Thứ bảy, 27/04/2024 19:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 02/03/2024 15:33

57 Nhà thiết kế hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam

57 nhà thiết kế áo dài nổi bật đã quảng bá di sản ba miền trong đêm khai mạc phát động Tuần lễ áo dài Việt Nam.

Chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam” nhằm hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” được tổ chức bởi Trung Ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam đã diễn ra thành công tại nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội.

Empty

Chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam” nhằm hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam”

Đây là chương trình khai mạc tuần lễ áo dài đầu tiên được Trung Ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam phối hợp cùng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tổ chức sau nhiều năm phát động.

Empty

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, bà Hà Thị Nga cùng Đại sứ, Phu nhân Đại sứ các nước, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và các nhà thiết kế áo dài

Các vị quan khách đã thực sự bất ngờ trước những bộ sưu tập của 57 nhà thiết kế xuất sắc đến từ 3 miền Bắc – Trung - Nam.

Empty
Empty

Các NTK gây ấn tượng với áo dài dậm bản sắc văn hoá.

Bản hòa ca của câu chuyện áo dài được NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam với vai trò là người thầy truyền dạy kiến thức, kinh nghiệm, giá trị để tạo nên một thế hệ nhà thiết kế áo dài viết tiếp câu chuyện quảng bá áo dài rực rỡ.

Empty

Những BST được trình diễn tại chương trình lấy cảm hứng sáng tạo: từ các di sản nổi tiếng, những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ của đất nước Việt Nam; từ quốc kỳ các quốc gia và những dấu ấn ngoại giao đặc biệt giữa Việt Nam - Thế giới như một minh chứng giá trị mà Hội Phụ Nữ và NTK mang lại cho hội viên hội, phụ nữ.

Trong chương trình lần này, show diễn không đơn thuần là một sàn catwalk, chương trình sẽ là một câu chuyện về tà áo dài Việt Nam với tổng hòa các loại hình nghệ thuật từ thời trang, ca, múa, nhạc, cùng những hiệu ứng sân khấu âm thanh, ánh sáng đặc biệt.

“Mỗi tiết mục trình diễn trong chương trình đã mang tới những câu chuyện sinh động, ý nghĩa tôn vinh, ngợi ca văn hoá truyền thống Việt; Vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người Việt” - Tổng đạo diễn Quang Tú và đạo diễn Bảo Ngọc đã góp phần làm nên thành công của chương trình

Empty

Mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới thông qua hình ảnh thanh lịch, duyên dáng của Áo dài Việt.

Với quy mô chương trình hoành tráng, ngoài hơn 50 nhà thiết kế trình diễn còn có sự xuất hiện của gần 200 nghệ sĩ, người mẫu, vũ công tham gia ca múa nhạc kịch… chương trình ‘Hương Sắc Áo Dài Việt’ hưởng ứng ‘Tuần Lễ Áo Dài Việt Nam’ đã gây ấn tượng là một chương trình không chỉ tầm cỡ trong nước mà có có ý nghĩa “ngoại giao văn hóa”.

Đặc biệt, còn có phần trình diễn của các Phu nhân Đại sứ quốc tế như Mỹ, Armenia, Maroc, Cộng Hòa Séc, Indonesia ... tham gia trình diễn. Sự kiện quy tụ, đông đảo những khách mời chính khách, và hơn 50 đại sứ, các cơ quan tổ chức trong nước và quốc tế…

Empty

Toàn cảnh chương trình áo dài nghệ thuật “Hương sắc Việt Nam”.

Trong chương 3 Tinh hoa áo dài Việt trình diễn 2 bộ sưu tập áo dài: “Áo dài di sản 5 nước” do các Phu nhân đại sứ quốc tế tại Việt Nam trình diễn: Phu nhân Đại sứ Armenia: Bà Valia Kazhoyan Di sản “Khachkars Scruptures”, Phu nhân Đại sứ Cộng Hoà Séc: Bà Indira Gumarova - Di sản “Slavic Ceramics”, Phu nhân Đại sứ Maroc: Bà Ouafae Sehhar “Chefchaouen -di sản The Blue City”, Phu nhân Đại sứ Indonesia: Bà Kristien Abdi Di sản “The moon Orchid of Reog”, Phu nhân Đại sứ Hoa Kỳ: Bà Suzuko Knapper - Di sản “Tribal Sovereignty”. Tiết mục trình diễn là điểm nhấn và nhận được nhiều sự khen ngợi từ phía khán giả.

Minh Tâm  
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Midu tiết lộ chuyện ảnh cưới ở Paris, người địa phương còn bất ngờ vì chi tiết hiếm xảy ra
Bảo Anh công khai bé gái 13 tháng tuổi, đã biết đi, còn gọi bằng biệt danh đặc biệt
Xuân Lan: Từng ngâm mình trong thuốc tẩy khi biết đã chung chồng với 2 người khác
Cuộc sống 'mẹ bỉm sữa' của Đỗ Mỹ Linh
Lan Phương: 'Tôi tủi thân khi xa chồng sau sinh'
“Bóc” giá đồ Kim Ji-won diện trong 'Nữ hoàng nước mắt' tập 6: Sương sương vài tỷ, toàn thương hiệu đẳng cấp
4 nhóm nhạc là “thanh xuân vườn trường” của thế hệ 8X, đầu 9X
Diễn viên Thanh Hương khóc: “Tôi ly hôn không phải vì mâu thuẫn với mẹ chồng”
Phi Thanh Vân: “Người yêu hay thương thầm tôi trải dài toàn quốc”
Săn hành trình nghỉ dưỡng Nha Trang của Park Min Young và dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” qua ảnh
Không chịu “thua kém” Võ Hoàng Yến, Minh Tú ấn định ngày kết hôn
Bạn gái GenZ của Hoài Lâm: Gương mặt trẻ măng, thời trang quyến rũ
Hậu chia tay: Minh Triệu bơ phờ, Kỳ Duyên đầy sức sống
57 Nhà thiết kế hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam
Ninh Dương Lan Ngọc tung thêm ảnh bikini, khoe bụng phẳng lì
Trường Giang đưa Nhã Phương đi nghỉ dưỡng Đà Lạt
Khả Như - Huỳnh Phương bí mật ra nước ngoài chụp ảnh cưới?
Doanh thu ba bộ phim gần 1.400 tỷ đồng, Trấn Thành bỏ túi bao nhiêu?
Sao Việt gặp tai nạn nguy hiểm khi làm việc: Người bị bỏng, kẻ suýt mất mạng
Xem thêm