Thứ năm, 16/05/2024 06:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 27/01/2020 10:46

Cô giáo hoa hậu Phạm Thị Cúc: “Phụ nữ thành công có giá trị gấp đôi đàn ông”

“Phụ nữ ngoài công việc ngoài xã hội thì còn gánh trên vai trách nhiệm xây dựng tổ ấm. Bởi vậy sự thành công của họ giá trị gấp đôi so với sự thành công của người đàn ông”. Đây là quan điểm của chị Phạm Thị Cúc – Á hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018 – người phụ nữ có hành trình vươn lên đầy ngưỡng mộ và cũng là người truyền cảm hứng “sống giá trị” đến cho các chị em.

Giá trị làm nên hạnh phúc

Được biết đến từ cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2018 với vị trí Á hậu 1, cô giáo – doanh nhân Phạm Thị Cúc (P. Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Quang Hiểu) nhận được nhiều sự mến mộ bởi vẻ đẹp tri thức, tài năng kinh doanh và quan điểm sống tích cực.

Trò chuyện với chị nhân dịp đầu Xuân năm mới, nữ doanh nhân có dịp nhìn lại chặng đường đã qua và cũng có những chia sẻ về dự định tương lai với mong muốn đóng góp hơn nữa cho sự bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

cúc1

Á hậu 1, cô giáo – doanh nhân Phạm Thị Cúc - P. Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Quang Hiểu

Chị Cúc chia sẻ, đích đến của chị khi đến với một cuộc thi hoa hậu không phải danh hiệu mà là khẳng định giá trị bản thân. Bởi theo chị, với người phụ nữ, việc nhận thức được giá trị bản thân mình và làm cho người khác nhận ra giá trị ấy đóng vai trò quan trọng trong việc kiến tạo hạnh phúc.

“Thực tế cho thấy, những người phụ nữ không biết trân trọng mình, sống phụ thuộc vào người khác sẽ dễ dàng bị chà đạp, bị coi thường. Tôi nghĩ trên đời này, những gì nam giới làm được thì phụ nữ cũng có thể làm, thậm chí còn tốt hơn. Vậy thì tại sao chị em không tự đứng trên đôi chân của mình, không chủ động thể hiện bản thân?”, nữ doanh nhân chia sẻ.

Quả thật, hành trình vươn lên của nữ doanh nhân Phạm Thị Cúc đã thể hiện rõ quan điểm của chị. Sinh ra trong một gia đình thuần nông, chị từng trải qua tuổi thơ nghèo khó. Những không chấp nhận cảnh chồng con sớm rồi suốt ngày “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” như nhiều bạn bè cùng trang lứa, chị quyết tâm theo đuổi bút sách và trở thành cô giáo dạy tiếng Anh. Hơn 20 năm đứng trên bục giảng, chị luôn được đồng nghiệp, học trò yêu mến bởi sự tận tâm, hết mình với trách nhiệm người thầy.

c1

Nghề giáo được đánh giá là một nghề ổn định, được trọng vọng. Nếu yên phận với nghề cũng đã coi là một sự thành công đối với một người xuất thân từ nhà nông như chị Cúc. Nhưng không dừng lại ở đó, chị tiếp tục khiến người ta phải trầm trồ khi cùng ông bắt tay vào công việc kinh doanh. Nắm bắt nhu cầu và sở thích làm đẹp của mọi người, chị xây dựng doanh nghiệp chuyên thiết kế và cung cấp các loại mẫu mã trang sức từ vàng, bạc, đá quý. Doanh nghiệp Vàng bạc đá quý Quang Hiểu của gia đình chị hiện nay tọa lạc tại thị trấn Vạn Hà, Thiệu Hóa, Thanh Hóa; là địa chỉ tin cậy của người dân quanh vùng. Với sự nỗ lực và hành trình vươn lên không ngừng nghỉ ấy, việc chị đạt danh hiệu Á hậu 1 và Hoa hậu Áo dài cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2018 tại Singapore không có gì đáng ngạc nhiên.

