Chủ nhật, 05/05/2024 01:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 15/09/2021 18:54

Kinh nghiệm vượt qua đại dịch và bí quyết gọi vốn "xuyên biên giới" cho Start-up

Hướng đi nào cho các Start-up trong bối cảnh Covid-19 như hiện nay đang là một trong những câu hỏi được nhiều bạn trẻ nung nấu ý định khởi nghiệp quan tâm.

Đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế "đóng băng", một khối lượng lớn các doanh nghiệp phải dừng hoạt động. Trong đó rất nhiều Start-up trẻ trong 2 năm qua phải tìm cách vươn mình lên sống sót. Đây không phải là hiện trạng ở Việt Nam mà là tình cảnh chung trên cả thế giới.

Cùng với đó, hệ sinh thái khởi nghiệp ngày càng sôi động hơn bao giờ hết với các tài năng trẻ trong đa dạng lĩnh vực ngành nghề vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để một Start-up trẻ vươn mình lên và tạo được vị thế trong lòng nhà đầu tư để khiến các Quỹ đầu tư ngoại phải đồng ý rót vốn đầu tư?

Đặc biệt, những "cái bẫy" nào đang chờ đợi Start-up trẻ khi mới bắt đầu kinh doanh? Làm thế nào để startup tìm kiếm được “quân sư” đồng hành cùng mình và các bí quyết phát triển? Hướng đi nào cho các Start-up trong bối cảnh Covid-19 như hiện nay cũng là một trong những câu hỏi được nhiều bạn trẻ nung nấu ý định khởi nghiệp quan tâm.

Goi-von01

Làm thế nào để startup tìm kiếm được “quân sư” đồng hành cùng mình và các bí quyết phát triển sẽ được chia sẻ tại talkshow “Startup - Hành trình gọi vốn xuyên biên giới”.

Hiểu được những khó khăn và thách thức của cộng đồng Start-up trẻ, Global PR Hub quyết định tổ chức buổi talkshow với chủ đề “Start-up và hành trình gọi vốn xuyên biên giới" vào ngày 28/09 sắp tới cùng với sự góp mặt của 4 diễn giả kỳ cựu trong lĩnh vực Start-up và các Quỹ đầu tư.

Trong đó, bà Hoàng Thị Kim Dung - Trưởng đại diện quỹ đầu tư Nhật Bản Genesia Ventures tại Việt Nam. Bà Lê Mỹ Nga đại diện cho Tập đoàn ABS; tác giả cuốn sách “Chat với Startups – Từ ý tưởng đến gọi vốn thành công”. Bà Thảo Nguyễn - Giám đốc đầu tư tại Quỹ 500 Startups và ông Nguyễn Hoàng Hải - từng là 1 trong những CEO Start-up Việt được tạp chí Forbes vinh danh trong Top những gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất châu Á.

Theo bà Lê Mai Anh - Giám đốc điều hành của Global PR Hub, buổi Talkshow nhằm cung cấp những kinh nghiệm thực tế dưới góc nhìn của những nhà đầu tư, của người trong cuộc là những công ty khởi nghiệp.

"Thông qua chương trình chúng tôi cũng rất hy vọng các nhà đầu tư sẽ chia sẻ thêm những bí quyết gọi vốn thành công, những điều nên và không nên khi gọi vốn cũng như những lời khuyên và hướng đi cho các Start-up Việt trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Hi vọng hội thảo trực tuyến này sẽ đem đến một buổi giao lưu đầy ý nghĩa, tạo nên một cộng đồng Start-up trẻ năng động, lành mạnh và sáng tạo", bà Lê Mai Anh nói.

PV  
Vietcombank tiếp tục là ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
Doanh nghiệp có thể đẩy mạnh hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh với vốn vay ưu đãi này
Tại sao có nhiều tiền nhưng không cảm thấy giàu có?
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm    
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp
Tỷ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
MSB đặt mục tiêu lợi nhuận 6.800 tỷ đồng, chia cổ tức 30%
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
BIDV QR siêu trợ lý thu hộ trên Ezcloud
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
BIDV, ADB và NFSC đồng tổ chức Hội thảo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”
SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
 BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
Doanh nghiệp bách chiến bách thắng với combo ưu đãi hấp dẫn từ HDBank
Xem thêm