Thứ bảy, 04/05/2024 09:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 05/04/2021 11:30

Nghịch cảnh éo le của cô bé khiếm thị vào Top 10 “Giọng hát Việt nhí”

Dù một bên mắt không nhìn được nhưng Thanh Hằng đã vượt qua hàng nghìn thí sinh trên cả nước và lọt vào top 10 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2018.

Ngay từ khi sinh ra, Nguyễn Thị Thanh Hằng ((15 tuổi, ở Vĩnh Phúc) đã không may mắc phải căn bệnh đục thủy tinh thể dẫn đến hỏng một bên mắt trái. Tuổi thơ của em là những năm tháng đi viện. Mới 15 tuổi Hằng đã phải trải qua ba cuộc phẫu thuật mắt.

Bất hạnh chưa dừng lại ở đó, khi gia đình đang rơi vào quãng thời gian khó khăn nhất thì cha lại bỏ rơi ba mẹ con mà đi.

"Mẹ trở thành người trụ cột trong gia đình. Công việc chính của mẹ chỉ là quét dọn vệ sinh. Mà anh trai từ nhỏ đã bị tâm thần, em thì hỏng mắt, một mình mẹ phải tần tảo nuôi 2 anh em nên em rất thương mẹ", Thanh Hằng tâm sự.

Thanh-hang01

Thanh Hằng có một niềm say mê đặc biệt với ca hát.

Nghèo khó, bệnh tật nhưng điều đó không ngăn được niềm đam mê ca hát của Hằng. Với em ca hát không chỉ là sở thích mà còn là cách để em an ủi, động viên và bày tỏ tình yêu thương với mẹ của mình.

Quá trình đến với âm nhạc của em rất tự nhiên thông qua những chương trình văn nghệ ở trường. Cô giáo nhận ra giọng hát trong veo của Hằng nên đã giúp em đăng ký tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí, đồng thời cũng nói cho mẹ Hằng biết về tài năng của em.

Ban đầu Hằng còn e ngại vì lo gia đình không đủ điều kiện kinh tế để theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp mà không dám đi thi. Nhưng vì thấy con quá đam mê, mẹ Hằng cũng không nỡ dập tắt ước mơ ấy, nên đã động viên cô bé tham gia cuộc thi.

Thanh-hang02

Dù cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn nhưng mơ ước của Thanh Hằng với ca hát chưa bao giờ tắt.

Trong những vòng đầu tiên của Giọng hát Việt nhí, Hằng có cảm giác khó khăn khi tiếp xúc với các bạn mới. Bởi ở đây, có nhiều đối thủ mạnh và tài năng, thậm chí hát hay hơn Hằng. Cộng thêm trong quá trình luyện tập, có những kỹ năng mà Hằng không hề biết, thầy cô cũng cố gắng để giúp em nhiều hơn.

Xuất hiện trong tập 4 vòng Giấu mặt, Hằng chọn dự thi với bài hát "Biết ơn chị Võ Thị Sáu", cô bé ghi điểm khi diện tà áo dài trắng cùng mái tóc dài cài đúng bông hoa sứ đầy nữ tính.

Thế nhưng, điều khiến tiết mục của Thanh Hằng đặc biệt nhất vẫn là giọng hát quá đỗi trong trẻo và ngọt ngào. Hằng còn có cách luyến láy mượt mà để làm mới bài hát cũng như thổi hồn vào khúc hát về nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

"Bài hát đầu tiên em thể hiện trên sân khấu trước hàng nghìn khán giả là bài Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Đến những vòng thi tiếp theo, ở sau sân khấu em cảm thấy lo lắng, nhưng khi bước lên sân khấu, em thấy mình được bung tỏa rất tự tin, không còn hồi hộp lo lắng nữa", Thanh Hằng chia sẻ.

Suốt quãng thời gian Thanh Hằng tham gia Giọng hát Việt nhí từ vòng sơ khảo cho đến vòng trình diễn hai mẹ con luôn đồng hành với nhau như hai người bạn. Mặc dù những ngày đưa Hằng đi thi, công việc ở nhà phải bỏ lại hết, điều đó cũng đồng nghĩa kinh tế của gia đình sẽ bị giảm sút.

Thanh-hang03

Thanh Hằng và mẹ khi ekip Giọng hát Việt nhí đến quay ở Vĩnh Phúc.

“Nhưng điều đó không sánh được với sự cố gắng con đã được thể hiện qua từng vòng thi, từ một cô bé còn nhiều bỡ ngỡ và tự ti vì chỉ nhìn thấy một bên mắt, đã có sự tiến bộ vượt bậc trong giọng hát cũng như phong cách biểu diễn. Đây mới là điều cô mong muốn nhất”, cô Tuyền – mẹ của Thanh Hằng tâm sự.

Sau khi gây được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả tại Giọng hát Việt nhí 2018, Thanh Hằng đã tiếp tục thử sức với cuộc thi Tìm kiếm gương mặt tài năng nhí và xuất sắc trở thành quán quân của chương trình.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm Thanh Hằng đã ghi được nhiều dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp ca hát của mình. Dù một bên mắt không nhìn được nhưng với ước mơ là muốn được thể hiện, được tự mình đứng trên con đường đam mê để có thể giúp đỡ cho mẹ được phần nào trong cuộc sống.

Tuy cuộc sống còn nhiều vất vả nhưng Hằng không những không gục ngã, mà còn dùng tiếng hát để giúp bản thân mình cân bằng trong cuộc sống. Cũng nhờ chính tiếng hát, Hằng có điều kiện để chăm sóc mẹ tốt hơn và phụ giúp cho mẹ được phần nào trong cuộc sống.

Thu Anh  
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Xem thêm