Thứ ba, 23/04/2024 19:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/05/2022 19:30

Khi “lửa tình” chợt tắt, chuyện ấy không còn nồng nàn!

Hoàng lên giường nhẹ nhàng chui vào chăn cùng vợ. Nhưng anh hồ hởi bao nhiêu thì Mai, vợ anh lại tỏ ra dửng dưng, lãnh đạm bấy nhiêu.

Là kỹ sư xây dựng thường xuyên đi công trình cả tháng mới về một lần, Hoàng những tưởng vợ nhiệt tình lắm. Đằng này, thời gian đầu khi Hoàng về là hai vợ chồng quấn quýt ngay lấy nhau. Họ cùng nấu nướng, đi dạo và có những buổi tối lãng mạn cho đến khi Hoàng quá lại công trường. Nhưng gần đây, Mai bỗng có biểu hiện lạ lùng. Cô vẫn mừng rỡ đón chồng, nhưng tuyệt nhiên né tránh chuyện “chăn gối”.

Lúc đầu, gần gũi chồng một cách miễn cưỡng. Những lần sau cô tỏ vẻ ra khó chịu, lảng tránh rồi dần dần từ chối thẳng. Hoàng cho rằng trong thời gian anh đi làm xa cô đã ngoại tình. Chỉ có thế cô mới không cần sinh hoạt với chồng nữa. Nỗi nghi ngờ, hờn ghen không chứng cớ khiến anh khó chịu. Một năm au, cả hai quyết định ly hôn.

tat lua

Ảnh minh họa

Trong thời gian hòa giải hai vợ chồng tìm đến bác sĩ tâm lý. Sau khi thu và nghe lại băng ghi âm những cuộc thoại cả hai cùng giật mình. Tất cả bắt đầu bằng việc Hoàng vắng nhà thường xuyên. Sự cô đơn mong chờ khiến Mai mệt mỏi. Nhiều lần, Hoàng gọi điện về báo: “Hôm nay anh về”. Mai náo nức đón chồng, chuẩn bị cho một đêm hạnh phúc. Nhưng giờ chót, Hoàng lại bận, không về được. Những ấm ức, thất vọng lặp đi lặp lại nhiều lần khiến “lửa lòng” cô tắt ngúm.

Khi hiểu ra, Hoàng nài nỉ Mai hãy cùng anh tìm lại hạnh phúc. Một mặt anh xin chuyển công tác để được làm việc gần nhà. Mặt khác, mỗi lần đi xa, anh đều chuẩn bị tâm lý cho vợ khỏi bị sốc. Bây giờ họ đã có một tỳ nhóc gần 1 tuổi. Cuộc sống kinh tế vẫn thường làm xuất hiện nhiều cặp “vợ chồng ngâu”. Thậm chí có cặp một năm chỉ gặp nhau đôi ba lần. Sau lần đoàn tụ ngắn ngủi đó, người vợ lại phải tiếp tục chịu cảnh “không chồng” trong thời gian dài. Giống như cảm giác “đói quá hóa no”, không sinh hoạt tình dục một thời gian khiến phụ nữ trở nên bão hóa, không còn ham muốn “chuyện ấy”.

Biểu hiện của tình trạng “tắt lửa” là hiện tượng co thắt âm đạo, thiếu cao trào và chán ghét tình dục. Khi co thắt người vợ sẽ cảm thấy đau khi quan hệ, còn người chồng khó phát huy hết khả năng. Ngoài ra, tâm trạng u uất cô độc, những nghi ngờ, ghen tuông, lo sợ… cũng tạo nên những xung đột tâm lý nơi người phụ nữ. Khi chồng ở xa, họ rất nhớ và muốn gần gũi chồng. Nhưng khi chồng về sự ham muốn bị tắt lịm bởi những tâm trạng trên. Vì vậy, để cuộc sống tình dục ngày càng hài hòa và phát triển thì cả hai vợ chồng cùng thẳng thắn chia sẻ và cảm nhận về “chuyệ ấy”. Nói cho đối phương biết cảm nhận của mình về chuyện ấy rất quan trọng.

Phụ nữ muốn thỏa mãn về tâm lý, họ rất coi trọng nhu cầu tình cảm. Vì vậy, chồng luôn khen ngợi, tán thưởng vợ không chỉ trong lúc làm chuyện ấy mà còn trong giai đoạn chuẩn bị và kết thúc. Khen vợ nhiều sẽ đáp ứng được tâm lý và nhu cầu của vợ, sẽ làm cho vợ có hưng phấn. Hai vợ chồng cần phải hợp tác đề ngăn ngừa và loại bỏ trở ngại tình dục nên coi đó là một chủ đề để bàn luận. Trở ngại của đàn ông trong chuyện đó là xuất tinh sớm và liệt dương còn của phụ nữa là lãnh cảm, đau đớn. Khi xảy ra tình trạng đó, hai vợ chồng không nen trách móc nhau mà nên trò chuyện chân thành của nhau tìm ra nguyên nhân để điều trị.

Các chuyên gia tình dục cho rằng, đa số những người gặp vấn đề trong tình dục đều có thể chữa khỏi mà không cần đến bác sĩ nếu được sự quan tâm, thấu hiểu và giúp đỡ.

-> 6 dấu hiệu cho thấy nàng giỏi "chuyện ấy", số 2 ai cũng khao khát

Hải Chinh  
Tôi vụn vỡ khi vô tình tìm thấy ảnh lạ trong máy tính của chồng
Tức giận vì mẹ đem sữa tiền triệu của cháu cho mèo uống, tôi bật khóc ân hận khi biết lý do
Tôi vô sinh nhưng vợ lại thông báo có bầu 3 tháng sau khi cưới
Đến nhà vợ cũ xin tha thứ, gã đàn ông bủn rủn tay chân vì người ra mở cửa
Bắt quả tang vợ ngoại tình, chồng nói điều khiến tôi lạnh sống lưng
Đọc lời cảm ơn của vợ cũ, tôi mới nhận ra mình là gã chồng tồi
Tôi rất hối hận vì đã tái hôn với trai trẻ
Vợ mang bầu nhưng vẫn vấn vương tình cũ, tôi nên buông hay tiếp tục?
Tôi bàng hoàng khi biết danh tính bố của con người bạn
Tình cờ đến phòng làm việc của chồng tại công ty, tôi sốc nặng khi thấy một thứ bên trong ngăn bàn
Mẹ chồng đay nghiến khi tôi không thể có con và sự thật bất ngờ
Vợ bị mắng 'lắm mồm', sau đó có hành động khiến tôi hối hận
Nhận tin báo chồng cũ chuẩn bị lấy vợ, tôi hối hận nhận ra mình đã sai lầm khi ly hôn anh ta
Tôi 'đổi đời' sau 5 năm chấp nhận điều kiện oái oăm của mẹ chồng
Bỏ gã chồng tồi tệ để lấy ông bố đơn thân, tôi lại hối hận vì kết cục cay đắng
Chê chồng vừa nghèo vừa kém, tôi hối hận sau 3 tháng ly hôn
Không chấp nhận cuộc sống khó khăn, tôi lao vào kiếm tiền rồi hối hận vì chồng khăng khăng đòi ly hôn
Tôi đã sai khi làm điều này với người chồng ngoại tình
Vợ đưa đơn ly hôn vì chồng ngoại tình, anh cười khẩy nói một câu chết điếng
Tôi tái hôn sau cuộc sống cay đắng, chồng cũ có hành động ngoài tưởng tượng
Xem thêm