Thứ tư, 08/05/2024 01:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 04/10/2018 17:07

Người nhà PV báo Người Cao tuổi bị đe dọa sau khi viết bài phản ánh vay nặng lãi

Sau khi viết loạt bài phản ánh về tình trạng tín dụng đen hoành hành tại một số xã của huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội, gia đình PV Báo Người Cao tuổi đã bị kẻ lạ đe dọa.

Sau khi viết loạt bài phản ánh về tình trạng tín dụng đen hoành hành tại một số xã tại huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội, khiến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn phức tạp, trong đó có trường hợp phải tự sát để thoát nợ, gia đình PV Báo Ngày mới Online (Báo Người cao tuổi) đã bị xã hội đen tìm đến tận nhà đe dọa.

>> Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị làm rõ vụ 2 phóng viên bị đe dọa, hành hung

Mới đây, Báo Ngày mới Online (Báo Người cao tuổi) đã có Công văn khẩn gửi Giám đốc Công an TP. Hà Nội, Công an huyện Thanh Oai về việc ngày 18/9/2018, Báo Ngày mới Online (Báo Người cao tuổi) đăng bài: “Huyện Thanh Oai, TP Hà Nội: Thế lực nào bảo kê cho tín dụng đen hoành hành?”, phản ánh tình trạng tín dụng đen (cho vay nặng lãi) đang hoành hành gây nhức nhối cho người dân một số xã thuộc huyện Thanh Oai, TP Hà Nội, nhưng không được các cơ quan chức năng huyện Thanh Oai ngăn chặn, thậm chí có dấu hiệu “bảo kê” cho các đối tượng cho vay nặng lãi?.

Empty
Empty

Công văn Báo Người Cao tuổi gửi đến các cơ quan chức năng TP. Hà Nội, Thanh Oai để nhằm bảo vệ PV Lưu Ngọc T. sau khi bị đe dọa.

Ngay sau khi báo đăng, gia đình anh Lưu Ngọc T., phóng viên của báo bị một nhóm đối tượng lạ mặt đến nhà chửi bới, đe dọa, ép gia đình để gây áp lực buộc phóng viên Lưu Ngọc T. dừng viết bài về vấn đề này.

PV Lưu Ngọc T. cho biết, trưa ngày 18/9/2018 báo đăng bài thì ngay trong đêm, một nhóm người kéo đến nhà bố mẹ đẻ của phóng viên Ngọc T. ở xã Cao Dương, huyện Thanh Oai thực hiện các hành vi có tính chất “khủng bố” tinh thần như đã nêu ở trên, khiến 2 cụ già đã trên 80 tuổi hoang mang, sợ hãi.

Các thành viên trong gia đình hoảng loạn, và phẫn nộ. Bố của phóng viên Ngọc T. cũng đã có đơn trình báo, tường trình toàn bộ sự việc gửi đến Công an xã Cao Dương, huyện Thanh Oai.

“Tôi mới chỉ làm việc với lãnh đạo và một số phòng ban nghiệp vụ của Công an huyện Thanh Oai, chưa làm việc với bất cứ nhóm đối tượng xã hội nào khác. Do đó những thông tin về nhân thân, gia đình tôi chỉ có những người của Công an huyện Thanh Oai mới nắm được” - phóng viên T. cho biết thêm.

Mặt khác, anh T. cũng cho rằng bài báo không mang tên mình, mà là bút danh “Nhóm PVPL”, vậy tại sao nhóm đối tượng xã hội lại biết PV Ngọc T. viết, để kéo đến gia đình bố mẹ phóng viên T. tại địa phương thực hiện các hành vi “khủng bố” tinh thần?, Câu hỏi này cần được các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến sự việc trên, Báo Người Cao tuổi đã có đơn gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội, UBND huyện Thanh Oai, Trưởng Công an huyện Thanh Oai chỉ đạo xác minh, làm rõ nhằm xử lý hành vi vi phạm pháp luật của nhóm đối tượng nói trên.

Đồng thời, Báo Người Cao tuổi cũng đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra làm rõ có hay không sự tiếp tay, tiết lộ thông tin phóng viên T. cho nhóm đối tượng xã hội của cán bộ công Công an huyện Thanh Oai, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngày 18/9/2018, Báo Ngày mới online có đăng bài “Huyện Thanh Oai, TP Hà Nội: Thế lực nào bảo kê cho tín dụng đen hoành hành?”, phản ánh về tình trạng nhiều người vay nặng lãi với lãi suất lên đến 7000 đồng/1 triệu/1 ngày, nếu không trả tiền đúng hẹn, gia đình của những con nợ bị người của tổ chức tín dụng đen cầm theo hung khí đến nhà chửi bới, đe dọa, khủng bố tinh thần, dùng những chất bẩn ném vào nhà dân, thậm chí dùng khóa để khóa nhà của người dân, bắt giữ người trái pháp luật.

Do vay lãi cao không có khả năng chi trả, không ít gia đình đã khuynh gia bại sản, có người phải tìm đến cái chết để thoát nợ “tín dụng đen”. Điển hình trên địa bàn xã Cao Dương, huyện Thanh Oai đã có 2 trường hợp người thân gia đình của con nợ, vì không có tiền để trả nợ đã bị những nhóm đòi nợ thuê dồn ép, đe dọa đến mức phải tìm đến cái chết.

Việc bảo kê ở chợ Long Biên là không thể chấp nhận được.

PV  
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Xem thêm