Thứ sáu, 10/05/2024 20:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 15/10/2021 10:49

Vào những tỉnh thành này vẫn cần xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

Nhiều tỉnh, thành vẫn quy định người dân đến/về địa phương phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 13/10, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Theo đó, không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân; chỉ thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 (vùng đỏ) hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3 (vùng cam).

Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin và người đã khỏi bệnh, chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ.

Tuy nhiên, nhiều tỉnh, thành vẫn yêu cầu phải trình giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.

giay di duong

Ảnh minh họa.

Hà Nội

22 chốt kiểm dịch ở cửa ngõ Thủ đô Hà Nội vẫn hoạt động bình thường, kiểm soát chặt dòng người ra vào TP.

Đến thời điểm hiện tại, Hà Nội chưa có văn bản mới về việc bỏ hay không các loại giấy tờ cần thiết để ra/vào thành phố, nên vẫn giữ nguyên quy định như hiện tại. Các chốt kiểm soát tại cửa ngõ cho phép người dân vào thành phố với các điều kiện sau: Có giấy xác nhận xét nghiệm test PCR trong vòng 72 giờ, chứng nhận tiêm phòng vaccine Covid-19, giấy tờ tùy thân, giấy đi đường hoặc giấy xác nhận ra vào Hà Nội; Xe vận tải hàng hóa có mã nhận diện luồng xanh được vào Hà Nội theo quy định trước đó.

Thái Bình

Tỉnh Thái Bình vẫn yêu cầu người dân từ tỉnh khác vào tỉnh phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết tỉnh đang tính toán phương án thực hiện hướng dẫn mới của Bộ Y tế, bởi vì hiện nay vấn đề kiểm soát người vào tỉnh Thái Bình hiện rất căng thẳng, nếu mở ra như vậy sẽ rất khó kiểm soát.

Nam Định

Tính đến thời điểm này, tỉnh Nam Định vẫn chưa có quyết định mới nên vẫn tiến hành theo quy định cũ người dân vào tỉnh Nam Định vẫn cần giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, tỉnh Nam Định sẽ cố gắng làm sao vừa đảm bảo thuận lợi cho người dân khi vào tỉnh, nhưng vẫn phải vừa đảm bảo được vấn đề kiểm soát.

Bắc Ninh

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu bắt buộc người từ nơi khác tới phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ, kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm.

Thái Nguyên

Tỉnh Thái Nguyên áp dụng theo công văn số 4716, yêu cầu người ngoại tỉnh từ vùng xanh về phải có giấy test nhanh.

Hải Dương

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hải Dương cho biết, hiện tại tỉnh tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương khác vào tỉnh (kể cả người Hải Dương trở về từ tỉnh ngoài), yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ.

Nghệ An

Người dân vào TP Vinh, Nghệ An vẫn phải trình giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 còn hiệu lực, nếu chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin, hoặc giấy chứng nhận là F0 đã khỏi bệnh. Trường hợp phiếu báo kết quả hết hiệu lực, người dân bắt buộc phải thực hiện test Covid-19 mới được vào TP Vinh. Người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin được cho qua chốt.

Quảng Trị

Ngày 14/10, người các địa phương đến tỉnh Quảng Trị vẫn phải có giấy test nhanh âm tính với SARS-CoV-2; người tiêm đủ 2 liều vắc xin về từ vùng dịch, phải cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày. Tỉnh đã ban hành công văn gửi các sở, ngành, địa phương yêu cầu xây dựng kế hoạch "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", theo Nghị quyết 128 của Chính phủ, trình UBND tỉnh trước ngày 16/10.

Quảng Ngãi

Quảng Ngãi kiểm soát nghiêm ngặt, yêu cầu người vào tỉnh lưu trú phải khai báo y tế và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tài xế của xe tải chở hàng hóa phải có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 mới được phép lưu thông qua chốt.

Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng, người dân đến/về thành phố từ các địa phương trên cả nước phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu đến khi vào TP Đà Nẵng (kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh).

Đối với người dân đến/về thành phố từ địa phương, khu vực có dịch Covid-19, phải đáp ứng thêm các yêu cầu sau đây:

- Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19: Cách ly tại nhà đủ 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 7. Trong đó, ngày thứ nhất có thể xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR, ngày thứ 7 xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

- Đối với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine hoặc tiêm đủ liều nhưng ngày tiêm liều cuối cùng chưa đủ ít nhất 14 ngày so với thời điểm đến thành phố Đà Nẵng: Cách ly tại nhà đủ 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Trong đó, ngày thứ nhất, ngày thứ 7 có thể xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR, ngày thứ 14 xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Kinh phí xét nghiệm do người dân chi trả; trường hợp là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách thì được xem xét hỗ trợ.

T. Linh  
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm