Chủ nhật, 12/05/2024 18:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 23/12/2021 15:19

Những công ty sử dụng blockchain để thay đổi ngành du lịch

Blockchain đang nổi lên như một lực lượng công nghệ mạnh mẽ hứa hẹn sẽ thay đổi hiện trạng của ngành du lịch. Blockchain được báo trước là người thay đổi cuộc chơi cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Hãy nhớ rằng blockchain là một loại cơ sở dữ liệu thường được sử dụng trong thị trường tiền điện tử, trong đó dữ liệu được lưu trữ trong các khối và sau đó được xâu chuỗi lại với nhau. Các dịch vụ dựa trên blockchain đã và đang cô lập các điểm chính trong một ngành rất phân mảnh — du lịch và du lịch.

Không có gì ngạc nhiên khi lĩnh vực này được chia thành nhiều phần khác nhau. Hãy suy nghĩ về các chuyến bay, khách sạn, thuê xe, trong số các yếu tố khác. Vậy blockchain có thể giúp gì? Các dịch vụ này có thể giảm bớt các rào cản trong ngành bằng cách giải quyết các thách thức chung và hợp lý hóa các quy trình trong khi xây dựng một hệ sinh thái công bằng hơn, tránh xa những giai đoạn trung gian của những gã "gác cổng".

Tuy nhiên, tác động của công nghệ không chỉ là giả thuyết, với việc một số doanh nghiệp làm gián đoạn một số nút trên chuỗi cung ứng của ngành.

Loạt bài của Dautucoin.com phân tích những thí dụ về cách mà các công ty du lịch trên thế giới ứng dụng blockchain để giải quyết vấn đề của mình như thế nào. Các công ty được đề cập trong loạt bài sau đây đang cải thiện các khía cạnh chính của hệ sinh thái du lịch và thiết lập vị trí của blockchain trong ngành.

Logo-Winding-Tree

Logo của Winding Tree

Công ty đầu tiên chúng tôi đề cập là Winding Tree. Công ty này có mục đích kết nối khách du lịch với các nhà cung cấp dịch vụ đồng thời giảm thiểu phí và chi phí cho cả hai.

Hiện nay trong ngành du lịch toàn cầu, các công ty dịch vụ du lịch lớn như Expedia và Priceline thống trị thị trường đặt vé máy bay trực tuyến. Nhưng cách làm của họ hiện nay đang làm cho cả du khách và các hãng hàng không thiệt hại nặng nề, gánh chi phí rất cao. Thông thường, hhách hàng đặt phòng thông qua các trang web này thường bao gồm các khoản phí và phụ phí khổng lồ có thể xảy ra bởi những người trung gian ‘gác cổng’.

Winding Tree là công ty khởi nghiệp dựa trên blockchain Winding Tree hoạt động để lật tẩy những gã khổng lồ cố thủ này bằng cách thách thức vai trò người trung gian trong ngành của họ.

Winding Tree, cũng một công ty tư nhân có trụ sở tại Thụy Sĩ. Được thành lập vào năm 2017, nó tiếp cận nhiều bộ phận của ngành du lịch và lữ hành, bao gồm cả khách sạn và vé máy bay. Công ty tuyên bố sử dụng “công nghệ blockchain để cho phép một thị trường phân phối du lịch công bằng và cạnh tranh”.

Công ty tìm cách kết nối khách du lịch trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ như hãng hàng không, khách sạn và hướng dẫn viên du lịch bằng mã thông báo LÍF của mình (LÍP token). Mục đích của tocken này là giảm thiểu phí cho khách du lịch trong khi giảm chi phí cho các nhà cung cấp dịch vụ.

LÍF là tiền điện tử trên nền tảng của Winding Tree. Việc sử dụng các hợp đồng thông minh và giao thức ERC827 của công ty mang lại khoản tiết kiệm tốt hơn cho mọi bên liên quan trong ngành du lịch và lữ hành. Trạng thái phi lợi nhuận của Winding Tree đảm bảo không có người trung gian nào thêm vào các khoản phí không cần thiết vào quy trình đặt phòng nhằm nâng giá của khách hàng và của nhà cung cấp dịch vụ.

Trong một tuyên bố, Winding Tree cho rằng họ có tầm nhìn dài hạn để làm cho việc đi lại trở nên rẻ hơn đối với du khách và mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các nhà cung cấp, bằng cách loại bỏ người trung gian khỏi quy trình, đó là thiết kế nền tảng blockchain.

"Chúng tôi đã có một số đối tác như hãng hàng không, PMS và khách sạn, nhưng chúng tôi luôn tìm kiếm thêm đối tác để tạo hạt giống cho thị trường. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một nền tảng mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để nâng cấp các ứng dụng của họ".

PV  
Quảng Ninh 7 năm liên tiếp giữ quán quân PCI
Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng
Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024
Công bố PCI 2023: Thanh Hóa tăng 17 bậc, Quảng Ninh năm thứ 7 liên tiếp dẫn đầu
Tặng chuyến du lịch Hawaii cho chủ thẻ tín dụng LPBank JCB Ultimate
Xuất hiện gói vay ưu đãi với lãi suất chỉ từ 5%/năm
Dân văn phòng được miễn gần 50 loại phí sử dụng dịch vụ ngân hàng
Quản lý tài sản bền vững, nhà đầu tư nên ‘bắt tay’ tổ chức chuyên nghiệp
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
SHB là đại diện ngân hàng VN đầu tiên, duy nhất giành giải thưởng tại Digital CX Awards 2024
Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
Doanh nghiệp có thể đẩy mạnh hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh với vốn vay ưu đãi này
Tại sao có nhiều tiền nhưng không cảm thấy giàu có?
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm    
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp
Tỷ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
Xem thêm