Thứ bảy, 18/05/2024 16:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 27/06/2018 09:56

Không thực hiện như cam kết, khách hàng “tố” Công ty DCI làm ăn bát nháo?

Công ty TNHH Thương mại quốc tế Đức Chính (Công ty DCI) có thực sự làm hài lòng khách hàng đúng như những gì mình đã nói?!

Khẳng định, cam kết với "thượng đế" về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và dịch vụ kĩ thuật dài hạn đối với toàn bộ sản phẩm phân phối độc quyền tại Việt Nam, nhưng khách hàng đang lên tiếng phản ánh về cách "hành xử" sau khi mua sản phẩm tại Công ty DCI.

Chị N.T.Xuân, khách hàng của Công ty DCI cho biết, tìm hiểu qua mạng được biết đơn vị này khẳng định cung cấp, phân phối độc quyền các thiết bị nhà bếp hàng đầu thế giới với các dòng sản phẩm máy hút khử mùi; hút mùi treo tường; bếp âm siêu sạch; bếp điện... với thương hiệu Tây Ban Nha trên dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn chất lương ISO 9001.

Empty

Phiếu nhận bảo hành sản phẩm CATA của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Đức Chính với khách hàng.

Theo chị Xuân, công ty này cũng giới thiệu DCI là nhà phân phối chính thức cho Tập đoàn NCA – CATA là một thương hiệu hơn 60 năm sản xuất các thiết bị gia đình đạt tiêu chuẩn đạt chuẩn chất lượng Châu Âu CE, Hoa Kỳ và cam kết với khách hàng nguồn gốc sản phẩm được xuất xứ từ Tây Ban Nha. Vì vậy, chị Xuân không ngần ngại bỏ ra 5,6 triệu đồng để mua lò vi sóng (lò vi sóng CATA MC20D) tại đại lý bếp Việt do Công ty DCI phân phối.

Cũng chính vì nhân viên bán hàng tư vấn cho chị về thời gian, các chính sách bảo hành lên đến 2 năm nên chị càng tin tưởng hơn khi sở hữu sản phẩm. Nhưng niềm vui đó chưa được bao lâu, ngày 7/6/2018 trong một lần chị sử dụng bỗng nhiên chiếc lò vi sóng vẫn thực hiện chế độ quay đồ nóng dù cho thời gian hẹn trước đã báo hết.

Giữ được bình tĩnh, chị Xuân đã nhanh chóng rút phích cắm điện khi ngửi thấy mùi khét.

“Vì nhà tôi ở chung cư nên chỉ một biến cố nhỏ cũng sẽ xẩy ra một hiểm họa khôn lường”, chị Xuân cho biết.

Do lỗi thiết bị tự động ngắt nên chiếc lò vi sóng của chị Xuân chảy nhựa, méo mó, hư hỏng bên trong.

Nhớ lại việc mình đã mua sản phẩm này vẫn còn bảo hành, chị Xuân đã liên hệ với bên Công ty DCI và được hướng dẫn gặp nhân viên kĩ thuật tên Nhung đến để kiểm tra, xác nhận việc hư hỏng của sản phẩm. Theo chị Xuân, khi anh Nhung đến nhà thì đã xác định rằng đây là lỗi kĩ thuật nên anh Nhung đã mang chiếc lò vi sóng đi.

Tưởng rằng dịch vụ “hậu mãi” của công ty đúng với những gì mà nhân viên tư vấn trước đây đã nói, chị Xuân càng cảm thấy thất vọng tràn trề trước thái độ chăm sóc khách hàng của công ty này.

“Sau khi nhân viên mang sản phẩm bị lỗi đi được mấy hôm, tôi nhận được thông báo qua điện thoại rằng có 2 phương án xử lý về sản phẩm để cho gia đình lựa chọn là sửa chữa khắc phục lỗi hoặc mua sản phẩm mới của công ty được giảm 5% so với thị trường”, chị Xuân cho biết.

Tuy nhiên, gia đình chị không đồng ý với phương án này đại điện công ty đã yêu cầu chị gửi mail sang hãng CATA tại Tây Ban Nha để được giải quyết.

“Tôi vô cùng khó chịu trước việc nghịch lý của công ty. Khẳng định mình là công ty phân phối độc quyền tại Việt Nam thế nhưng cách giải quyết cho khách hàng lại không hề thỏa đáng. Lỗi là do nhà sản xuất thì công ty phải có trách nhiệm liên hệ với nhà sản xuất cớ sao lại bắt khách hàng thực hiện việc làm này. Phải chăng công ty DCI đang làm khó khách hàng”, chị Xuân bức xúc nói.

Empty

Đơn đặt hàng mua sản phẩm CATA của chị Xuân tại Hệ thống showroom bếp Việt.

Tưởng rằng việc sẽ được giải quyết khi khách hàng lên tiếng với nhà sản xuất nhưng hãng CATA lại không trả lời khách hàng mà chuyển tiếp nội dung kiếu nại của gia đình chị Xuân về phía Công ty DCI với một lý do “hãng CATA không độc quyền tại Việt Nam” nên mọi thắc mắc khiếu lại sẽ làm việc với nhà phân phối.

Quá bức xúc, chị Xuân đã liên hệ với anh Hải (được nhân viên Công ty DCI giới thiệu là Giám đốc của công ty). Theo chị Xuân, vị Giám đốc này nói chuyện với khách hàng một thái độ rất thờ ơ và coi thường, gần như thách thức gia đình chị.

“Từ lúc khách hàng khiếu lại đến khi liên hệ với anh Hải phía gia đình chưa nhận được lời xin lỗi nào từ công ty. Không những thế, khi nói chuyện với khách hàng anh Hải khăng khăng đổ lỗi với giọng nói thiếu tôn trọng và chủ động dập máy, không cần nghe bất cứ một lời giải thích nào từ phía khách hàng”, chị Xuân phân trần.

Chị Xuân cho biết thêm, khoảng 2 phút sau anh Hải đã gọi lại cho gia đình chị và có nói: Tôi nói lại với gia đình chị có 2 cách để xử lý một là chị làm việc với phía truyền thông để công ty chúng tôi được nổi tiếng. Cách xử lý thứ 2 là công ty chúng tôi giảm giá cho chị thêm 500 nghìn đồng khi mua sản phẩm mới của chúng tôi với giá 4,3 triệu đồng rồi dập máy.

“Gia đình chúng tôi không nghĩ một Giám đốc của một nhà phân phối đại diện của một hãng nước ngoài nổi tiếng được đặt tại Việt Nam lại trả lời khách hàng thiếu trách nhiệm và giọng nói đầy thách thức như vậy”, chị Xuân bức xúc.

Liên quan vấn đề phản ánh trên, PV đã liên hệ với lãnh đạo Công ty Đức Chính để có thông tin khách quan. Tuy nhiên qua điện thoại, ông Hải, Giám đốc công ty TNHH Đức Chính từ chối tiếp và trả lời phóng viên.

"Tôi không có thời gian giải thích việc này. Chị Xuân nhờ cơ quan ngôn luận là việc của chị ấy. Phía công ty cũng đã chuẩn bị các phương án để cơ quan ngôn luận bảo vệ doanh nghiệp, các cơ quan chức năng vào cuộc" - anh Hải nói

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm