Thứ bảy, 04/05/2024 20:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 10/11/2020 18:43

Lễ hội mua sắm toàn cầu chuyển từ 24 giờ sang 11 ngày

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba - ông Daniel Zhang cho biết: “Chúng tôi đã khởi động Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 và năm nay Lễ hội được kéo dài từ 24 giờ lên 1 chiến dịch 11 ngày với hai giai đoạn mua sắm.

Giai đoạn đầu tiên là từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 3 tháng 11 và giai đoạn thứ hai là ngày 11 tháng 11”

“Lý do quan trọng để chúng tôi thực hiện thay đổi này là mong muốn người tiêu dùng có thêm thời gian tìm kiếm và tận hưởng các ưu đãi, đồng thời giảm bớt áp lực lên cơ sở hạ tầng hậu cần. Điều này giúp người tiêu dùng nhận được hàng hóa của họ sớm hơn và tận hưởng trải nghiệm mua sắm tốt hơn”- ông Daniel Zhang nhấn mạnh.

Trong quý kết thúc vào cuối tháng 9 năm 2020, tổng giá trị hàng hóa (GMV) hữu hình trực tuyến so với cùng kỳ năm trước của Tmall đã tăng 21%, Tmall Global tăng 37% và tốc độ tăng trưởng GMV hàng hóa hữu hình trực tuyến hàng năm của Taobao đạt gần 20%, không bao gồm các đơn đặt hàng chưa thanh toán.

Các thương hiệu và nhà bán hàng tham gia năm nay đều đang làm việc hết công suất để chuẩn bị cho giai đoạn mua sắm thứ hai vào ngày 11.11. Trong khoảng thời gian này, sẽ có hơn 16 triệu sản phẩm được giảm giá, với mức ưu đãi và khuyến mại nhiều hơn so với đợt bán hàng đầu tiên của Lễ hội. Trong số những mặt hàng này, có hơn 1 triệu mặt hàng phổ biến có nhu cầu lớn được vận chuyển đến Trung Quốc.

Alizila-1111-2020-Live-Blog-Hero-Image-small-1200x675

Đây là các sản phẩm đã được các thương hiệu phân bổ lại trên toàn cầu để đáp ứng được nhu cầu tăng như vũ bão của người tiêu dùng Trung Quốc. Bên cạnh đó, có hơn 3 triệu sản phẩm lần đầu tiên tham gia Lễ hội năm nay. Lượng hàng hóa khổng lồ cho người tiêu dùng được đặt hàng trên toàn thế giới đã biến giai đoạn mua sắm thứ hai của Lễ hội 11.11 thành một cơ hội thực sự không thể bỏ qua.

Các mặt hàng nông sản luôn đóng vai trò lớn trong Lễ hội 11.11, và năm nay truyền thống này vẫn tiếp tục. Năm nay, người tiêu dùng có thể thưởng thức bưởi từ Phúc Kiến, cam từ Vân Nam, khoai tây từ Cam Túc và nhiều loại hàng hóa “từ nông trại đến nền tảng” từ khắp Trung Quốc. Ngoài ra, còn có các sản phẩm nông nghiệp của các nước khác trên thế giới, bao gồm anh đào đã bay 56 giờ từ Chile đến Thượng Hải và bít-tết cao cấp của Nga đã được giao ở nhiệt độ -18 ° C thông qua mạng lưới hậu cần chuỗi lạnh từ Moscow qua Vladivostok để đến tay người tiêu dùng Trung Quốc.

Bất chấp việc các quy định về hạn chế đi lại quốc tế vẫn được áp dụng trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, chi tiêu xa xỉ đã dần quay trở lại và phục hồi. Sau đợt mở bán trước (pre-sales) và giai đoạn mua sắm đầu tiên của Lễ hội 11.11, một số lượng lớn các thương hiệu quốc tế nổi tiếng đã tích trữ hàng và chuẩn bị nhiều bất ngờ hơn nữa cho người tiêu dùng Trung Quốc. Ví dụ, thương hiệu thời trang nổi tiếng của Pháp Chloé, Furla, Bally…

Tmall-618_06192020-2048x1340

Ngoài ra, trong giai đoạn du lịch trong nước đang phục hồi nhanh chóng, nhiều tập đoàn khách sạn đẳng cấp thế giới đã đạt được kết quả xuất sắc thông qua Fliggy. Trong giai đoạn bán hàng đầu tiên của Lễ hội 11.11, hơn 600.000 gói dịch vụ đã được mua từ Accor, Marriot, Hyatt, Hilton, InterContinental, Shangri-La và các khách sạn năm sao khác.

Được tổ chức cùng với Youku và Dragon TV, Gala 11.11 thường niên lần thứ sáu sẽ bắt đầu lúc 7:30 tối ngày 10 tháng 11 tại Sân vân động Mercedes-Benz Arena ở Thượng Hải. Thông qua tài khoản Weibo chính thức của mình, Katy Perry và Gala 11.11 thông báo rằng hai bên sẽ hợp lực trong năm nay để thực hiện một chương trình có sự tham gia của các ngôi sao. Katy Perry nói thêm rằng cô ấy mong được gặp người hâm mộ của mình ở Trung Quốc. Gala 11.11 sẽ được truyền hình trực tiếp trên Youku, Taobao Live, Dragon TV và Zhejiang Television và sẽ được phát tại hơn 200 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Sau màn ra mắt cực kỳ thành công vào năm ngoái, sự kiện người có ảnh hưởng “Đại lộ Danh vọng” trên Tmall Global một lần nữa trở lại với một đội hình đáng kinh ngạc gồm các KOL nổi tiếng nhất thế giới. Trong Lễ hội 11.11 năm nay, siêu sao âm nhạc toàn cầu Taylor Swift, huyền thoại bóng rổ Magic Johnson và siêu mẫu Miranda Kerr đều sẽ tham gia các chương trình phát hình trực tiếp để kết nối và tương tác với người tiêu dùng Trung Quốc.

PV  
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Xem thêm