Thứ tư, 15/05/2024 10:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 09/01/2015 09:45

Khả năng ngoại cảm kì lạ của một số loài động vật

Một số loài động vật có khả năng ngoại cảm kì lạ. Có rất nhiều câu chuyện về khả năng ngoại cảm của động vật được ghi lại khiến cả thế giới sửng sốt. Bác sĩ thú y, tiến sĩ Michael Fox đã có câu trả lời cho hiện tượng này.

Bác sỹ thú y, tiến sỹ Michael Fox đã gặp rất nhiều trường hợp những con chó dường như cảm nhận được chủ của chúng đang gặp rắc rối dù đang ở một khoảng cách xa và những trải nghiệm tương tự như vậy có vẻ như cho thấy khả năng siêu thường của động vật.

Tiến sỹ Fox tin rằng, động vật có thể tiếp cận đến điều mà ông gọi là “trường thấu cảm”, nơi suy nghĩ và cảm giác đều tồn tại dưới dạng vật chất.

Các loài động vật dường như có thể phát hiện ra các sự kiện tại một khoảng cách địa lý hoặc tìm được đường đến các địa điểm có ích (như là địa điểm của chủ nhân chúng) ngay cả khi chúng chưa bao giờ đến nơi đó trước đây.

Dưới đây là một số câu chuyện ly kỳ về các loài động vật dường như đã có thể cảm nhận các được sự việc theo cách chúng ta không thể giải thích được.

1. Chó cảm nhận được cái chết của chủ nhân

Trong một buổi phỏng vấn vào năm 2012 trên đài radio Animal Wise Radio (tạm dịch là Đài Radio Trí Khôn Động Vật), tiến sỹ Fox đã đưa ra một ví dụ điển hình: trong bệnh viện nọ có một ông lão đang hấp hối. Lúc 10 giờ sáng con chó của ông ta bắt đầu hú lên.

kha-nang-ngoai-cam-ki-la-cua-mot-so-loai-dong-vat-giadinhonline.vn 1

Điện thoại đổ chuông vào lúc 11 giờ sáng để thông báo cái chết của ông ta. Chú chó này dường như đã cảm nhận được cái chết của chủ.

“Khi nghe nhiều chuyện, bạn sẽ có một số liệu thống kê, và số liệu thống kê mà tôi đang nêu ra ở đây đã cho thấy rất nhiều con chó thật sự có kết nối trường thấu cảm này”- Tiến sỹ Fox nói.

2. Các chú voi di chuyển để bày tỏ lòng thương tiếc người thành lập khu bảo tồn

Mike Fry, một trong những người dẫn chương trình radio nhớ lại một câu chuyện khác được đề cập trên rất nhiều các báo cáo truyền thông vào thời gian đó. Lawerence Anthony đã xây dựng một khu bảo tồn tư nhân cho loài voi ở Châu Phi.

Hai ngày sau khi ông mất ở tuổi 61, nhiều đàn voi hoang dã đã đến nhà ông, sau khi đi bộ hơn 12 dặm đường. Những đàn voi này chưa đến nhà ông trong hơn một năm nay. Chúng đã ở lại đó trong hai đêm.

kha-nang-ngoai-cam-ki-la-cua-mot-so-loai-dong-vat-giadinhonline.vn 2

“Chúng đang thương tiếc ông ấy”- Fry nói. “Chúng biết rằng ông ấy đã mất”. Vợ của ông Anthony đã rất cảm động trước sự tiếc thương của loài voi dành cho người chồng quá cố của mình, người đã giúp đỡ đàn voi khi còn sống.

3. Sự xuất hiện lạ lùng sau khi chết của một con thú cưng

Trong cuốn “Giải mã tính tâm linh của cảm xúc”, Jawer đã kể lại một câu chuyện về con mèo mới chết gần đây của anh, một câu chuyện mà anh đã liên hệ với khái niệm trường thấu cảm.

Chú mèo trắng to lớn Dalton đã chết cách đây 10 ngày. Dalton đã bị một chiếc ôtô đâm phải và người tìm thấy nó đã gặp khó khăn khi báo cho Jawer và gia đình anh ngay lập tức bởi vì chú mèo mất dây xích cổ trước khi bị đâm chết.

Vài ngày sau khi Jawer hay tin về số phận của chú mèo, anh lại phải đối mặt với câu hỏi đáng sợ nhất từ đứa con gái hai tuổi của mình- Gabrielle: “Dalton đâu rồi?”.

Khi anh bắt đầu giải thích, anh cảm thấy một cục nghẹn trong cổ; anh và vợ là Bonnie, đều rất buồn trước cái chết của Dalton và việc phải giải thích cho đứa con gái nhỏ của họ chỉ làm gợi lại ký ức đau buồn và tăng thêm nỗi đau của họ.

Chỉ ngay sau đó, một tràng các tiếng gõ vọng lại từ cửa trước, chỉ cách đó vài mét. “Kỳ lạ thật, các tiếng gõ dường như đến từ một vị trí thấp hơn trên cánh cửa so với người trung bình (kể cả khi so với người nào đó nhỏ con)”- Jawer viết. “Vợ tôi chạy ra mở cửa, nhưng không có ai ở đó. Không một đứa trẻ, không một người lớn, hay một cậu bé nghịch ngợm, kể cả một con vật nào.

“Trong một thoáng chúng tôi nghĩ rằng đó có thể là một con chim, nhưng sau đó loại trừ ngay giả thiết này vì tiếng gõ cửa rất khác biệt với tiếng mổ đơn thuần của chim.

Và dù sao đi nữa, chưa có một con chim nào từng mổ vào cửa nhà chúng tôi. Tuy nhiên, sau này không có bất cứ thứ gì tương tự như vậy xảy đến với chúng tôi nữa”.

4. Động vật có khả năng tiên đoán

Một số động vật được cho là có khả năng tiên đoán chính xác kết quả của các sự kiện thể thao.

Chú bạch tuộc Paul tại Viện Hải Dương Học Oberhausen ở Đức đã trở nên rất nổi tiếng sau khi “dự đoán” chính xác đội thắng trong mỗi trận đấu của World Cup 2010 bao gồm kết quả trận đấu có đội tuyển Đức, cũng như trận chung kết với thắng lợi thuộc về Tây Ban Nha.

kha-nang-ngoai-cam-ki-la-cua-mot-so-loai-dong-vat-giadinhonline.vn 3

Tất nhiên, chú bạch tuộc chỉ phải chọn từ hai phương án cho tám trận, chứ không phải từ nhiều các lựa chọn khác nhau, một bài viết trên blog của báo Wall Street Journal nhấn mạnh. Tuy vậy, các dự đoán vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên và phấn khích.

Phương Thảo (tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm