Thứ tư, 26/03/2025 18:07     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 09/05/2024 14:06

Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng

Ngày 8/5, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tham gia Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong các hoạt động, dịch vụ và giải pháp số tân tiến cung cấp tới khách hàng.

Đặc biệt, SHB giới thiệu “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” – một trong hai giải pháp được vinh danh tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc SHB - ông Đỗ Quang Vinh trực tiếp trình bày trước Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng về tính ứng dụng và sự tiện lợi của giải pháp “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” tại sự kiện lớn nhất về chuyển đổi số của ngành ngân hàng. Giải pháp số của SHB nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Empty

Thủ tướng quan tâm, trao đổi về “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” của SHB

Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” của SHB được đánh giá cao nhờ khả năng quản lý dòng tiền vượt trội dành cho các khách hàng là các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, đảm bảo ba yếu tố linh hoạt, nhanh chóng, hiệu quả. Nhờ giải pháp quản lý kinh doanh tối ưu hơn so với phương thức truyền thống hiện nay, các giao dịch chuyển tới tài khoản thanh toán của đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp thông qua tài khoản định danh SLINK sẽ được phân loại và hệ thống hóa, xử lý nhanh chóng tự động. Các đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp có thể chủ động định danh các điểm hoạt động theo từng tài khoản; nhận doanh thu từ các điểm kinh doanh về tài khoản thanh toán của doanh nghiệp theo thời gian thực (real time); thuận tiện quản lý dòng tiền/doanh thu của từng điểm kinh doanh qua Internet Banking; hỗ trợ từng điểm kinh doanh dễ dàng truy vấn và quản lý được doanh thu thực tế… Sản phẩm là kết tinh trí tuệ, sáng tạo và sự năng động của cán bộ nhân viên SHB, dựa trên một trong 4 trụ cột của ngân hàng “Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm”.

Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng, Phó Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Vinh cũng giới thiệu tới lãnh đạo một số Bộ, Ngành về tổng quan quá trình chuyển đổi số của SHB, những thành quả đã đạt được trên hành trình số hóa và Chiến lược Chuyển đổi.

Qua ba thập kỷ thành lập và phát triển, SHB luôn xác lập chiến lược rõ ràng, tạo sự khác biệt, phù hợp theo từng giai đoạn, có định hướng lâu dài. Trong chiến lược chuyển đổi 2024-2028, ngân hàng đang tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm – Tin – Tín –Tri – Trí – Tầm”.

Trong chiến lược chuyển đổi 2024-2028, SHB đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.

Để đạt được mục tiêu đó, SHB đang tăng tốc chuyển đổi số, hiện đại hóa công nghệ, ứng dụng số hóa vào tất cả các hoạt động, dịch vụ. Ngân hàng liên tục đầu tư cho công nghệ trong 3 năm gần đây, tập trung vào các sản phẩm và các công cụ bán hàng trên kênh số; tự động hóa các quy trình vận hành để hỗ trợ hoạt động kinh doanh; tập trung vào hoàn thiện các hạ tầng công nghệ thông tin, chuẩn hóa các hệ thống cơ sở dữ liệu, làm sạch và làm giàu dữ liệu để tạo tiền đề quan trọng trong các kế hoạch chuyển đổi của SHB.

Ngân hàng đã xây dựng các sản phẩm số, ra mắt các tính năng online mới như: ứng dụng di động dành cho khách hàng doanh nghiệp - SHB Corporate Mobile giúp các doanh nhân quản trị chủ động mọi lúc mọi nơi; ứng dụng SHB SAHA tích hợp gần 40 tính năng mới, mang tới trải nghiệm mới mẻ và khác biệt dành cho các khách hàng cá nhân; tính năng bán ngoại tệ online…

22

Các sản phẩm dịch vụ số của SHB nhận được sự quan tâm lớn tại sự kiện

Trong vận hành, SHB tự động hóa các quy trình nội bộ phục vụ công tác quản trị, số hóa hoạt động điều hành, quản lý rủi ro, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ kinh doanh… 90% các nghiệp vụ ngân hàng trọng yếu đã có thể thực hiện hoàn toàn trên kênh số. Đồng thời, 90% số lượng giao dịch của các khách hàng đều được thực hiện hoàn toàn thông qua kênh số Mobile banking, Internet banking.

Là một trong 4 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam, SHB đang thực hiện chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, tăng tốc số hóa và ứng dụng công nghệ vào tất cả hoạt động, nâng cao năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế, trở thành ngân hàng hiện đại tương lai.

Hồng Nhung  
SeABanker chia sẻ yêu thương tới người dân tại 29 tỉnh, thành trên cả nước
SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ
Thu hút gần 1,75 tỷ USD vốn FDI năm 2024: Nghệ An quyết giữ Top 10 của cả nước
Có 5 cấp độ giàu có, gia đình bạn đang số mấy?
Nên để bao nhiêu tiền trong tài khoản ngân hàng?
Hành khách đi Metro có thêm lựa chọn thanh toán
SHB chốt quyền trả cổ tức, ‘phát lộc’ đầu năm tới cổ đông
BIDV và TTC AgriS hợp tác toàn diện, đẩy mạnh triển khai các dự án xanh
NCB ưu đãi cho du khách du xuân lễ Phật đầu năm tại núi Bà Đen
Đầu năm nói chuyện đầu tư
Ngày vía Thần Tài nên mua vàng gì, bao nhiêu là đủ?
Mua vàng ngày vía Thần Tài nắm kỹ những điều này để hút tài lộc
BIDV hợp tác MISA triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp
SHB dành hơn 13 tỷ đồng quà tặng ưu đãi cho cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024
SeABank bổ nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cấp cao
Doanh nghiệp mua xe Kim Long Motor được SHB cho vay tới 85% giá trị
Lợi nhuận hợp nhất của BIC năm 2024 đạt hơn 650 tỷ đồng
Chuyển nhượng 100% vốn Công ty Tài chính PTF của SeABank cho AEON Financial Service
Tân Tổng Giám đốc ABBANK: “Trọng trách cao vừa là cơ hội, cũng là thách thức”
Xem thêm