Hãy yêu thương và trân trọng bản thân Trở thành đại diện một cuộc thi sắc đẹp, chị Cúc chia sẻ, cái đẹp chính là thước đo giá trị của phụ nữ. Nhưng chị nhấn mạnh, đẹp ở đây phải là cả ở hình thức, tri thức và tâm hồn.

“Người phụ nữ như một bông hoa, vẻ bề ngoài rất quan trọng khi quyết định ánh nhìn của mọi người, nhưng tri thức và tâm hồn lại chính là hương thơm. Một bông hoa có sắc mà không có hương thì chỉ níu giữ được cái nhìn của người ta vài giây. Còn bông hoa có hương mà không có sắc thì lại chẳng mấy ai chú ý. Bởi vậy tôi nghĩ rằng, chị em cần làm đẹp cả hình thức và tâm hồn để nâng cao giá trị của bản thân”, chị tâm sự.

Nữ doanh nhân cho biết thêm, bản thân chị dù bận bịu đến đâu cũng luôn ý thức việc làm đẹp, thậm chí ngay cả khi đi ngủ. Bởi chẳng ông chồng nào thích nhìn vợ lôi thôi, đầu bù tóc rối cả. Xinh đẹp, giỏi giang và tự tin chính là cách để phụ nữ biến thành người có giá trị, khiến người đàn ông trân trọng; thay vì phải tối ngày tìm cách giữ chồng.

c5

Á hậu Phạm Thị Cúc và chồng.

Là chủ một doanh nghiệp lớn, lại là người nổi tiếng, tôi hỏi chị có khi nào nghĩ đến việc từ giã bục giảng. Chị không ngần ngại trả lời: “Chưa từng nghĩ”. Với hơn 20 năm gắn bó với nghề giáo, chị nghĩ đó là cái nghiệp của mình. Hơn nữa, chị không muốn chỉ là doanh nhân đơn thuần mà còn là người truyền lửa cho các thế hệ trẻ.

“Ngoài tri thức, tôi còn muốn truyền cho học trò của mình sự đam mê, tự tin, dám bước đi trên những con đường mới. Thành công không đến từ những con đường đã được trải đầy hoa hồng. Thử thách, chông gai sẽ tôi luyện cho chúng ta bản lĩnh vươn lên và thành công chính là đi trên những con đường chưa ai từng đi”, chị Cúc cho biết.

“Cô giáo hoa hậu” tâm sự thêm, khi đứng trên bục giảng, chị thấy mình luôn tươi trẻ, học được từ học trò sự chân thành, không bon chen vụ lợi; còn trong thương trường chị học được sự mạnh mẽ, bản lĩnh, quyết đoán. Hai công việc như hai con đường đan xen khiến cuộc sống của chị ý nghĩa hơn. Tất nhiên, để cùng lúc duy trì nhiều vai trò không tránh khỏi căng thẳng, mệt mỏi. Những lúc như vậy, chị lại tìm đến với yoga và zumba để giải tỏa tinh thần, tăng cường sức khỏe.

“Phụ nữ muốn hạnh phúc, hãy yêu thương và trân trọng bản thân mình trước tiên”, nữ doanh nhân gửi lời đến các chị em.

c

Bên cạnh công việc giảng dạy và kinh doanh, Á hậu Phạm Thị Cúc liên tục tham gia những hoạt động giao lưu văn hóa, xúc tiến thương mại. Gần đây nhất, chị được mời làm giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2019 diễn ra tại Hàn Quốc (tháng 10/2019). Chia sẻ về tương lai, nữ doanh nhân xứ Thanh cho biết bản thân sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát huy trong lĩnh vực kinh doanh, tận dụng thời gian tham gia các hoạt động thiện nguyện và phát triển cho bản thân ngày càng lên đến đỉnh cao.

PV  
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Hoa hậu Đỗ Hà không phủ nhận kết hôn trong năm nay
Lương Bích Hữu bị u nang trong não, chia sẻ cách sinh hoạt để giữ sức khoẻ
Xem thêm