Chủ nhật, 19/05/2024 13:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 07/08/2019 14:26

Học sinh trường Quốc tế Gateway bị tử vong: Biểu hiện của sự cẩu thả trong công tác

Một học sinh của trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe dẫn đến tử vong. Đây là biểu hiện của sự cẩu thả trong công tác.

Biểu hiện của sự cẩu thả trong công tác

Vụ việc bi thương xảy ra vào tối ngày 06/08/2019, nạn nhân là một học sinh của trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe dẫn đến tử vong khiến nhiều bậc phụ huynh bàng hoàng và đau đớn.

Liên quan đến vụ việc đau lòng trên, Luật sư Trương Anh Tú - Chủ tịch TAT Law Firm đã có những chia sẻ, góc nhìn nhận đa chiều về vụ việc.

Mở đầu câu chuyện, Luật sư Trương Anh Tú xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến với gia đình cháu bé.

Empty

Luật sư Trương Anh Tú - Chủ tịch TAT Law Firm.

>> Trẻ tử vong tại trường tư thục, Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu làm rõ

Luật sư Tú chia sẻ, đây là một bài học đắt giá cho toàn thể xã hội chúng ta trong công tác đưa đón học sinh tới trường, khi mà tại các đô thị lớn thì cha mẹ không có nhiều thời gian để có thể đưa đón được các con đi học. Việc nhà trường tổ chức đưa đón là giúp ích rất nhiều cho các gia đình. Thế nhưng hôm nay chúng ta lại phải chứng kiến một sự việc đau lòng và nhiều người khi biết tin không thể tin rằng đó là sự thật đau đớn hy hữu có thể xảy ra được ngay tại ngôi trường được cho là có mức học phí cao giữa TP. Hà Nội.

“Trong sự việc trên, có thể thấy rằng lỗi là thuộc về người tài xế, bên cạnh đó thì còn có lỗi của cô giáo chủ nhiệm. Bởi, thông thường thì trên mỗi một chuyến xe đưa đón học sinh thì ngoài người tài xế còn sẽ có một cô giáo phụ trách việc đưa đón và tất cả những người này đều có trách nhiệm trong suốt quá trình thực thi nhiệm vụ đưa đón, giáo dục, giảng dạy... và đã để xảy ra sự việc đau lòng trên” - Luật sư Trương Anh Tú nhận định.

Theo Luật sư Tú, lẽ ra trước khi tắt máy, đóng cửa xe thì người tài xế cần phải quan sát trong xe, nhất là khi đối tượng hành khách ở đây là trẻ em. Cô giáo chủ nhiệm khi không thấy học sinh đến lớp nguyên tắc thì phải hỏi lại người tài xế xem cháu có đi học hay không, nếu không thể gọi được người tài xế thì phải gọi cho phụ huynh học sinh để nắm được tình hình.

“Nhưng việc này đã không được làm một cách nghiêm túc và đây là biểu hiện của sự cẩu thả trong công tác” - Luật sư Tú thẳng thắn nêu quan điểm.

Khiếm khuyết của người lớn

Những người liên quan trong vụ việc này sẽ phải xử lý, truy cứu trác nhiệm hình sự? Về điều này, Luật sư Tú phân tích: Việc xem xét trách nhiệm, xử lý trách nhiệm hình sự ở đây như thế nào, có hay không thì còn tùy thuộc vào quá trình điều tra tới đây của cơ quan chức năng.

Thế nhưng, qua sự việc trên, cho chúng ta thấy khiếm khuyết của người lớn, của các bậc phụ huynh, của cả xã hội chúng ta hiện nay là thiếu các khóa đào tạo về sinh tồn cho trẻ em mà vốn trước đây chúng ta có cả một hoạt động hướng đạo sinh rất là mạnh mẽ, để dạy cho các em kỹ năng vệ sinh tồn.

Empty

Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

“Chúng ta cần có những động thái để làm sao chúng ta khắc phục triệt để tình trạng này. Chúng ta cần phải xây dựng các quy trình của ngành giáo dục hoặc là của từng trường xây dựng các quy trình đảm bảo an toàn cho học sinh trong công tác đưa đón nói riêng vào mọi hoạt động của nhà trường nói chung. Bên cạnh đó chúng ta cần phải có các cái chương trình đào tạo về các kỹ năng sinh tồn cho trẻ em” - Luật Sư Tú đưa ra lời khuyên và định hướng.

Xin cảm ơn Luật sư!

Được biết, trường phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi vừa xảy ra vụ việc nam sinh tử vong do bị bỏ quên trên xe - là một trong 3 trường thuộc hệ thống Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway. Trường thành lập năm 2015, tuyển sinh từ lớp 1 đến lớp 9.

Trường quốc tế Gateway được xây dựng trên mặt bằng 8.000 m2 với tổng diện tích 15.000 m2 ở KĐT mới Dịch Vọng, Cầu Giấy. Học phí bậc tiểu học năm học 2019-2020 là hơn 117 triệu đồng (chưa bao gồm phí học liệu, tiền ăn, xe đưa đón và phí trông muộn).

Hà Long  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm