Thứ sáu, 03/05/2024 06:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 08/03/2021 19:59

Ngày hội Chủ nhật Đỏ TP. Cần Thơ vận động 518 đơn vị máu

Thành Đoàn Cần Thơ vừa phối hợp cùng Báo Tiền Phong vừa tổ chức ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII năm 2021 với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Đến dự ngày hội Chủ nhật Đỏ có ông Nguyễn Ngọc Hè – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; ông Đào Chí Nghĩa – Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố và gần 500 cán bộ đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân tham gia.

1

Ông Nguyễn Ngọc Hè – Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ thăm hỏi những người tham gia hiến máu

Tham gia Chủ nhật Đỏ còn có sự góp mặt của các Hoa khôi như Hoa khôi Huỳnh Thúy Vi - Đại sứ du lịch TP Cần Thơ; Lê Thị Tường Vy - Người đẹp áo dài Hoa hậu Việt Nam; Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020; Đặng Huỳnh Như - Hoa hậu Nhân ái Quốc tế 2018; Vũ Thanh Tú - Hoa khôi Sinh viên TP Cần Thơ 2015; Nguyễn Huỳnh Châu - Hoa khôi Sinh viên TP Cần Thơ 2019; Nguyễn Thị Minh Thư - Á khôi Sinh viên TP Cần Thơ 2019.

Theo đó, ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII năm 2021 do Báo Tiền Phong phối hợp cùng Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức đã tiếp nhận được 518 đơn vị máu. Tính đến nay, Chủ nhật Đỏ Báo Tiền Phong lần thứ XIII năm 2021 đã diễn ra trên 40 tỉnh thành cả nước với tổng lượng máu thu được 56.505 đơn vị, vượt dự kiến ban đầu. Theo kế hoạch, Chủ nhật Đỏ vẫn tiếp tục diễn ra ở nhiều địa phương. Tại khu vực ĐBSCL, Chủ nhật Đỏ năm 2021 đã diễn ra ở các tỉnh, thành phố như: Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Sóc Trăng và Cần Thơ thu được hàng ngàn đơn vị máu.

Thông qua chương trình nhân đạo này, Ban tổ chức tại ĐBSCL đã vận động được 104 triệu đồng tiền học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo. Để đảm bảo yêu cầu phòng dịch COVID-19, Ban Tổ chức không làm lễ khai mạc mà bố trí người đến hiến máu theo khung giờ, đồng thời ngồi giãn cách, mang khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt.

8

Ông Đào Chí Nghĩa – Bí thư Thành đoàn Cần Thơ tham gia hiến máu tình nguyện.

Ông Nguyễn Ngọc Hè – Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: “Năm nay, UBND TP Cần Thơ giao cho Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố vận động hơn 44.000 đơn vị máu. Trong đầu năm 2021, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu gặp nhiều khó khăn do vừa tập trung vận động hiến máu, vừa phòng chống dịch. Chính vì thế, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của thành phố đã áp dụng nhiều giải pháp như phát động ngay trong tuần lễ Tháng thanh niên, đồng thời chia ra nhiều địa điểm hiến máu, tránh tình trạng tập trung quá đông người.

Tại ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ năm nay, Ban chỉ đạo đã vận động thu khoảng 500 đơn vị máu. Tôi cho rằng, Thành đoàn, Hội Chữ thập đỏ cũng như các thành viên trong ban chỉ đạo vận động hiến máu đã có cách làm đổi mới, sáng tạo để vừa phù hợp đạt được chỉ tiêu, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch một cách chủ động. Đối với đoàn viên thanh niên của thành phố, hôm nay, các bạn rất hăng hái, thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm và bằng tấm lòng của mình hiến máu để cứu người".

Lần thứ 9 tham gia hiến máu, Trung tá Lê Tường Vi – Phó Trưởng phòng Cảnh sát cơ động Công an TP Cần Thơ chia sẻ: “Tâm lý phụ nữ ai cũng sợ kim tiêm, sợ máu. Cách đây 10 năm, lần đầu hiến máu bản thân tôi cũng rất hồi hộp. Tuy nhiên, hiến xong tôi lại thấy rất bình thường, rồi duy trì hoạt động này cho đến nay. Hiến máu mang lại ý nghĩa rất lớn với xã hội, kịp thời giúp người bệnh vượt qua khó khăn. Hơn nữa, trong lực lượng công an số lượng nữ khiêm tốn hơn nam. Chính vì vậy, việc hiến máu của chị em cũng góp phần làm gương cho đoàn viên thanh niên trong đơn vị, tạo động lực để các bạn hăng hái tham gia đóng góp giọt máu của mình vì an sinh xã hội. Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ngân hàng máu khan hiếm, ngày hội Chủ nhật Đỏ đã kịp thời huy động nguồn máu để giúp đỡ người bệnh. Bên cạnh đó, ngày lễ 8/3 sắp đến, tham gia hiến máu cũng là dịp để chị em kỷ niệm ngày tôn vinh phụ nữ bằng một việc làm ý nghĩa. Qua đó, thể hiện bản lĩnh, sự mạnh mẽ của phụ nữ".

Đặng Huỳnh Như - Hoa hậu Nhân ái Quốc tế 2018 chia sẻ: "Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp và đáng được tôn vinh trân trọng, thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, lòng thương yêu, đồng cảm giữa con người với nhau trong những lúc khó khăn hoạn nạn. Đó là truyền thống đạo đức nhân nghĩa tốt đẹp mà ông cha ta vẫn luôn gìn giữ bấy lâu nay. Mỗi con người chúng ta cần phải có ý thức đúng đắn về việc hiến máu cứu người, có tấm lòng tự nguyện hi sinh, tham gia tích cực vào các hoạt động hiến máu nhân đạo. Với em được chia sẻ giọt máu của mình cho cộng đồng là điều hạnh phúc".

Một số hình ảnh tại ngày hội Chủ nhật Đỏ năm 2021 tại Cần Thơ

2

Trung tá Lê Tường Vi – Phó Trưởng phòng Cảnh sát cơ động Công an TP Cần Thơ đã có 9 lần tham gia hiến máu.

7

Ông Huỳnh Thái Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ tham gia hiến máu tình nguyện.

3

Đặng Huỳnh Như - Hoa hậu Nhân ái Quốc tế 2018 tham gia hiến máu.

4

Phóng viên Gia Đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tham gia hiến máu.

5

Các Hoa khôi tham gia chương trình Chủ nhật Đỏ

6

Anh Phạm Quyết Thắng - quận Ninh Kiều tranh thủ ghi lại khoảnh khắc khi tham gia hiến máu.

Trung Phạm  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm