Thứ năm, 16/05/2024 18:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 07/01/2022 09:38

Hốt hoảng vì phòng xét nghiệm LABHOUSE "phán" 10 bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2

10 nhân viên của Công ty TNHH LS ELECTRIC tá hỏa, hoang mang và lo lắng khi nhận kết quả dương tính với Sars-CoV-2 được thực hiện bằng phương pháp Realtime RT- PCR do Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE khẳng định.

Phản ánh đến Gia đình Việt Nam, nhóm nhân viên trực thuộc Công ty TNHH LS ELECTRIC cho biết: Ngày 15/11/2021 họ được nhân viên phòng khám MEDPROTEC tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 được thực hiện bằng phương pháp Realtime RT- PCR.

Empty

Hình ảnh và lời quảng cáo trên website https://labhouse.vn/ của Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE

>> Khẩn: Đánh giá lại chất lượng xét nghiệm SARS-CoV-2

Đến ngày 16/11/2021, Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE trả kết quả xét nghiệm gộp cho 10 người nói trên hiển thị kết quả là "dương tính Sars-CoV-2".

Nhận được kết quả xét nghiệm là "dương tính với Sars-CoV-2 ", những người này hốt hoảng, hoang mang, lo lắng và sợ hãi. Bởi những người này trước đó đều không hề có biểu hiện như ho, sốt, sổ mũi, đau họng....

Nghi ngờ kết quả xét nghiệm Realtime RT- PCR tại Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE là không đúng. Ngày hôm sau, 1 số người quay trở lại trung tâm này, 1 số người đến các cơ sở y tế khác nhau để yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm lại nhằm cho kết quả chính xác nhất. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT- PCR của 10 người trên được xác nhận là âm tính với Sars-CoV-2.

Như vậy, có thể khẳng định rằng kết quả xét nghiệm "dương tính với Sars-CoV-2 " của Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE có vấn đề dẫn đến kết quả xét nghiệm không chính xác, sai.

Screenshot_20220106-184045_Word (1)

Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE trả kết quả cho 10 bệnh nhân và khẳng định tất cả đều dương tính với Sars-CoV-2

Mặc dù Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE "bắt" 10 bệnh nhân nhiễm Sars-CoV-2 đã rõ ràng và sai phạm, thế nhưng đến thời điểm hiện tại đơn vị này không có động thái xin lỗi họ.

Chị H, một trong 10 người cho biết, từ khi nhận được kết quả gộp 10 người "dương tính" chị như ngồi trên đống lửa.

"Tôi như ngồi trên đống lửa, mất ăn mất ngủ. Lo lắng tột độ bởi gia đình có con nhỏ. Lấy hết bình tĩnh với hy vọng đây là sự nhầm lẫn, tôi quyết định quay lại cơ sở y tế này để xét nghiệm lần 2. Kết quả là âm tính", chị H, nói.

Sự việc trên khiến 10 người này hết sức bất bình, gây tâm lý hoang mang, lo lắng và sợ hãi. Chị Hằng, mẹ của em Ng. (người xét nghiệm và bị khẳng định dương tính với Sars-CoV-2) bức xúc cho rằng sai sót kết quả "từ âm tính thành dương tính là sai sót nghiêm trọng xảy ra tại Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE không thể chấp nhận được.

"Cháu nhà tôi hết sức hoang mang và lo lắng sau khi nhận được kết quả dương tính tại Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE. Cả nhà mất ăn mất ngủ vì người nhà tự dưng mắc bệnh, nơm nớp lo sợ dịch bệnh lây lan cho nhiều thành viên trong gia đình, cơ quan, kéo theo nhiều hệ lụy bất cập", chị Hằng cho biết.

Cũng theo chị Hằng, sau sự việc sai sót trên, phía cơ sở y tế này không gọi điện để thông báo hay xin lỗi, giải thích về nguyên nhân mà dửng dưng coi như không có chuyện gì xảy ra.

c3b1cc6a2727ea79b336

Kết quả xét nghiệm lại "âm tính" của 1 trong 10 người trước đó Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE khẳng định là dương tính với Sars-CoV-2

Liên quan đến sự việc Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE cho kết quả 10 người "từ âm tính thành dương tính với Sars-CoV-2", phóng viên đã trao đổi với một chuyên gia trong ngành Y tế.

Vị này cho biết, theo quy định nếu làm mẫu gộp cho kết quả âm tính thì gửi kết quả cho khách hàng bình thường. Tuy nhiên, nếu làm mẫu gộp cho kết quả dương tính thì cơ sở y tế phải có trách nhiệm liên hệ, thông báo với khách hàng làm lại mẫu đơn để phát hiện chính xác người nào dương tính trong nhóm người (chung mẫu gộp) đó.

Trước sự việc này, khiến người dân cảm thấy hoang mang lo ngại về việc kết luận khi làm các xét nghiệm tại Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE liên quan đến bệnh Covid -19. Có xảy ra bao nhiêu trường hợp tương tự tại cơ sở y tế này, nguyên nhân do đâu?

cd2fa18c4ac1879fded0

Cơ sở y tế khác cũng cho kết quả âm tính của 1 trong 10 người vừa bị Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE khẳng định là dương tính với Sars-CoV-2

Dư luận kính đề nghị Sở y tế Hà Nội và các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ, xem xét trách nhiệm của cá nhân và các đơn vị y tế có liên quan và nghi vấn về chất lượng Kisd dùng để xét nghiệm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE thuộc Công ty TNHH LABHOUSE VIỆT NAM có địa chỉ tại tầng 2, tòa nhà D, Vinaconex 2, Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội).

Công ty này được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp phép hoạt động ngày 30/07/2021; đăng ký kinh doanh số: 0109289647. Giám đốc Công ty TNHH LABHOUSE VIỆT NAM là ông Đỗ Nguyên Khôi.

Đơn vị này được cấp giấy phép hoạt động Khám bệnh, chữa bệnh số: 2287/HNO - GPHĐ do Sở y tế Hà Nội cấp ngày: 02/07/2021.

Trên trang website có địa chỉ: https://labhouse.vn/ của Trung tâm xét nghiệm Y Khoa LABHOUSE được quảng cáo với những bài viết, hình ảnh mang tính chuyên nghiệp như:

"Xét nghiệm sàng lọc Sars-CoV-2 được thực hiện bằng phương pháp Realtime PCR giúp sàng lọc một người ở thời điểm hiện tại có mang virus SARS-CoV-2 trong cơ thể hay không. Gói xét nghiệm sàng lọc Sars-CoV-2 Realtime PCR được thực hiện trên mẫu đơn (dịch tỵ hầu) bằng hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại, cho kết quả chính xác, tin cậy".

Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin sự việc!

Hà Long  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm