Thứ sáu, 10/05/2024 21:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 17/10/2017 10:18

Mẹ đẻ viết đơn tố cáo con ruột và con dâu hành hung  

Quá uất ức trước việc bị con đẻ vô lễ, con dâu nhiều lần lăng mạ, chửi bới, hành hung, người mẹ bất đắc dĩ viết đơn tố cáo chính con mình.

Người phụ nữ bất hạnh, cả đời lo cho con

Báo Gia đình Việt Nam nhận được đơn thư đẫm nước mắt của bà Đặng Thị Hoa có HKTT tại xóm 2 - Đại Lan, xã Duyên Hà (Thanh Trì – Hà Nội).

Trong đơn thư bà Hoa cho hay, người con trai mà bà dứt ruột đẻ ra là anh Chu Văn Tuấn (SN 1981) và cô con dâu vợ Tuấn là Lê Thị Thanh Hương (SN 1986) đều trú tại xóm 2, Đại Lan, Huyên Hà, Thanh Trì, Hà Nội đã nhiều lần vô lễ, chửi bới, thậm chí hành hung bà.

22556257_1497759910344907_669406765_o

Bà Đặng Thị Hoa ngậm ngùi kể về cuộc đời bất hạnh, kém may mắn của gia đình mình

Bà Hoa kể, năm 19 tuổi, bà kết hôn với ông Chu Văn Ngà và lần lượt có với nhau 4 người con, 1 trai, 3 gái.

Gia cảnh hai vợ chồng bà Hoa thời bấy giờ rất khó khăn nhưng vẫn cố gắng xây được căn nhà mái bằng vào năm 1985. Năm 1988, ngày định mệnh đã đến với chồng bà Hoa khi ông không may bị chó dại cắn vào cổ tay.

Lúc bấy giờ do không có thuốc men hiện đại như bây giờ nên chồng bà Hoa không qua khỏi. Chồng mất sớm, một nách nuôi 3 đứa con thơ, lúc này bản thân bà Hoa còn mang thai đứa con 3 tháng tuổi trong bụng. Trời đất như sụp đổ với bà khi chỗ dựa lớn nhất là người chồng nay không còn nữa.

Nhìn 3 đứa con thơ dại, bà Hoa phải ngượng dậy và gồng gánh vừa làm cha vừa làm mẹ các con. Nhưng rồi gia cảnh khó khăn cứ bám riết lấy người phụ nữ bất hạnh, kém may mắn ấy. Được nhiều người khuyên bảo, người mẹ ấy phải gửi 2 đứa con là Nhung và Trang vào làng SOS Hà Nội sinh sống và học tập.

Cùng vào thời điểm trên, khi hai cháu Nhung và Trang vào làng SOS thì có 2 cặp vợ chồng người Pháp xin một đứa con của bà Hoa để làm con nuôi.

Bà Hoa quyết định không lấy chồng nữa mà ở vậy nuôi các con khôn lớn, học hành đến tận bây giờ.

Năm 2003, con trai bà Hoa là anh Chu Văn Tuấn có chung vốn làm ăn với một người khác và cắm sổ đỏ (mảnh đất gia đình đang sinh sống). Do việc làm ăn của anh Tuấn không thuận lợi nên bà Hoa phải cắt bớt một góc nhỏ của mảnh đất đang ở bán để chuộc lại sổ đỏ đã cầm cố tại ngân hàng lúc Tuấn cần vốn làm ăn.

22550984_1497759750344923_964164064_o

Bà Hoa kể lại việc cô con dâu túm tóc, đánh thâm tím mặt mày

Năm 2011, anh Chu Văn Tuấn lập gia đình với chị Lê Thị Thanh Hương mặc dù gia đình không đồng ý bởi lý do phía gia đình bà Hoa phát hiện ngay từ khi chưa cưới, chị Hương đã có những hành động cử chỉ không lễ phép với người nhà của Tuấn.

Tuy nhiên, bất chấp sự ngăn cản, ngăn cấm của người mẹ, anh chị em và họ hàng, anh Tuấn nằng nặc tiến hành đám cưới.

“Từ ngày con dâu tôi về làm dâu đến nay đã tròn 6 năm nhưng chưa một lần nào nó ở nhà làm cỗ giỗ cho bố chồng nó. Ngày lễ, ngày tết chẳng bao giờ nó hỏi han hay sắm hoa quả, hộp bánh để thắp hương. Mọi việc trong gia đình không bao giờ nó ngó ngàng đến… mà chủ yếu nó kệ tôi và con trai tôi lo. Con cái nó cũng bỏ bê đi từ sáng sớm đến tối khuya, có hôm nửa đêm mới về…” - bà Hoa ngậm ngùi kể về cô con dâu.

