Thứ năm, 09/05/2024 18:37
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 24/07/2022 06:56

Muốn phúc khảo bài thi thí sinh phải làm gì?

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh muốn phúc khảo bài thi cần lưu ý gửi hồ sơ phúc khảo trong thời gian quy định.

Phúc khảo bài thi nếu có nguyện vọng

0h ngày 24/7, Bộ GDĐT đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Sau khi có kết quả thi, thí sinh sẽ dựa trên điểm thi và nguyện vọng, sở thích, năng lực của mình để đăng ký xét tuyển vào các ngành, trường đại học.

Thí sinh nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 24/7 đến hết ngày 3/8. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ được Hội đồng thi thông báo kết quả phúc khảo.

Khi nộp đơn phúc khảo, thí sinh phải chuẩn bị các tình huống có thể xảy ra.

Có rất nhiều trường hợp, điểm phúc khảo tăng 3 – 4 điểm so với điểm chấm ban đầu giúp thí sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng như mong muốn. Nhưng cũng có nhiều trường hợp thí sinh bị tụt điểm.

Tuy nhiên, đây là một hình thức bảo vệ lợi ích cho các thí sinh, giúp đảm bảo công bằng trong kỳ thi THPT. Vì thế các thí sinh chủ động nộp đơn xin phúc khảo bài thi khi cảm thấy chưa hài lòng với số điểm mình nhận được.

291194393_1387126215130063_5086270011862833966_n

Thí sinh nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 24/7 đến hết ngày 3/8

Những việc thí sinh cần làm sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2022:

Xác nhận nguyện vọng và đóng lệ phí

Một trong những điểm mới của tuyển sinh đại học năm nay là toàn bộ thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học, kể cả những thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm của các trường, phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung.

Từ ngày 22-7 đến 17h ngày 20-8, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Thí sinh đã trúng tuyển các phương thức xét tuyển sớm có thể đăng ký ngay, những thí sinh chỉ sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển có thể chờ các trường công bố điểm sàn xét tuyển trước khi đăng ký nguyện vọng. Những thí sinh trúng tuyển sớm vẫn có thể đăng ký xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

Trước ngày 30-7, Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.

Trước 17h ngày 2-8, các trường đại học công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên hệ thống và trang thông tin điện tử của trường.

Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các trường được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất, thí sinh muốn học nhất).

Mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm cũng phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống để được xét tuyển theo quy định. Nếu không đăng ký sẽ không được xét tuyển.

Một điểm đáng lưu ý là sau khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống, nếu thí sinh không xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển thì hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký xét tuyển của thí sinh.

Từ ngày 21-8 đến 17h ngày 28-8, thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng đăng ký bằng hình thức trực tuyến. Lệ phí mỗi nguyện vọng 20.000 đồng.

thi thpt

Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi biết điểm thi THPT

Thông tin cá nhân phải chính xác

Để tránh những rắc rối khi xét tuyển, khi đăng ký xét tuyển, thí sinh cần khai báo đầy đủ và bảo đảm tính chính xác của tất cả thông tin đăng ký dự tuyển, đặc biệt thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên (nếu có).

Đáng chú ý là thí sinh cần khai đúng số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân như khi đăng ký xét tuyển sớm, không khai hai số khác nhau. Trong trường hợp thí sinh khai hai số khác nhau, cần liên hệ với trường xét tuyển để thực hiện điều chỉnh.

Một điểm quan trọng khác đó là các thông tin xét tuyển phải tuyệt đối chính xác để đảm bảo thí sinh được xét đúng ngành, phương thức và tổ hợp xét tuyển. Mỗi trường, ngành có nhiều phương thức xét tuyển với mã quy định khác nhau. Thí sinh cần ghi đúng mã phương thức mình chọn xét tuyển. Mã 20 phương thức xét tuyển như sau:

thi cu
Thúy Ngà  
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Xem thêm