Chủ nhật, 12/05/2024 09:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 27/10/2021 11:30

Hội KHHGĐ tỉnh Đắk Lắk nâng cao nhận thức SKSS cho người dân trong mùa dịch

Bên cạnh phòng chống dịch Covid-19, Hội KHHGĐ tỉnh Đắk Lắk còn tổ chức nhiều các hoạt động ý nghĩa để tuyên truyền kiến thức về chăm sóc SKSS/KHHGĐ và chăm lo đời sống cho người dân.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Hội KHHGĐ tỉnh Đắk Lắk luôn quán triệt việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế, chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đắk Lắk cùng các cơ quan trên địa bàn.

Trong đó, Hội luôn chủ động, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các bệnh nhân đến đều được sàng lọc, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.... đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân trong thực hiện biện pháp 5K của Bộ Y tế khi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Tư vấn dịch vụ KHHGĐ chăm sóc SKSS của Hội.

Về hoạt động chuyên môn, Bác sĩ Nguyễn Phi Tiến - Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 tuy tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Hội KHHGĐ tỉnh đã tổ chức nhiều các hoạt động đầy ý nghĩa.

Empty

Bác sĩ Nguyễn Phi Tiến - Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Đắk Lắk

Cụ thể, Hội đã tích cực truyền thông về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, KHHGĐ cho các đối tượng học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên tuổi vị thành niên tại các trường Trung học phổ thông và trường Dân tộc nội trú, đặc biệt là đến với bà con nông thôn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nơ Trang Long, Hội thành lập và duy trì hoạt động câu lạc bộ SKSS của trường, từ đó các em luôn được cập nhật thông tin về thực trạng SKSS VTN-TN.

Cùng với đó, rèn luyện kỹ năng truyền thông, phối hợp với 3 Trường THPT huyện EaHleo tổ chức 3 buổi ngoại khóa cho học sinh về chăm sóc SKSS. Thông qua hoạt động đã giúp cho học sinh cải thiện được nhận thức về chăm sóc SKSS, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Phối hợp với các trường tổ chức nhiều cuộc nói chuyện, tư vấn cộng đồng cho VTN-TN ở các trường học trên địa bàn tỉnh với nhiều lượt người tham gia.

Empty

Tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, KHHGĐ cho chị em phụ nữ tại vùng sâu, vùng xa

Bên cạnh truyền thông trực tiếp, Hội đã linh hoạt, chủ động đổi mới hình thức tư vấn, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong bối cảnh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 như truyền thông trực quan bằng pano, khẩu hiệu, áp phích, xe tuyên truyền lưu động, đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh,... để đưa thông tin đến mọi người.

Vấn đề chăm sóc SKSS cho VTN-TN tuy không còn mới nhưng đối với tỉnh Đắk Lắk vẫn còn đang là vấn đề nhạy cảm, tình trạng mang thai ngoài ý muốn, nạo hút thai ở tuổi vị thành niên còn cao vì vậy, Hội đã lập kế hoạch ưu tiên phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn, Hội liên hiệp Thanh niên trong các trường Trung học phổ thông để triển khai chương trình tư vấn cho học sinh.

Các mô hình tuyên truyền viên của Hội đã tích cực nhiều hoạt động tư vấn, truyền thông về chăm sóc SKSS, KHHGĐ lồng ghép trong các buổi sinh hoạt thôn, xã, các chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình phòng chống HIV /AIDS... của địa phương thu hút đông đảo người dân tham dự.

Theo báo cáo của Hội KHHGĐ tỉnh Đắk Lắk, trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, Trung tâm Tư vấn dịch vụ của Hội đã tổ chức những buổi truyền thông lồng ghép trong các chuyến cung cấp dịch vụ lưu động thân thiện: Khám phát hiện và điều trị bệnh phụ khoa cho hơn 400 người, cấp bao cao su cho 73 người, phát thuốc tránh thai miễn phí cho 96 ca; đặt vòng tránh thai, phát tờ rơi có nội dung chăm sóc SKSS/KHHGĐ,phòng bệnh phụ khoa, HIV/AIDS….

Empty

Cấp thuốc miễn phí cho chị em vùng sâu vùng xa

Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Đắk Lắk cho biết, Ban thường vụ Hội KHHGĐ tỉnh luôn lắng nghe tình hình công tác dân số KHHGĐ tại các chi hội và người dân để từ đó bổ sung, có cách làm phù hợp và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân.

Ngoài chăm lo về SKSS, KHHGĐ cho người dân, Hội còn triển khai hiệu quả các dự án và thực hiện tốt các hoạt động từ thiện giúp đỡ các hộ nghèo và nhiều mảnh đời bất hạnh trên địa bàn tỉnh có cuộc sống ổn định hơn.

Với những việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa trên của Hội KHHGĐ tỉnh Đắk Lắk, thông qua báo chí, hội trưởng các chi hội trực thuộc và bà con nông thôn vùng sâu, vùng xa gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Hội KHHGĐ tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào vùng sâu vùng xa và dân tộc thiểu số.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Thúy Ngà  
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Xem thêm