này sẽ phản tác dụng, chỉ khiến bé tự ti và ám ảnh tâm lý.

Sau nhiều ngày ồn ào xảy ra, ngày 19/3, NSƯT Xuân Bắc đã chính thức lên tiếng. Chia sẻ với Vietnamnet, nam diễn viên cho rằng thông qua câu chuyện lần này, anh nhận thấy nhận thức chung của các ông bố bà mẹ cũng như xã hội đã rất tiến bộ khi biết bảo vệ trẻ em. Tuy nhiên, việc làm cha làm mẹ là rất khó, không ai có thể đảm bảo rằng mình không phạm sai lầm. Quan trọng là phải biết sửa sai khi mình phạm lỗi.

xuan bac va vo

Nghệ sĩ Xuân Bắc và vợ.

Về chuyện bà xã đưa chuyện nhạy cảm của con trai lên mạng xã hội, Xuân Bắc chia sẻ tâm tư: "Giờ này, ngồi ở đây tôi nói về hành động của vợ trong việc giáo dục con, đặc biệt hành động gây ra những luồng suy nghĩ, thông tin không tích cực như vừa rồi có lẽ không đúng lắm. Bởi, việc này thuộc về gia đình, gia đình phải tự ngồi kiểm điểm với nhau.

Tôi chỉ nói như này, Nhung là bà mẹ có trách nhiệm như mọi bà mẹ, là người phụ nữ luôn mong muốn những điều tốt đẹp cho chồng con. Tuy nhiên hành động có thể nhất thời chưa chính xác để bảo vệ gia đình, bảo vệ đứa con thì sẽ phải có sự điều chỉnh.

Mà, gia đình nào cũng có những vấn đề riêng của mình, nếu chúng ta chưa đúng, chúng ta có thể điều chỉnh và chỉ có trong gia đình mới tự điều chỉnh được, không thể nói cụ thể. Trong một gia đình mỗi người có cách xử lý khác nhau.

Với bản tính người đàn ông và người đàn bà, trong cùng một sự việc, cũng lại xử lý khác nhau. Tôi cũng không phải lúc nào cũng có hành vi, cử chỉ đúng đắn hoàn toàn với con. Tôi chưa bao giờ dám nhận mình là một ông bố mẫu mực, nhưng dám tự hào đang nỗ lực từng ngày từng giờ cho gia đình của mình.

Như tôi đã nói, bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng có thể mắc sai lầm trong dạy bảo con cái, nhưng trong gia đình nghệ sĩ như tôi đã gây hiệu ứng rất mạnh đối với công chúng.

Đặc biệt, tôi là người thường xuyên đấu tranh cho quyền trẻ em, là người trong suốt thời gian qua - cho phép tôi được tự hào đang làm việc với những đơn vị bảo vệ quyền trẻ em, tôi thấy việc này rất đáng tiếc".

Theo Xuân Bắc, gia đình nào cũng có những vấn đề riêng, chỉ có thành viên trong đó mới tự điều chỉnh được. Tính cách mỗi người lại khác nhau, bản thân anh cũng không phải lúc nào cũng làm đúng, cư xử đúng. Xuân Bắc khẳng định mình chưa phải ông bố mẫu mực nhưng tự hào vì đang nỗ lực từng ngày từng giờ cho gia đình.

Về lý do vì sao lần này lại ra mặt nói rõ mọi chuyện, Xuân Bắc cho biết con lý do quan trọng nhất là bởi con trai anh còn quá nhỏ để chịu áp lực dư luận. Sau sự việc vừa qua có nhiều ảnh chế về cậu bé xuất hiện, là người làm cha, nam nghệ sĩ muốn bảo vệ con trước những điều này.

“Thực ra ở lứa tuổi của Bi, tò mò hay tìm hiểu giới tính là bình thường. Nhưng chúng ta đừng để sự bình thường diễn ra một cách bất thường. Điều đó mới là lo lắng. Bi hay các bạn nhỏ ở lứa tuổi 13,14,… có thể tìm hiểu về giới tính, nhưng tìm hiểu văn minh khác hẳn với bị dụ dỗ. Bởi, khi bị dụ dỗ, bị bị động, rất dễ nảy sinh những vấn đề không đáng có, lúc đó mới nguy hiểm”, Xuân Bắc chia sẻ.

xuan-bac-3

Nghệ sĩ Xuân Bắc và 2 con trai.