Con dâu hành hung mẹ, con đẻ im lặng?

Vợ chồng anh Tuấn lấy nhau chưa được bao lâu thì thường xuyên xảy cãi vã, mâu thuẫn, lục đục. Chị Hương bỏ ra ngoài ở, được một vài tháng, chị Hương lại kéo anh Tuấn ra ngoài ở cùng.

Theo bà Hoa, thời gian bỏ nhà ra ngoài ở, không hiểu vợ chồng nó tiêu pha hay làm ăn kiểu gì nó lại “dính” vào nợ nần vay lãi cao với số tiền khoảng 200 triệu đồng tiền gốc chưa kể lãi.

Một lần nữa, vì thương con nên bà Hoa lại phải buộc bán đất lần 2 để lo trả nợ cho con trai. Nếu không họ sẽ cho người đánh đập nó.

22523755_1497759673678264_1015810525_n

Nhiều lần cô con dâu đập phá đồ đạc, tài sản tại ngôi nhà chung đang ở do bà Hoa gây dựng nên

“Tôi có 500m2 diện tích đất, tôi cho 3 cô con gái mỗi đứa 70m2. Tôi đã bán đi 2 lần để trả món nợ cho con trai tôi với diện tích là 80m2, nhà tôi đang ở vào khoảng 170m2, trước mắt tôi ở, sau tôi cho 2 vợ chồng nó. Tôi chỉ để lại một góc nhỏ để dưỡng già là hơn 30m2. Ấy vậy mà vợ chồng nó vẫn hậm hực ganh tỵ với các em gái nó. Chính vì vậy, nay nó kiếm cớ gây sự, mai nó kiếm cớ gây sự với tôi. Nhưng tôi cam chịu và hy vọng một ngày con mình sẽ hiểu lòng mẹ” – bà Hoa kể nguyên nhân cô con dâu và con trai thường xuyên gây sự với mẹ.

Năm 2016, gia đình bà Hoa bắt đầu “lục đục”. Vợ chồng Tuấn mâu thuẫn ngày càng nhiều. Bà Hoa cho biết, đầu tháng 1/2016, Hương đập phá đồ đạc, cửa kính tại ngôi nhà do chính bà Hoa xây dựng và hiện đang ở chung cùng 2 vợ chồng Tuấn. Sự việc bị bà Hoa phát hiện. Người con dâu không ngần ngại trả lời mẹ chồng rằng “tôi đập đấy” khi bị truy hỏi nguyên nhân.

Theo lời tường trình của bà Hoa, sự việc lên đến đỉnh điểm khi mới đây sáng ngày 3/10/2017, chị Hương đã xông vào túm tóc, dùng tay đấm liên tiếp vào đầu và mặt bà Hoa khiến mẹ chồng bầm tím mặt mày chỉ sau vài câu lời qua tiếng lại giữa mẹ chồng và nàng dâu.

22553757_1497759617011603_487728062_o

Ông Nguyễn Hồng Đức – Trưởng Công an xã Duyên Hà xác nhận vụ việc với phóng viên

Sự việc xảy ra chóng vánh, sau đó anh Tuấn có mặt nhưng người con trai do chính mẹ mình dứt ruột đẻ ra cũng không hề có một hành động hay lời lẽ nào dạy dỗ vợ mình.

Người mẹ đẻ như chết lặng khi bấy lâu nay nhẫn nhịn tất cả vì thương các con. Uất ức quá, nếu để tình cảnh này kéo dài thì không biết sẽ đi đến đâu nên bà Hoa làm đơn trình bày sự việc lên công an xã Duyên Hà về hành vi lâu nay con đẻ và cô con dâu chửi bới, xúc phạm, hành hung mình.

Được biết, hiện chị Hương đang làm công việc tư vấn tâm lý cho công nhân tại Công ty Sam Sung (Yên Phong - Bắc Ninh).

Để xác thực thông tin, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hồng Đức – Trưởng Công an xã Duyên Hà. Ông Đức cho biết, công an xã Duyên Hà đã tiếp nhận đơn tường trình vụ việc của bà Đặng Thị Hoa.

“Sự việc mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình bà Hoa xảy ra lâu nay. Chúng tôi đã mời vợ chống anh Tuấn, chị Hương lên để làm rõ vụ việc. Đồng thời địa phương cũng đến gia đình bà Hoa để thực hiện công tác giải hòa cho các thành viên trong gia đình. Hiện hồ sơ vụ việc chúng tôi đã chuyển lên lực lượng công an Cụm (C.A huyện Thanh Trì) xử lý” – ông Đức cho biết.

Hà Long  
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm