Thứ bảy, 27/04/2024 16:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/03/2024 06:30

Tẩy da chết đúng cách giúp da mịn màng, căng tràn sức sống

Để có được một làn da bóng khỏe, sáng đẹp và không sần sùi thì tẩy da chết là một bước quan trọng không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da.

Việc tẩy da chết định kỳ cho da không chỉ giúp loại bỏ các lớp da chết bám lâu trên da mà còn giúp tái tạo các tế bào da mới, giúp da mịn màng, căng tràn sức sống hơn. Ngoài ra cò ngăn ngừa sự hình thành của mụn, tẩy tế bào chết đúng cách còn tăng cường tái tạo, ngăn ngừa thâm nám, lão hóa cho da tươi trẻ và mịn màng.

tay da chet  2

Cách tẩy da chết đúng cách

Chọn phương pháp tẩy da chết phù hợp với làn da

Hiện tại, có hai phương pháp tẩy da chết được áp dụng phổ biến. Hai phương pháp đó bao gồm tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học.

Trong đó, phương pháp tẩy tế bào chết vật lý sẽ sử dụng một số công cụ hỗ trợ điển hình như bàn chải hoặc bọt biển để loại bỏ da chết thông qua việc chà xát. Trong khi đó, phương pháp tẩy tế bào chết hóa học sẽ sử dụng các hoạt chất như acid hydroxy alpha (AHA) và acid hydroxy beta ( BHA) để loại bỏ lớp da chết này từ tận sâu bên trong một cách nhẹ nhàng nhất.

Tần suất sử dụng

tay da chet  3

Tần suất sử dụng tẩy tế bào chết cũng rất quan trọng. Nếu sử dụng tẩy da chết vật lý, bạn chỉ nên sử dụng 1 lần/tuần để tránh da bị mỏng, khô, và kích ứng hơn. Còn nếu sử dụng tẩy da chết hóa học bạn có thể sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cần theo dõi phản ứng của làn da, bắt đầu từ 1 lần/tuần từ nồng độ thấp tới cao, sau đó tăng dần để da kịp làm quen và thích nghi. Đối với làn da mới làm quen với acid, bạn có thể lựa chọn nồng độ 1% đối với BHA hoặc 5% đối với AHA.

Những điều cần tránh khi tẩy da chết cho da mặt

Khi áp dụng cách sử dụng tẩy tế bào chết cho da đúng chuẩn, để đảm bảo hiệu quả tẩy da chết được như mong muốn thì bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

tay da chet

- Tránh lạm dụng tẩy tế bào chết: Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cho da từ 1 - 2 lần/tuần. Tránh việc lạm dụng bước chăm sóc da này vì có thể khiến da bị tổn thương.

- Chà xát mạnh ở vùng da bị mụn:Thực hiện massage quá mạnh có thể khiến lớp da mới được hình thành bị tổn thương. Đặc biệt, nếu massage mạnh ở vùng da mụn thì có thể khiến lây lan các nốt mụn này sang những vị trí da lành.

- Không làm sạch da mặt trước khi thực hiện tẩy tế bào chết: Làm sạch da trước khi tẩy da chết là bước cần thiết để da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn.

- Không cấp ẩm cho da đầy đủ sau bước tẩy da chết:Tẩy da chết sẽ làm da khô và điều bạn cần làm lúc này là bổ sung đủ độ ẩm cho da. Trong trường hợp da thiếu ẩm, thì cơ chế tiết dầu sẽ tự động kích hoạt để bù lại, lúc đó, việc kiểm soát lượng dầu tiết ra từ tuyến bã nhờn trở nên khó khăn hơn.

- Tẩy tế bào chết vào ban ngày: Sau khi tẩy tế bào chết, da cần có thời gian để thẩm thấu dưỡng chất và tái tạo da mới. Nếu tẩy da vào ban ngày thì có thể khiến da tổn thương do phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

-> Cách Han So Hee dưỡng da đẹp hoàn hảo ở tuổi 30 bất chấp camera thường

Hoàng Ly (T/H)  
Thời trang 'hack' tuổi và tôn dáng đỉnh cao của Bảo Anh
Cách cung cấp collagen từ bên trong bằng thực phẩm ít tiền
'Búp bê sống' Bé Quyên sở hữu gu thời trang thanh lịch nhưng quý phái
Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên
Sai lầm khi làm đẹp mà 80% các chị em đều mắc phải, khiến da nổi mụn và lão hóa nhanh chóng
Sai lầm dưỡng da mùa hè khiến da “xuống cấp không phanh”
Nha Khoa quốc tế Amber cam kết bảo hành hơn 10 năm răng sứ thẩm mỹ
5 bí quyết giữ nhan sắc gây thương nhớ của Thư Kỳ ở tuổi U50
10 set đồ màu pastel trẻ trung giúp nàng mặc đẹp suốt mùa hè
'Đẹp - sang - hack dáng' cực đỉnh với item dành cho các cô nàng dưới m60
Mẹo trang điểm mùa hè không trôi, bất chấp mồ hôi, da dầu
Khám phá quy trình chăm sóc da chuyên sâu của Victoria Beckham ở tuổi U50
Uống collagen làm đẹp hàng ngày nhưng nhiều chị em không hay biết 6 tác dụng phụ
6 cách phục hồi da nhạy cảm cực đơn giản mà lại hiệu quả
10 cách mặc chân váy giúp phong cách đi du lịch nổi bật hơn
5 dấu hiệu dị ứng mỹ phẩm, làn da đang bị hủy hoại nghiêm trọng
Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè
Mẫu áo cộc tay trẻ trung, mát mẻ đáng sắm nhất dịp Hè về
5 cách dưỡng trắng da không lo bắt nắng ngày hè
5 bài tập nên thực hiện thường xuyên ở tuổi 70
Xem thêm