Xuân Bắc nói thêm, thời gian qua anh giữ cho con mình khoảng cách tốt để vượt qua áp lực dư luận. Vốn hoạt động trong làng giải trí nên nam nghệ sĩ đã rất quen với chuyện này. May mắn nhóc tỳ vẫn vui vẻ hoạt động bình thường. Cả gia đình đang cố gắng để những điều tiêu cực không ảnh hưởng đến con.

Về clip con trai khóc xin lỗi mẹ, Xuân Bắc cho rằng nó phát tán đúng thời điểm, đúng vấn đề vì cả nhà anh vẫn thường xin lỗi nhau thường xuyên. Thậm chí người làm bố như Xuân Bắc cũng không ít lần xin lỗi các con.

Sau khi sự việc xảy ra, con trai lớn của Xuân Bắc từng được bạn hỏi về chuyện của em trai. Cậu bé kể lại với bố: “Con chỉ trả lời 1 lần duy nhất và các bạn ấy không hỏi nữa”. Xuân Bắc nhận thấy con mình hiện đã có bản lĩnh nhất định. Dù vậy anh vẫn lo lắng nếu dư luận tiếp tục có những thông tin tiêu cực liên quan, trở thành áp lực đè nén lên các bé.

Ở thời điểm hiện tại, tinh thần của Bi Béo hoàn toàn bình thường, vui tươi, phấn khởi. Nam nghệ sĩ đang cố gắng để không để dư luận tiêu cực tác động đến con mình.

-> Bà xã NSƯT Xuân Bắc: "Tôi cảnh báo chứ không lên án ai"

T. Linh  
Midu tiết lộ chuyện ảnh cưới ở Paris, người địa phương còn bất ngờ vì chi tiết hiếm xảy ra
Bảo Anh công khai bé gái 13 tháng tuổi, đã biết đi, còn gọi bằng biệt danh đặc biệt
Xuân Lan: Từng ngâm mình trong thuốc tẩy khi biết đã chung chồng với 2 người khác
Cuộc sống 'mẹ bỉm sữa' của Đỗ Mỹ Linh
Lan Phương: 'Tôi tủi thân khi xa chồng sau sinh'
“Bóc” giá đồ Kim Ji-won diện trong 'Nữ hoàng nước mắt' tập 6: Sương sương vài tỷ, toàn thương hiệu đẳng cấp
4 nhóm nhạc là “thanh xuân vườn trường” của thế hệ 8X, đầu 9X
Diễn viên Thanh Hương khóc: “Tôi ly hôn không phải vì mâu thuẫn với mẹ chồng”
Phi Thanh Vân: “Người yêu hay thương thầm tôi trải dài toàn quốc”
Săn hành trình nghỉ dưỡng Nha Trang của Park Min Young và dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” qua ảnh
Không chịu “thua kém” Võ Hoàng Yến, Minh Tú ấn định ngày kết hôn
Bạn gái GenZ của Hoài Lâm: Gương mặt trẻ măng, thời trang quyến rũ
Hậu chia tay: Minh Triệu bơ phờ, Kỳ Duyên đầy sức sống
57 Nhà thiết kế hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam
Ninh Dương Lan Ngọc tung thêm ảnh bikini, khoe bụng phẳng lì
Trường Giang đưa Nhã Phương đi nghỉ dưỡng Đà Lạt
Khả Như - Huỳnh Phương bí mật ra nước ngoài chụp ảnh cưới?
Doanh thu ba bộ phim gần 1.400 tỷ đồng, Trấn Thành bỏ túi bao nhiêu?
Sao Việt gặp tai nạn nguy hiểm khi làm việc: Người bị bỏng, kẻ suýt mất mạng
Nữ chính phim Mai 'cân' mọi phong cách: Lúc quyến rũ, khi thanh thuần
Xem thêm