Thứ tư, 26/06/2024 21:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 07/08/2019 08:14

Công an thông tin ban đầu vụ học sinh tử vong nghi bị bỏ quên trên xe đưa đón

Hiện cơ quan Công an quận đang tiếp tục phối hợp cùng cơ quan pháp y khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ có thông báo sớm nhất cho người thân cháu bé và báo chí.

Làm rõ nguyên nhân vụ việc bé 6 tuổi nghi bị bỏ quên trên xe đưa đón

Empty

Mẹ cháu L. khóc ròng, ngất lên ngất xuống và luôn phải có người dìu đỡ

Liên quan đến vụ việc một học sinh lớp 1 Trường quốc tế Gateway tử vong nghi do bị bỏ quên trên xe đưa đón, theo VOV, trao đổi với báo chí tối 6/8, đại diện Công an quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, cơ quan công an đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường (Bệnh viện E) để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin ban đầu, cháu bé tử vong là do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường. Hiện cơ quan Công an quận đang tiếp tục phối hợp cùng cơ quan pháp y khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ có thông báo sớm nhất cho người thân cháu bé và cơ quan báo chí.

Cũng theo nguồn tin kể trên, trong tối 6/8, Trường quốc tế Gateway đã yêu cầu lái xe buýt, cô phụ trách xe buýt và đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt đến trường để làm việc. Tại đây, cả lái xe và cô phụ trách đều đã viết tường trình về sự việc. Đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt xác nhận đã để quên cháu bé trên xe.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu làm rõ sự việc học sinh tử vong nghi bị bỏ quên trên xe đưa đón

Empty

Trường Quốc tế Gateway nơi xảy ra sự việc

Liên quan tới sự việc kể trên, theo Infornet, mới đây nhất, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo quận Cầu Giấy chỉ đạo các cơ quan chức năng của quận điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm vụ cháu bé lớp 1 tử vong, sớm báo cáo Chủ tịch UBND TP.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng nhấn mạnh, "đây là sự việc rất đau lòng”, và cho rằng “chắc chắn có trách nhiệm của giáo viên nhà trường”.

"Trong việc đưa đón các cháu là phải có người của nhà trường đi cùng, phải kiểm đếm sĩ số các cháu lên, xuống xe và phải làm việc này một cách có trách nhiệm" - ông Chung nhấn mạnh.

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đặt vấn đề: "Trong sự việc đau lòng này, chắc chắn có trách nhiệm của giáo viên liên quan đến hành trình đưa đón. Khi lên xuống có kiểm đếm sĩ số hay không? Kiểm đếm sót hay như thế nào thì cần phải làm rõ. Tôi đã yêu cầu trong ngày 7/8 phải làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan".

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin thêm, ngày 7/8 Thành phố Hà Nội sẽ có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động đưa đón học sinh trên toàn thành phố.

-> Hà Nội: Ngày thứ 2 đến trường, bé trai 6 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe ô tô

Sự việc xảy ra vào chiều 6/8, anh Lê Văn Sơn (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) bố của em L.H.L cho biết, 7h sáng 6/8, vợ chồng anh đưa con trai đến điểm đón xe của Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) ở phố Yên Hòa để đi học. Sau khi giáo viên của trường Gateway đón bé L. lên xe, vợ chồng anh Sơn yên tâm đi làm như mọi ngày.

Đến khoảng 16h ngày 6/8, tại khu vực cổng trường Quốc tế Gateway, nhà trường phát hiện 1 học sinh của trường bất tỉnh trên xe ô tô chở học sinh của trường. Ngay lập tức, nhà trường đã đưa học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu đưa vào Bệnh viện E cấp cứu nhưng rất tiếc đã không thể cứu được cháu bé.

Gia Hân (T/H)  
Gia đình Việt Nam hợp tác toàn diện với trường Liên cấp Quốc tế KGS
Bệnh viện Phổi Trung ương sàng lọc lao bằng AI
Kỷ lục bất ngờ, thú vị tại EURO 2024
Học sinh huyện đảo Quảng Ninh sẵn sàng bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024 hướng đến gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng
Thứ trưởng Bộ Y tế trao quyết định khai trương Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - IVF An Việt
Một ngày theo chân 'thợ rừng' săn ba khía miền Tây
Hơn 8.000 VĐV chinh phục cung đường thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp
Tạo hình khúc nối bể thận niệu quản cho nam thanh niên 26 tuổi
Xuất hiện 'hố tử thần' sâu hơn 3,5 mét gần khu dân cư ở Quảng Ninh
Vì sao CĐV Croatia đội mũ trong khi Scotland mặc váy khi ra sân cổ vũ EURO?
Nghệ nhân Mông Hoa từ Điện Biên về Hà Nội biểu diễn thêu áo và vẽ sáp ong
Hải Phòng kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam
Nhà báo Hồ Quang Lợi: 'Nêu cao đạo đức nghề nghiệp chính là đạt tới giá trị nhân văn của báo chí'
Giới trẻ Hà thành loay hoay tìm nơi tránh nóng
Bị thủng dạ dày do tự ý dùng thuốc giảm đau
5 em nhỏ Điện Biên đi bộ hơn 20km để bắt xe về quê
Người “lật mặt” sự thật về giống lúa Thiên đàng tại miền Tây
Công bố trường dẫn đầu thế giới về trách nhiệm quản lý bền vững
Acecook Việt Nam mang niềm vui và trải nghiệm cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
Xem thêm