Thứ sáu, 17/05/2024 14:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 22/08/2019 07:00

Mẹ mắc bệnh hiểm nghèo 10 năm đau đớn nhìn con gái chống chọi bệnh hiếm gặp

Mang trong mình căn bệnh Lupus ban đỏ, người mẹ ấy không ngờ 10 năm qua lại phải nhìn con đau đớn trong căn bệnh mà mình đã phải cắn răng gánh chịu.

Empty

10 năm qua cô Vũ Thị Hoa phải xót xa nhìn con gái gánh chịu những đau đớn của căn bệnh Lupus ban đỏ biến chứng xâm nhập vào thận

Gặp người mẹ với gương mặt rám nắng của người nông dân quê lúa quanh năm chân lấm tay bùn. Cô ngồi bên giường bệnh cạnh đứa con gái với dáng vẻ thất thần pha sự mệt mỏi bởi những tháng ngày ròng rã chăm con tại bệnh viện. Những giọt nước mắt dần ứa ra khóe mắt khi được hỏi về tình trạng bệnh tật và sức khỏe của con gái đầu.

Cô tên là Vũ Thị Hoa (1976) quê ở thôn 8, Mỹ An, xã Vũ Hội, Vũ Thư, Thái Bình. Bản thân cô Hoa 14 năm nay bị Lupus ban đỏ hệ thống làm cho suy tim nặng và biến chứng vào xương.

Những tưởng nỗi đau đó chỉ mình người mẹ gánh chịu nhưng con gái cô là Trần Thị Hồng Thoa (sinh năm 1997) hiện cũng đang cấp cứu và điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội vì chứng bệnh mà mẹ đã gánh chịu trong bao năm.

Suốt 10 năm qua, kể từ khi phát hiện ra căn bệnh Lupus ban đỏ và biến chứng Thoa như gánh trên mình cái án của tử thần. Chỉ sơ sểnh ra là tính mạng em khó giữ được.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân cô Hoa đang gánh bệnh nhưng hiện tại cô đang là lao động chính của gia đình. Chồng mắc bệnh động kinh từ năm 2005 nên gần như không giúp được gì, mình cô là người vừa cáng đáng việc gia đình, lo gánh nặng kinh tế và chăm sóc con gái đầu nằm viện. Trước hoàn cảnh đáng thương đó. con gái thứ 2 của cô Hoa đang học dở lớp 9 phải nghỉ học đi làm để kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Kinh tế vốn đã eo hẹp, trong nhà người bệnh nhiều hơn người lành cùng với việc từ tháng 12 năm ngoái, con gái đầu vào nhập viện điều trị Lupus ban đỏ khiến cho kinh tế gia đình cô Hoa càng trở nên kiệt quệ.

Mang trong mình căn bệnh Lupus ban đỏ nên cô Hoa hiểu rõ nỗi đau đớn mà con gái phải gánh chịu. Vì thế dù khó khăn, vất vả nhưng nhiều tháng qua cô Hoa đã cố gắng mọi cách để đưa con đi khắp các bệnh viện từ tỉnh đến trung ương với hi vọng mong con sớm ngày hồi phục.

“Những ngày theo con ở viện là những ngày vất vả, cực nhọc với tôi và gia đình nhưng vất vả mấy tôi cũng chịu được. Tôi chỉ thương con, xót xa và bất lực khi căn bệnh của tôi lại di truyền sang con gái của mình”, cô Hoa nói trong nghẹn ngào.

Empty

Em Trần Thị Hồng Thoa (1997) đang điều trị suy thận cấp tại khoa dị ứng bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Theo chia sẻ của cô Hoa thì biến chứng Lupus ban đỏ đã xâm nhập vào cơ quan nội tạng khiến em Thoa bị suy thận cấp độ 3. Cách đây chừng nửa tháng, em Thoa không đi tiểu được nên toàn thân bị phù nề kèm vết áp xe ở mông làm cho em vô cùng đau đớn và khó chịu. Mọi sinh hoạt của Thoa hoàn toàn phụ thuộc vào mẹ.

Ở Việt Nam khoảng 2000 người mới có 1 người mắc bệnh Lupus ban đỏ và hiện chưa tìm được nguyên nhân gây bệnh cũng như vacxin phòng bệnh và phương pháp điều trị triệt để.

Lupus ban đỏ gây ảnh hưởng tới tất cả các bộ phận của cơ thể như gan, thận, tim mạch, tâm thần, tế bào máu. Đây là một căn bệnh tự miễn, tồn tại đến hết cuộc đời của bệnh nhân, gây tổn thương nặng nề và dẫn đến nguy cơ tử vong cao khi xâm nhập vào các cơ quan nội tạng, đặc biệt là hệ thần kinh.

“Nhìn con toàn thân sưng phù lên đau đớn mà tôi như xé từng khúc ruột vậy”, cô Hoa nói trong nước mắt.

Là lao động chính trong gia đình nhưng mấy tháng nay cô Hoa phải nghỉ việc để theo chạy chữa, chăm sóc con khiến cho bao nhiêu tiền bạc gom góp, vay mượn cứ thế đội nói ra đi. Những khoản nợ cũ chưa kịp trả thì lại chồng lên khoản nợ mới như cố xô đẩy gia đình cô vào đường cùng không lối thoát.

Vừa chăm con đang nằm cấp cứu, vừa điều trị bệnh của bản thân, mẹ con cô Hoa chỉ biết mạnh mẽ đối diện với hoàn cảnh và nhờ sự giúp đỡ của anh em họ hàng cũng như những tấm lòng thơm thảo của mọi người gần xa. Hàng ngày em Thoa ăn cháo từ thiện của bệnh viện, còn cô Hoa ai cho gì ăn nấy cho qua ngày. Tiết kiệm tối đa các chi phí sinh hoạt để dành tiền chữa bệnh cho con.

“Dù có bảo hiểm nhưng chi phí ở viện quá lớn. Gia đình tôi ở quê làm nông nghiệp thu nhập không đáng là bao trong khi chi phí lọc máu chạy thận cho con lên đến hàng chục triệu đồng. Tôi thấy mình bất lực, đau đớn khi không gánh được nỗi đau thay cho con đến nhường nào”, giọng cô Hoa như nghẹn lại khi nói về hoàn cảnh hiện tại.

Sự sống của con, tương lai của cả một gia đình, tất cả đang trở nên thực sự mong mong khi quá nặng gánh trên đôi vai vốn đã quá nặng vì bệnh tật.

Cầu mong một phép màu và sự đồng cảm của các nhà hảo tâm sẽ đến với gia đình cô để cô bớt phần nào gánh nặng trên đôi vai vốn đã nửa đời vất vả.

Mọi đóng góp của các nhà hảo tâm xin gửi về:

Em Trần Thị Hồng Thoa

Địa chỉ: thôn 8 Mỹ An, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Số TK ngân hàng: 47110001209104

Tại ngân hàng BIDV chi nhánh Thái Bình.

Thu Chang  
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Xem thêm