Thứ sáu, 03/05/2024 12:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 04/03/2021 08:37

Khai trương Văn phòng dịch vụ một điểm đến tại Cần Thơ

Ngày 3/3, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Cần Thơ tổ chức khai trương Văn phòng dịch vụ một điểm đến hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ tại TP. Cần Thơ (Văn phòng OSSO Cần Thơ).

Đến dự có bà Hà Thị Nga - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; ông Dương Tấn Hiển - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ; ông Cho Han Deog - Giám đốc Quốc gia Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và bà Mi Hying Park - Trưởng phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam.

1 (1)

Các đại biểu cắt băng khai trương Văn phòng OSSO Cần Thơ.

Văn phòng OSSO Cần Thơ đặt tại Trung tâm Vì sự Phát triển phụ nữ Đồng bằng Sông Cửu Long (số 9, đường A6, khu vực 11, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ). Văn phòng cung cấp dịch vụ hỗ trợ miễn phí cho phụ nữ TP. Cần Thơ và các tỉnh Tây Nam Bộ di cư hồi hương và gia đình họ được tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ cần thiết như: pháp lý, tâm lý, giáo dục – đào tạo – học nghề, việc làm – vay vốn, chăm sóc sức khỏe - y tế, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, gia đình – trẻ em.

Ngoài ra, văn phòng còn góp phần tạo điều kiện kết nối giữa phụ nữ di cư với nhau, giữa phụ nữ di cư với các sở, ngành, tổ chức, địa phương thông qua các dịch vụ; giúp xây dựng mạng lưới các sở ngành, cơ quan cung cấp dịch vụ hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ.

2 (1)

Bà Võ Kim Thoa – Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam TP. Cần Thơ phát biểu tại lễ khai trương.

Đây là hoạt động thuộc khuôn khổ Dự án “Tăng cường năng lực cho các cơ quan tại Việt Nam nhằm hỗ trợ tái hòa nhập bền vững cho phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ” do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ thông qua Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Có 4 văn phòng OSSO khác đã được thành lập tại 4 tỉnh, thành triển khai dự án gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và Hậu Giang.

3 (1)

Các đại biểu dự lễ khai trương Văn phòng OSSO Cần Thơ.

Bà Võ Kim Thoa – Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam TP. Cần Thơ phát biểu tại lễ khai trương: “Dự án này có nhiều ý nghĩa đặc biệt với Cần Thơ, với các dịch vụ hỗ trợ nhằm tái hòa nhập bền vững, thông qua việc cải thiện môi trường chính sách, tăng cường kiến thức, kỹ năng và đặc biệt là thành lập và vận hành Văn phòng dịch vụ một điểm đến, hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương tại Cần Thơ.

Những hoạt động của Văn phòng OSSO Cần Thơ chắc chắn sẽ là chỗ dựa vững chắc và niềm động viên tinh thần rất lớn về giải quyết một cách có hiệu quả những khó khăn về kinh tế, pháp lý, tâm lý mà phụ nữ kết hôn di cư, phụ nữ lao động di cư hồi hương và gia đình của họ đang gặp phải."

4

Các đại biểu cùng nhau trồng cây xanh trong khuôn viên Vì sự Phát triển phụ nữ Đồng bằng Sông Cửu Long.

Chị Nguyễn Thị Bảo Chân - phường Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ chia sẻ: “Đầu năm 2021, Hội phụ nữ thành phố Cần Thơ đã giới thiệu cho tôi về Văn phòng OSSO Cần Thơ với nhiều hoạt động hỗ trợ cho phụ nữ di cư hồi hương và gia đình của họ, tôi rất vui mừng được biết các dịch vụ hỗ trợ tại Văn phòng mang nhiều ý nghĩa, là nơi có thể kết nối các chị em phụ nữ di cư hồi hương và gia đình của họ, giúp cho họ mọi mặt trong cuộc sống nhất về tâm lý, sức khỏe, y tế, việc làm, giáo dục… giúp cho chị em có cuộc sống bền vững và cũng là nơi để kết nối cho chị em phụ nữ di cư hồi hương nhằm động viên, chia sẻ và giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống. Hy vọng rằng văn phòng ra đời sẽ mang đến nhiều hoạt động thiết thực hiệu quả tốt đẹp cho chị em phụ nữ như chúng tôi."

Trung Phạm  
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem thêm