Thứ sáu, 19/04/2024 22:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 19/04/2024 22:25

BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế

  Tại “Diễn đàn doanh nghiệp Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức ngày 17/04/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.

Diễn đàn do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (trực thuộc VCCI) và Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) đồng tổ chức, là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Tạo cơ hội thị trường bình đẳng cho phụ nữ và doanh nghiệp do nữ làm chủ thông qua mua sắm có trách nhiệm giới” (WE RISE Together) do Chính phủ Úc hỗ trợ thông qua Quan hệ đối tác Mekong-Úc.

Báo cáo tại Diễn đàn cho thấy, trên thế giới, ước tính phụ nữ sở hữu 33% tổng số doanh nghiệp, tạo ra hơn 23 triệu việc làm và đóng góp khoảng 37% GDP toàn cầu. Trao quyền cho phụ nữ tham gia bình đẳng vào nền kinh tế có thể giúp tăng trưởng GDP toàn cầu tới 28 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Hiện nay, tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so với các quốc gia khác. Tuy nhiên, những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đa số ở cấp thấp nhất của chuỗi cung ứng trong nhiều ngành và gặp khó khăn trong việc đáp ứng yêu cầu mua sắm của các công ty lớn.

Anh Dai dien BIDV phat bieu

Ông Phạm Đức Hậu - Phó Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp BIDV - phát biểu tại Diễn đàn

Trước thực tế trên, các đại biểu đã cùng phân tích nguyên nhân cốt lõi của vấn đề; đồng thời, cập nhật thông tin về lộ trình doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam; giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng những tiêu chuẩn về phát triển bền vững của quốc gia và quốc tế; chia sẻ về các chính sách, chương trình tăng cường khả năng tiếp cận thị trường, hỗ trợ tài chính và phi tài chính dành cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, lãnh đạo…

Đại diện BIDV tham gia và phát biểu tại Diễn đàn, ông Phạm Đức Hậu - Phó Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp - cho biết: Với phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm”, BIDV luôn tiên phong triển khai các chương trình đồng hành, cung cấp các giải pháp tài chính và phi tài chính toàn diện hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Cụ thể, BIDV đã tích cực phối hợp với ADB triển khai nền tảng số SMEasy (https://smeasy.bidv.com.vn/) hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; trong đó giao diện nền tảng có thiết kế riêng cho nữ giới với nhóm giải pháp dành riêng cho nữ chủ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, BIDV luôn đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số thông qua các chương trình truyền thông, đào tạo, sự kiện, kết nối thông tin; cung cấp các gói sản phẩm dịch vụ linh hoạt với nhiều chương trình khuyến mại hữu ích.

Tại sự kiện, BIDV đã ký tham gia ủng hộ Các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ (Women’s Empowerment Principles – WEPs), thể hiện cam kết thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc, trên thị trường và trong cộng đồng.

BIDV còn hợp tác chặt chẽ với các Bộ ngành, Hiệp hội, tổ chức trong nước và quốc tế triển khai các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực tài chính, năng lực kinh doanh cho các doanh nghiệp. Cụ thể, BIDV đã triển khai các giải pháp tăng khả năng tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp thông qua chương trình hợp tác với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), VCCI, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (VINASME).

Đồng thời, BIDV phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Phát triển châu Á tổ chức các diễn đàn “Thúc đẩy chương trình cải cách bình đẳng giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương” với mục tiêu nhằm tháo gỡ các rào cản về tài chính, phi tài chính đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ (WSME), nâng cao năng lực tiếp cận thị trường cho WSME, triển khai các sản phẩm và gói tín dụng ưu đãi tài trợ cho các doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng…

Tags:
  • Tin liên quan
BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
BIDV QR siêu trợ lý thu hộ trên Ezcloud
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
BIDV, ADB và NFSC đồng tổ chức Hội thảo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”
SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
 BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
Doanh nghiệp bách chiến bách thắng với combo ưu đãi hấp dẫn từ HDBank
BIC tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024
Vietcombank giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay VND các khoản vay hiện hữu
HDBank chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu, tiếp tục tăng trưởng tỷ lệ cao
Vay tín dụng kinh doanh lãi suất chỉ từ 6,2%/năm
BIDV ra mắt Chatbot dành cho doanh nghiệp
Cổ đông MSB có thể được chia cổ tức 30%
SeABank đạt lợi nhuận hơn 1.506 tỷ đồng Quý I/2024, tăng 41% so với cùng kỳ
MSB bắt tay với ông lớn ngành vận chuyển, mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệp
Nhanh chóng giàu có nhờ 3 bước đi được thực hiện từ tuổi 20
Người giàu ở Mỹ kiếm tiền như thế nào?
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở
Xem thêm