Thứ bảy, 04/05/2024 21:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 30/05/2020 18:22

Người phụ nữ đưa văn hóa xứ Thanh vào áo dài Việt

Vào nghề chưa lâu nhưng Á hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018 Phạm Thị Cúc đã có bước đột phá khi đưa văn hóa xứ Thanh vào trong những thiết kế áo dài.

Gìn giữ văn hóa truyền thống qua trang phục

Sau khi đoạt ngôi vị Á hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018, đồng thời là Hoa hậu áo dài chị Phạm Thị Cúc được nhiều người yêu mến với hình ảnh người phụ nữ toàn năng. Vừa là Phó Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Quang Hiểu, vừa là giáo viên dạy tiếng Anh, vừa thực hiện các sứ mệnh xã hội, và mới đây là tiếp tục quản lý một thương hiệu áo dài LC. Queen cho riêng mình.

111

Có thể nói khá lớn tuổi khi tham gia vào ngành thiết kế thời trang nhưng dường như niềm đam mê với áo dài, với cái đẹp thuần tuý dân gian đã giúp chị thành công hơn khi rẽ ngang sang công việc mới.

Nói về hành trình đi tìm hồn Việt trong tà áo dài, chị Phạm Thị Cúc chia sẻ, chị vốn sinh ra ở Thanh Hóa. Từ ngày học cấp 3, chị đã cảm thấy vô cùng thích thú với hình ảnh nữ sinh diện chiếc áo dài trắng tới trường. Sau khi lập gia đình, chị càng cảm thấy trang phục áo dài có thể che đi những khuyết điểm cơ thể và áo dài trở thành trang phục chị mặc thường xuyên nhất mỗi khi ra ngoài.

“Nhắc đến áo dài là nhắc đến người con gái Việt với sự mộc mạc, dịu dàng, tinh tế cũng là nhắc đến giá trị xưa cũ tốt đẹp của dân tộc được lưu giữ từ ngàn đời nay. Vì vậy, điều quan trọng nhất của một nhà thiết kế áo dài chính là giữ gìn và phát huy những giá trị ấy. Tôi muốn khi nhìn vào áo dài, mọi người sẽ thấy hình ảnh quê hương đấy nước để thêm yêu và tự hào. Tất nhiên trong xu hướng hiện đại, chúng ta cũng phải tiếp thu và cập nhật hơi thở của cuộc sống”, chị Cúc chia sẻ.

13

Được biết, chị Cúc chỉ mới bén duyên với nghề thiết kế áo dài khoảng vài ba năm nay, từ những trang phục chính tay chị thiết kế cho bạn bè cùng sở thích, rồi cứ thế được nhiều bạn bè ủng hộ, nhiều người biết đến. Lúc này những thiết kế của chị không chỉ phục vụ cho bản thân mà trở thành lĩnh vực để phát triển kinh doanh.

6

Nặng lòng với quê hương xứ Thanh

Không chỉ đam mê với áo dài, chị Cúc còn nặng lòng với quê hương, luôn đau đáu góp phần quảng bá du lịch Thanh Hóa trên những tà áo dài truyền thống. Nghĩ là làm, mới đây chị đã ấp ủ thành lập một thương hiệu áo dài thiết kế LC.Queen với mẫu áo dài có in những hình ảnh về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng ở quê nhà như: Thành nhà Hồ, Cầu Hàm Rồng, biển Sầm Sơn, là Bãi Đông, là phong cảnh thiên nhiên của Pù Luông...

11

Mẫu áo dài LC.Queen có in những hình ảnh về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng ở quê nhà Xứ Thanh

1
10

Nói về những đứa con tinh thần của mình, chị Cúc cho biết: “Hiện nay, áo dài đã trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo, tạo nét duyên dáng và kín đáo khiến bất cứ ai ngắm nhìn cũng phải nao lòng. Qua tà áo dài, tôi mong muôn rằng những nét đẹp văn hóa, lịch sử của xứ Thanh sẽ được quảng bá rộng rãi và hiệu quả đến với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời, tôn vinh nét đẹp dịu dàng của những người phụ nữ mang trên mình chiếc áo đó.

4
7

Đặc biệt, tôi sẽ cố gắng đưa LC.Queen thành thương hiệu được các chị em yêu thích, vừa kết hợp truyền thống và hiện đại nhưng vẫn giữ được tinh thần trang phục dân tộc”.

Chị Phạm Thị Cúc chia sẻ tiếp, bản thân không được học chuyên ngành thiết kế bài bản từ đầu, không có người thầy nào chỉ dạy, dìu dắt chính là những rào cản với chị. Bản thân chị đã phải tự tìm hiểu từ việc ngắm những tác phẩm của người đi trước trong làng thời trang Việt và quốc tế để học hỏi.

Bên cạnh đó, người phụ ấy cũng phải tự mày mò tìm hiểu về chất liệu thiết kế, thường xuyên trao đổi với bạn bè; mỗi khi thiết kế xong đều lắng nghe phản hồi của nhiều người.

“Khó khăn lúc nào cũng có trên con đường, tuy nhiên tôi tin rằng nếu mình tin tưởng và mong muốn mang cái đẹp đến với mọi người, nhất định sẽ thành công”, chị Cúc chia sẻ.

5

Ngày 2/6/2020 thương hiệu áo dài thiết kế LC.Queen của chị Phạm Thị Cúc sẽ chính thức khai trương cửa hiệu mới tại địa chỉ: Số nhà 89- Tiểu khu 3 - Thị trấn Thiệu Hóa - huyện Thiệu Hóa - Tỉnh Thanh Hóa. Với việc thành lập một thương hiệu áo dài thiết kế, chị Cúc hi vọng đây sẽ là một địa chỉ, điểm đến tin cậy của các chị em trong thời gian tới.

P. V  
Tour du lịch thăm 'Con đường tơ lụa' bay thẳng từ Cam Ranh
Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
Làm gì để hạn chế tác hại của nước mưa khi để ô tô ngoài trời?
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui – Khỏe và Sống xanh – Văn minh – Đẳng cấp
Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
Sống phiêu “chất” Mỹ tại phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa ở “quận Kinh đô”
Lý do dòng căn hộ đa công năng ELA và UNI tại Sun Ponte Residence được săn đón?
Nhiều người quen nổ máy khi đổ xăng và làm 3 điều này mà không hay đang làm hỏng xe
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
Ninh Bình đón hơn 470.000 lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Khai mạc Liên hoan Du lịch “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”
Xe hình dáng quan tài giá 700 triệu đồng
Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ
Lễ hội du lịch Hải Tiến 2024: Biển hát khúc tình ca
Để xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì để bảo vệ xe?
Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Xem thêm