Thứ ba, 18/06/2024 20:39
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 24/06/2019 11:26

Hậu Giang tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam

Hậu Giang tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như Hội thi về công tác gia đình, an toàn giao thông; chiếu phim lưu động... nhằm chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam.

Với chủ đề “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình”, từ đầu tháng 6 đến nay, các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã có nhiều hoạt động hết sức đa dạng và ý nghĩa tạo sự lan tỏa mạnh mẽ. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi gia đình và toàn xã hội về việc xây dựng gia đình theo tiêu chí ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

ANH 1

Nhiều khẩu hiệu tuyên truyền được treo trên các tuyến đường chính.

Cụ thể, các hoạt động bao gồm: Hội thảo về công tác gia đình do Công an tỉnh tổ chức; Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện tổ chức Hội thi nấu ăn “Gia đình khéo tay”; lớp tập huấn nâng cao kiến thức về công tác gia đình; treo hàng trăm băng rôn thể hiện các thông điệp chào mừng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày Gia đình Việt Nam theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL).

ANH 2

Các gia đình văn hóa tiêu biểu được huyện Châu Thành A biểu dương, khen thưởng tại buổi Họp mặt kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam và Hội thi “Tìm hiểu kiến thức công tác gia đình và trật tự, an toàn giao thông”.

Ông Ngô Bửu Tính – Phó Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Hậu Giang cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của Sở VHTTDL Hậu Giang, không những trong năm nay, mà hằng năm chúng tôi đều tổ chức các buổi chiếu phim lưu động vào ban đêm tại một số xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh, nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu vui chơi, giải trí và thông qua đó giáo dục về ý nghĩa của việc giữ gìn mái ấm gia đình trong các tầng lớp nhân dân”.

ANH 3

Cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc và giao lưu văn nghệ tại buổi Họp mặt kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam do thị xã Ngã Bảy tổ chức.

Hộ gia đình ông Nguyễn Duy Long ở phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy phấn khởi bày tỏ: “Được sự quan tâm, hỗ trợ về mọi mặt của các ngành, các cấp nên đời sống vật chất lẫn tinh thần của gia đình tôi ngày càng được nâng lên, con cái thành tài và có cuộc sống ổn định. Mới đây, được Ban Chỉ đạo công tác gia đình thị xã Ngã Bảy mời dự họp mặt và biểu dương, tặng quà nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, gia đình tôi hết sức vui mừng và vinh dự. Đây chính là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với gia đình tôi và nó sẽ thôi thúc tôi tiếp tục có nhiều cố gằng hơn nữa để xây dựng gia đình mình ngày càng phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của quê hương Ngã Bảy nói riêng, Hậu Giang nói chung”.

Ông Dương Thanh Huỳnh – Phó Trưởng phòng Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Ngã Bảy khẳng định rằng: “Ban Chỉ đạo công tác gia đình các cấp trên địa bàn thị xã luôn đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn cùng với tỉnh nhà thực hiện hoàn thành nhiệm vụ công tác gia đình những năm qua, cũng như thời gian tới, góp phần thực hiện có hiệu quả đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực gia đình; đồng thời xây dựng mỗi gia đình thật sự trở thành “tổ ấm” của mọi người”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và đa dạng sẽ tiếp tục được tổ chức ở các cấp trên địa bàn tỉnh cho đến cuối tháng 6 năm 2019, mà điểm nhấn là Hội thao gia đình thể thao cấp tỉnh, Hội thi “Tìm hiểu kiến thức công tác gia đình và trật tự, an toàn giao thông” và Họp mặt kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam tỉnh Hậu Giang năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 26 và 27/6/2019.

Qua đó, nhằm thúc đẩy phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước; đồng thời khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của gia đình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quang Bình  
Học sinh Hà Nội thu hơn 5,6 tấn giấy và quần áo cũ, gửi thông điệp bảo vệ môi trường
Phát hiện khối phình động mạch thân tạng hiếm gặp ở bệnh nhân trẻ tuổi
Hưởng ứng ngày Asean phòng chống sốt xuất huyết
Tin mới nhất về vụ cháy tại phường Định Công - TP. Hà Nội làm 4 người tử vong
Bé trai 3 tuổi nhét thanh gỗ vào tai
Ngã gãy tay do sai lầm khi mặc áo chống nắng
Cô gái 18 tuổi bị sẹo lồi to như khối u do bấm lỗ tai
Học sinh lớp 9 trường Hàn Quốc tại Hà Nội đầu tư chứng khoán thu lãi hàng nghìn USD
Không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có cơ quan báo chí mạnh
Cụ bà 69 tuổi nguy kịch do vết loét mò đốt
Ông Phạm Quốc Huy làm Tổng biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật
Đi bộ hơn 1.600km trong 41 ngày để kịp xem EURO 2024
Hải Phòng xây dựng mô hình khu nhà trọ văn minh an toàn PCCC
Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM có tân Phó viện trưởng
25ha rừng Net Zero Cà Mau tái sinh từ sức sống diệu kỳ
Salon bị tố 'ăn chặn' tóc hiến tặng cho bệnh nhân ung thư: Giám đốc Bệnh viện Bắc Ninh nói gì?
Công bố đáp án các môn thi vào lớp 10 của Hà Nội
Bé 10 tháng tuổi nuốt phải bóng đèn điện tử
Lở loét cánh tay sau 5 ngày tự mua thuốc điều trị vết mèo cào
Người trên đường đời: Tri ân những con người vì cơ đồ hôm nay
Xem thêm