Thứ hai, 17/06/2024 23:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 14/06/2024 13:58

Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM có tân Phó viện trưởng

PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng phụ trách quản lý, điều hành Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM cho TS. Giang Hán Minh.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương đánh giá cao những cống hiến, đóng góp của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TPHCM trong thời gian qua. Viện đã có nhiều đóng góp cho ngành y tế và đất nước trong phòng chống dịch bệnh, góp phần quan trong vào công cuộc bảo vệ sức khỏe người dân.

Bên cạnh đó, viện luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu được Bộ Y tế giao phó, phấn đấu xây dựng, phát triển đơn vị xứng tầm với vai trò, vị trí đầu ngành trong khu vực.

IMG_5854

PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong nhiều năm qua, Bộ đã có những chỉ đạo kịp thời về chuyên môn kỹ thuật, đầu tư về tài chính cho công tác phòng chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng và phát triển Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM. Từ đây, nhiều thế hệ lãnh đạo Viện được đào tạo, phát triển từ cơ sở và được Bộ Y tế điều động, bổ nhiệm đều phát huy được năng lực, tiếp nối duy trì sự đoàn kết, ổn định phát triển của Viện.

IMG_5855

PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế trao quyết định bổ nhiệm cho TS. Giang Hán Minh

Nhận quyết định bổ nhiệm, TS. Giang Hán Minh cho biết, hơn 30 năm công tác trong lĩnh vực thanh tra y tế, ông sẽ tiếp tục cố gắng, học hỏi và rèn luyện nhiều hơn trên cương vị mới.

“Tôi cam kết sẽ không ngừng nỗ lực để phát huy những thành tựu mà viện đã đạt được, phát huy hơn nữa những thế mạnh của viện. Củng cố, định hướng phát triển để đưa viện lên một vị thế mới trong thời gian tới" - tiến sĩ Giang Hán Minh chia sẻ.

IMG_5856

TS. Giang Hán Minh- tân Phó Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM

Để đáp ứng tốt hơn nữa nhiệm vụ của Viện trong tình hình mới, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương yêu cầu tân Phó Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò của Đảng ủy trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn. Chấp hành tốt các quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước, Bộ Y tế và nội quy, quy chế của Viện.

Đồng thời, tăng cường đoàn kết nội bộ để phát huy tối đa nguồn lực xây dựng, phát triển Viện. Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Viện trong công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo và khám, chữa bệnh chuyên ngành ký sinh trùng.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng yêu cầu Viện tiếp tục tập trung lực lượng cán bộ để làm tốt hơn nữa công tác chỉ đạo địa phương, tuyến dưới về phòng sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng gây bệnh ở nước ta. Đặc biệt quan tâm, chú trọng nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho viên chức, lao động của viện.

"Tôi tin tưởng rằng sự chuyển tiếp của các thế hệ lãnh đạo Viện sẽ góp phần tạo nên luồng sinh khí mới, đánh dấu sự chuyển mình, đổi mới của Viện bằng những chiến lược mới, định hướng mới trên toàn diện các hoạt động để từng bước đạt thêm những thành công trong công tác phòng chống bệnh sốt rét, các bệnh ký sinh trùng và côn trùng, đồng thời góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân", PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương nói.

P.V  
Hưởng ứng ngày Asean phòng chống sốt xuất huyết
Tin mới nhất về vụ cháy tại phường Định Công - TP. Hà Nội làm 4 người tử vong
Bé trai 3 tuổi nhét thanh gỗ vào tai
Cô gái 18 tuổi bị sẹo lồi to như khối u do bấm lỗ tai
Cụ bà 69 tuổi nguy kịch do vết loét mò đốt
Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM có tân Phó viện trưởng
Công bố đáp án các môn thi vào lớp 10 của Hà Nội
Bé 10 tháng tuổi nuốt phải bóng đèn điện tử
Bác sĩ Nhật phẫu thuật võng mạc miễn phí cho bệnh nhân nghèo Hải Phòng
Khám, cấp thuốc miễn phí cho gia đình đồng bào dân tộc tại Quảng Ninh
Hơn 3.200 vận động viên tranh tài tại giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024
Nhiều địa phương ở Quảng Ninh ngập nặng do mưa lớn
Bé 11 tháng tuổi mắc chứng tắc tá tràng bẩm sinh hiếm gặp
Bị vắt chui vào mũi khi tắm suối
Hoa Lâm hợp tác tập đoàn của Đức nâng cao dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao
Bệnh viện và trường học hợp tác chuyên sâu, hiện thực hóa nghiên cứu
Bé gái nhập viện nguy kịch do bọ cạp đốt vào tay
Cắt khối polyp đại tràng cho bé trai 3 tuổi
Cứu sống sản phụ 20 tuổi bị băng huyết
Quảng Ninh khai giảng các lớp thể thao hè miễn phí cho trẻ em nghèo
Xem thêm