Thứ bảy, 01/06/2024 19:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 13/03/2020 17:07

Người nước ngoài phải trả phí điều trị COVID-19

Thủ tướng cho biết, đối với người nước ngoài, nếu mắc bệnh thì phải trả phí điều trị, không phải trả chi phí cách ly và xét nghiệm.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19, diễn ra ngày 13/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nếu chúng ta chậm trễ, dịch bệnh sẽ hạ knock-out chúng ta; nếu chúng ta không kịp thời, không nhanh chóng thì dịch bệnh sẽ lây lan cấp số nhân, lũy thừa.

Thủ tướng cũng khẳng định Việt Nam có đủ năng lực, nguồn lực, ý chí và kinh nghiệm kiểm soát dịch bệnh, và Chính phủ luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động của mình.

nd-1583835973-width960height720-1583916171

Về chi phí khám, chữa bệnh, đối với người Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh dù Nhà nước còn khó khăn nhưng chúng ta chưa thu phí điều trị với những trường hợp nhiễm bệnh. (Ảnh minh họa)

Về chi phí khám, chữa bệnh, đối với người Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh dù Nhà nước còn khó khăn nhưng chúng ta chưa thu phí điều trị với những trường hợp nhiễm bệnh. Còn đối với người nước ngoài, nếu mắc bệnh thì phải trả phí điều trị, không phải trả chi phí cách ly và xét nghiệm. Về việc lập quỹ phòng chống COVID-19, Thủ tướng giao Bộ Y tế phụ trách.

Trong dạy và học, Thủ tướng đề nghị dù giảm số giờ dạy học nhưng không giảm chất lượng, phải tính toán giải pháp hợp lý cho các trường quốc tế tại Việt Nam.

Được biết, tại Việt Nam, chi phí điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện do bảo hiểm y tế chi trả. Miễn chi phí cho người đi cách ly tập trung.

Đối với khu vực bị phong tỏa, kinh phí từ ngân sách nhà nước giúp cung cấp thực phẩm miễn phí (Hà Nội) hoặc cấp tiền (40.000 đồng/người/ngày - Vĩnh Phúc)...

Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 45 ca nhiễm COVID-19, trong đó, các tỉnh có người mắc COVID-19: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (04); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01); Hà Nội (05); Ninh Bình (01); Quảng Ninh (04); Lào Cai (02); Đà Nẵng (03); Huế (01); Quảng Nam (02); Bình Thuận (09).

Tới hiện tại, 16 ca đã được chữa trị khỏi. Kể từ khi ca thứ 17 xuất hiện, Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch và diễn biến dịch tại Việt Nam thay đổi nhanh. Chính vì vậy, Thủ tướng yêu cầu, mỗi doanh nghiệp, mỗi người dân, mỗi khu dân cư phải là pháo đài phòng chống dịch. Phải tuyên truyền đến từng người dân hiểu được phương pháp phòng chống cho cá nhân, cho gia đình và cộng đồng một cách tốt nhất.

-> Khoanh vùng toàn bộ người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 45 nhiễm COVID-19

Gia Hân  
Tân Hiệp Phát tiếp tục đồng hành với trẻ em trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời'
Sự thật thú vị về ngày Tết thiếu nhi tại các quốc gia trên thế giới
Thói quen thường gặp khiến quần áo càng giặt càng bẩn
Vụ cháu bé 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón ở Thái Bình: Khởi tố thêm lái xe và 2 giáo viên
Sau 3 ngày sốt cao, ngỡ ngàng con 10 tháng tuổi mắc bệnh amip 'ăn não'
Bé 7 tuổi mắc bệnh hiếm gặp, 100.000 trẻ sơ sinh chỉ 26 bé mắc
Cháu bé 4 tuổi nuốt cúc áo
Công ty Dược phẩm Tú Uyên bị xử phạt liên quan mua bán thuốc Duo Hexin Tab
Nhập viện nguy kịch do chứng 'chết đuối trên cạn'
Cứu sống bé 7 tháng tuổi bị sốc nhiễm trùng nguy kịch
Làm gì giúp sĩ tử luôn tươi mát để “vượt vũ môn” trong kỳ thi đánh giá năng lực?
Giao con cho nhà trường hay bố mẹ tự đưa đón?
Núi thiêng Đại Huệ
Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe: Bắt khẩn cấp nữ nhân viên đưa đón trẻ
Cháu bé 32 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp ở trẻ nhỏ
Cháu bé hơn 2 tuổi mắc u thận 'khổng lồ'
Xuất hiện 'người hùng' trèo tường cõng 2 cô gái thoát khỏi ngôi nhà đang cháy ở Hà Đông
Hộ nghèo tại Hải Phòng được trao quà nhân tháng nhân đạo
Cứu sống bé sinh non 27 tuần tuổi
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình thăm hỏi, hỗ trợ gia đình cháu bé 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón học sinh
Xem thêm