Chủ nhật, 05/05/2024 03:36
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 06/09/2020 09:47

Hội phụ nữ Công an tỉnh An Giang đồng hành cùng phụ nữ biên cương

Thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh An Giang đã tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, thu hút được đông đảo hội viên tham gia, tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân.

Đặc biệt, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã triển khai thực hiện công trình “Phụ nữ Công an An Giang đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, khơi dậy ý chí vươn lên, chia sẻ một phần những khó khăn của phụ nữ ở các xã biên giới, vùng sâu, vùng xa.

1q

Đoàn đến thăm hỏi tặng quà cho các cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ canh gác đường biên của Tổ quốc.

Thực hiện công trình “Phụ nữ Công an An Giang đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, trong năm 2020, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã chọn 03 huyện biên giới gồm Tịnh Biên, Tri Tôn và An Phú. Cụ thể, đoàn công tác do Trung tá Nguyễn Thị Hồng Giàu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh làm trưởng đoàn cùng Hội Liên Hiệp phụ nữ tỉnh đã có chuyến hành trình về các xã biên giới huyện An Phú để thực hiện những chuỗi hoạt động đồng hành của mình.

Trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, bên cạnh sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị thì sự hi sinh thầm lặng, nỗ lực quên mình của lực lượng y bác sĩ, bộ đội, công an, dân quân tự vệ trên tuyến đầu chống dịch đóng vai trò quyết định cho diễn biến tiếp theo. Trong đó hình ảnh các chiến sỹ Biên phòng, Công an quên đi cuộc sống riêng tư, canh gác ngày đêm đường biên của Tổ quốc, khiến cộng đồng không khỏi xúc động và cảm mến.

13a

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh An Giang trao quà cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn gần biên giới.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả và sự hy sinh thầm lặng đó Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã đến thăm và trao tặng 12 phần quà gồm khẩu trang y tế, nước rửa tay, đồ bảo hộ và các nhu yếu phẩm… cho Công an xã Khánh An, Khánh Bình, các địa điểm cách ly, phòng chống dịch Covid-19, các chốt gác biên giới xã Phú Hội và Đồn Biên phòng Long Bình, Đồn Biên Phòng Phú Hội với tổng kinh phí gần 70 triệu đồng.

Cũng trong chuỗi hoạt động tại An Phú, Hội phụ nữ Cụm thi đua số 3 (Cụm khối An ninh), Công an tỉnh đã tặng 230 phần quà gồm 3.000kg gạo cho các trường hợp lao động nữ nghèo thất nghiệp do ảnh hưởng dịch Covid19 trên địa bàn xã Khánh An và Khánh Bình, huyện An Phú; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà vệ sinh cho 01 trường hợp tại xã Khánh An; trao tặng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn cho Công an xã, cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ và những người cách ly tập trung tại xá Khánh An…với tổng kinh phí của hoạt động gần 40 triệu đồng.

12q

Công an An Giang trao quà cho các điểm cách ly tại xã Khánh An, huyện An Phú.

Tại các điểm ghé thăm, ngoài những lời thăm hỏi, động viên, đoàn công tác cũng đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến hoạt động xuất, nhập cảnh trên tuyến biên giới; vận động phụ nữ bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu… Qua đó góp phần giảm bớt phần nào những khó khăn, vất vả cho chị em ở vùng biên cương, tiếp thêm động lực để chị em vươn lên trong cuộc sống, mang lại hạnh phúc, tiến bộ cho phụ nữ vùng biên của tỉnh nhà.

Ngoài những hoạt động trên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh sẽ tổ chức nhiều công trình, phần việc khác như trao tặng “Mái ấm nghĩa tình” cho Công an viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Núi Tô, huyện Tri Tôn trị giá 50 triệu đồng.

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Giàu, Chủ tịch Hội Phụ nữ, Công an tỉnh cho biết: “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực mang tính nhân văn sâu sắc. Dự kiến vào tháng 9 này, HPN Công an tỉnh sẽ vận động mạnh thường quân hỗ trợ 70 con heo giống tặng cho 70 hộ phụ nữ nghèo tại huyện Tri Tôn và Tịnh Biên với tổng kinh phí 350 triệu đồng… Hy vọng bằng những năng lực, phẩm chất của mình Hội phụ nữ Công an tỉnh sẽ thêm nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chương trình “Phụ nữ Công an An Giang đồng hành cùng phụ nữ biên cương” thành công, ý nghĩa, góp phần làm sáng hơn phẩm chất người phụ nữ Công an nhân dân.

Kim Uyên - Mai Phương  
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Xem thêm