Thứ ba, 16/04/2024 14:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 16/04/2024 14:35

Uống nước hầm xương mỗi ngày có thể giảm cân?

Nước hầm xương không chỉ là món dinh dưỡng ăn hàng ngày mà còn đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Uống nước hầm xương sẽ không làm bạn giảm cân, cải thiện vóc dáng.

Nước hầm xương là một nguồn cung cấp collagen sinh học tuyệt vời vì cung cấp cho cơ thể bạn collagen ở dạng "toàn bộ thực phẩm". Hàm lượng collagen trong một mẻ nước hầm xương được pha chế tốt có thể phục hồi lớp niêm mạc ruột của bạn. Điều này giúp làm dịu ruột, tăng cường tiêu hóa và giảm viêm.

Chuyên gia dinh dưỡng Lena Bakovic xác nhận: “Khi kết hợp với một chế độ ăn uống cân bằng, đa dạng, điều độ và phù hợp về mặt calo dựa trên yêu cầu dinh dưỡng cụ thể của từng cá nhân, nước hầm xương có thể hữu ích trong việc hỗ trợ giảm cân. Do hàm lượng protein thường cao hơn nên tiêu thụ nước hầm xương có thể mang lại cảm giác no hoặc hài lòng sau bữa ăn, từ đó có thể ngăn ngừa việc ăn quá nhiều và giảm bớt cảm giác thèm đường. Đây cũng là một loại thực phẩm ít calo, có thể hữu ích cho những người cần thâm hụt calo để giảm cân."

Ngoài ra, vì nước hầm xương có hàm lượng nước và chất điện giải cao nên nó giúp bạn giữ nước. Đây là một cách khác có thể giúp bạn cảm giác tránh cảm giác thèm ăn không lành mạnh hoặc ăn quá nhiều.

nuoc ham xuong 1

Tại sao nên thêm nước hầm xương vào chế độ ăn?

Bất kỳ chế độ ăn uống dinh dưỡng nào cũng có thể được hưởng lợi từ nước hầm xương vì hàm lượng chất điện giải, nước và protein collagen.

Chuyên gia dinh dưỡng Bakovic giải thích thêm: “Những cá nhân có yêu cầu protein cao hơn hoặc những người không thể đáp ứng mục tiêu hydrat hóa chỉ bằng nước có thể đặc biệt được hưởng lợi từ việc tiêu thụ nước hầm xương”. So với các loại nước dùng khác, nước xương thường có hàm lượng protein cao hơn, tuy nhiên, hàm lượng protein có thể khác nhau giữa các nhãn hiệu.

Một lợi ích khác mà bạn có thể nhận được từ việc kết hợp nước hầm xương vào chế độ ăn uống của mình là xương và khớp khỏe mạnh.

nuoc ham xuong

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết: Nước hầm xương chứa magiê, phốt pho và canxi, tất cả đều là những chất dinh dưỡng quan trọng đối với mật độ/sức mạnh của xương. Người ta cho rằng phương pháp chế biến nước hầm xương bằng cách nấu chậm sẽ tạo ra chondroitin và glucosamine, những chất dinh dưỡng có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe khớp.

Cùng quan điểm này, chuyên gia dinh dưỡng Jenna Litt (đang làm việc tại Bệnh viện Lenox Hill, New York, Mỹ) cho biết thêm việc sử dụng nước hầm xương hằng ngày còn có một tác dụng phụ khác là giảm cảm giác thèm ăn bởi nó chứa hàm lượng protein cao. Do đó, cần cân nhắc khi để cho trẻ em và phụ nữ mang thai dùng nước hầm xương quá thường xuyên.

-> 6 tư thế yoga có thể tự tập ở nhà, giúp giữ vóc dáng cân đối và dẻo dai

Hoàng Ly (Theo Eat this not that)  
Uống nước hầm xương mỗi ngày có thể giảm cân?
Muốn sở hữu da nâu khỏe đẹp, đừng bỏ qua bí kíp tuy 'nhỏ những có võ'
Học 4 mỹ nhân Việt có thời trang du lịch đẹp - sang - quyến rũ
Mẹo chăm sóc đầu khoẻ mạnh, kích thích mọc tóc
Những sai lầm cần tránh khi gắn lông mi giả
Ly do khiến da chảy xệ ở người trẻ chiếm đến 80% mà ít ai biết
8 bí kíp chọn kem dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp cho làn da dầu
10 cách diện quần short trẻ trung và tinh tế cho phụ nữ U40
Nâng cơ, dưỡng da săn chắc sau giảm cân tưởng khó mà lại cực dễ với 5 nguyên tắc này
Thiếu hụt vitamin D ảnh hưởng thế nào đến sắc đẹp phụ nữ?
6 lời khuyên giúp mái tóc chắc khỏe mùa nắng nóng
Bác sĩ da liễu chỉ cách dùng Vitamin C giúp trị vết thâm hiệu quả
7 điều phải nhớ giúp chị em ngồi điều hòa cả ngày da vẫn căng mướt, mịn màng
Sai lầm dùng kem chống nắng làm da xỉn màu, dễ gây ung thư da
Bí kíp mặc áo sơ mi với quần jeans vừa trẻ trung, vừa năng động
Tuân thủ 4 quy tắc 'vàng' giúp mái tóc mượt mà, giảm gãy rụng
Chu trình chăm sóc da của Gen Z có gì hay ho?
Bí quyết giúp Tâm Tít đẹp không tì vết, số đo chuẩn 3 vòng dù đã là hai con
8 thói quen xấu dễ hình thành nếp nhăn, gây lão hóa sớm
Bạn có thể ăn gì trong chế độ ăn Keto chay?
Xem thêm