Thứ ba, 23/04/2024 10:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 27/03/2024 06:30

Khám phá 5 bí quyết đơn giản để mặt mộc vẫn xinh tươi, rạng rỡ

Không nhất thiết phải để lớp trang điểm cả ngày mới giúp bạn sở hữu gương mặt trở nên xinh tươi, rạng rỡ nếu biết áp dụng 5 bí quyết dưới đây.

Chu trình dưỡng da khỏe và đẹp

Làn da sạch, khỏe và đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn khi loại bỏ sự cần thiết của các loại kem nền hay kem che khuyết điểm khác.

Đầu tiên, bạn hãy xác định loại da của bạn. Bạn phải làm điều này trước khi thực hiện những hành động để cải thiện làn da của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp và biết được mình phải đối mặt với những vấn đề gì cũng như cách thức điều trị.

duong da 2

Xây dựng một thói quen chăm sóc da phù hợp với loại da của bạn. Điều quan trọng là bạn phải tuân thủ thói quen này một cách nghiêm ngặt nhất và cần thời gian để da cải thiện dần dần.

Chu trình skincare bao gồm: Dùng sữa rửa mặt nhẹ nhàng hàng ngày, tẩy tế bào chết hai lần mỗi tuần, dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày thích hợp, điều trị khi các nốt mụn và đắp mặt nạ mỗi tuần một lần hay bất cứ khi nào cần thiết. Đừng quá khắc nghiệt với làn da của bạn. Có thể sử dụng các phương pháp tại nhà bằng cách tự làm mặt nạ để tránh các hóa chất độc hại. Hãy chăm sóc một làn da khỏe đẹp từ trong ra ngoài để mặt mộc vẫn luôn xinh tươi, tỏa sáng.

Xử trí đúng khi da bị tổn thương

Khi da gặp vấn đề, bị viêm nhiễm, dị ứng, nổi mẩn đỏ, nổi mụn… tuyệt đối không được tự chữa trị. Một số bạn nghe mách bảo hoặc tự mua các thuốc bôi ngoài da như trangalar, cortebios, gentrison, flucinar, temproson, kem trộn, kem Đông y không rõ nguồn gốc bôi lên mặt. Những thuốc trên có chứa chất cortisol, nếu bôi dài ngày sẽ bị teo da, giãn mạch, mặt sùi như vỏ cam sành... Các biến chứng này về sau chữa trị rất khó khăn.

Đặc biệt, không được xông hơi, đắp mặt nạ, tẩy da chết khi da đang bị viêm... Sử dụng các biện pháp này sẽ làm da bị tổn thương thêm và tình trạng viêm da tăng nặng. Nếu da bị viêm, bạn phải đến các cơ sở chuyên khoa da liễu khám và điều trị. Khi bệnh khỏi hoàn toàn thì mới tiến hành các bước chăm sóc da.

Luôn chăm sóc cho lông mày và lông mi đẹp

duong da 4

Nếu có lông mày và lông mi dày đẹp chắc chắn sẽ là điểm nhấn cho gương mặt của bạn trông sắc nét và xinh đẹp hơn kể cả khi không trang điểm. Trong trường hợp bạn không may mắn có đôi lông mày và mi đậm, dài thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên như: dầu dừa bôi cho mày và mi hàng ngày trước khi đi ngủ để chúng dài và dày hơn. Đặc biệt bạn cũng nhớ hãy luôn cắt tỉa cho lông mày vào khuôn gọn gàng, kẹp hoặc uốn mi cong để trông đẹp hơn.

Chăm răng trắng khỏe

duong da 11

Nụ cười của bạn sẽ trở nên xinh đẹp hơn gấp trăm lần nếu bạn sở hữu hàm răng trắng đều đặn. Nhiều bạn không quá quan tâm đến việc chăm sóc răng miệng trắng sáng, nhưng nếu bạn không trang điểm, gương mặt mộc với hàm răng trắng đều sẽ có thể giúp bạn tự tin hơn khi gặp bất kỳ một ai.

Chăm sóc đôi môi mềm mại

Một trong những mẹo nhỏ để có mặt mộc xinh đẹp là hãy luôn giữ đôi môi mềm. Tất cả các cô gái hầu như ai cũng không tự tin với đôi môi của mình nếu thiếu đi son môi, trong bạn sẽ thiếu sức sống với đôi môi không trang điểm và khô nứt nẻ. Để tự tin vào đôi môi khi không có son bạn cần thường xuyên tẩy da chết và dưỡng ẩm cho đôi môi, mỗi tuần bạn có thể sử dụng mật ong, đường và nước cốt tranh tươi trộn đều rồi thoa lên môi để khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Làm thường xuyên sẽ cho bạn một đôi môi mềm mịn và tươi tắn hơn.

-> Tẩy da chết đúng cách giúp da mịn màng, căng tràn sức sống

Hoàng Ly  
5 bí quyết giữ nhan sắc gây thương nhớ của Thư Kỳ ở tuổi U50
10 set đồ màu pastel trẻ trung giúp nàng mặc đẹp suốt mùa hè
'Đẹp - sang - hack dáng' cực đỉnh với item dành cho các cô nàng dưới m60
Mẹo trang điểm mùa hè không trôi, bất chấp mồ hôi, da dầu
Khám phá quy trình chăm sóc da chuyên sâu của Victoria Beckham ở tuổi U50
Uống collagen làm đẹp hàng ngày nhưng nhiều chị em không hay biết 6 tác dụng phụ
6 cách phục hồi da nhạy cảm cực đơn giản mà lại hiệu quả
10 cách mặc chân váy giúp phong cách đi du lịch nổi bật hơn
5 dấu hiệu dị ứng mỹ phẩm, làn da đang bị hủy hoại nghiêm trọng
Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè
Mẫu áo cộc tay trẻ trung, mát mẻ đáng sắm nhất dịp Hè về
5 cách dưỡng trắng da không lo bắt nắng ngày hè
5 bài tập nên thực hiện thường xuyên ở tuổi 70
Uống nước hầm xương mỗi ngày có thể giảm cân?
Muốn sở hữu da nâu khỏe đẹp, đừng bỏ qua bí kíp tuy 'nhỏ những có võ'
Học 4 mỹ nhân Việt có thời trang du lịch đẹp - sang - quyến rũ
Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc
Những sai lầm cần tránh khi gắn lông mi giả
Ly do khiến da chảy xệ ở người trẻ chiếm đến 80% mà ít ai biết
8 bí kíp chọn kem dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp cho làn da dầu
Xem thêm