Thứ sáu, 10/05/2024 19:10
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 26/09/2023 16:37

Hàng trăm phụ nữ Hà Tĩnh chia sẻ "điều khó nói" tại chương trình tư vấn SKSS

Hàng trăm phụ nữ tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh vừa được tư vấn và chia sẻ những "điều khó nói" tại chương trình truyền thông, chăm sóc SKSS do Hội KHHGĐ Việt Nam tổ chức.

Hoạt động do Cụm thi đua các tổ chức thành viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lĩnh vực Y tế - Môi trường triển khai tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, với mục đích tăng cường các hoạt động thi đua nhằm thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do UBTWMTTQ VN phát động. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động phong trào thi đua yêu nước, động viên khen thưởng kịp thời, chính xác các tập thể, các nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ; phát hiện, xây dựng và nhân rộng các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến của mỗi tổ chức thành viên trong Cụm.

5

PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam đánh giá: "Chuỗi hoạt động chuyên môn của Cụm thi đua trở nên thêm phần ý nghĩa khi được tổ chức tại vùng đất “địa linh, nhân kiệt” Nghi Xuân"

Cụm thi đua gồm các thành viên: Tổng Hội y hoc Việt Nam, Hội Y tế công cộng Việt Nam, Hội Kế hoạch hoá Gia đình Việt Nam, Hội Đông y Việt Nam, Hội Châm cứu Việt Nam, Hội Nước sạch – Môi trường Việt Nam, Hiệp Hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam, sẽ tổ chức chuỗi hoạt động chuyên môn, tặng quà, dụng cụ, thiết bị y tế chăm sóc sức khoẻ cho các cơ sở y tế, người dân trên địa bàn.

14

Chủ tịch các Hội thuộc Cụm thi đua các tổ chức thành viên UBTWMTTQ Việt Nam lĩnh vực Y tế - Môi trường tham gia tại các hoạt động

Tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) trong các ngày 25 - 27/9, Hội KHHGĐ Việt Nam tổ chức các hoạt động tại cộng đồng, truyền thông, vận động, đáp ứng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho hàng nghìn phụ nữ địa phương.

Ngoài ra tại các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ, tư vấn nhóm, tư vấn tại hộ gia đình các đối tượng trong diện cần vận động thực hiện KHHGĐ, chú trọng đối tượng phụ nữ 15 - 49 tuổi có chồng chưa thực hiện BPTT.

Bên cạnh đó các chương trình còn lồng ghép các nội dung tuyên truyền về nâng cao chất lượng dân số, đặc biệt là tuyên truyền các nội dung hoạt động của các Đề án: Sàng lọc trước sinh và Sàng lọc sơ sinh, Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, Tư vấn và cung cấp dịch vụ dân số - KHHGĐ VTN/TN...

1
15
16
12

"Chiến dịch" truyền thông tại xã Cương Gián thu hút hàng nghìn phụ nữ, thôn nữ địa phương hào hứng tham gia

Chia sẻ về việc chọn xã Cương Gián làm nơi triển khai "chiến dịch" quy mô lớn, PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam khẳng định, đây là một địa phương tương đối đặc thù của vùng đất “địa linh, nhân kiệt” Nghi Xuân.

"Quy mô dân số Cương Gián thuộc diện đông nhất huyện, nhiều thôn, xã xa trung tâm. Đặc biệt, địa phương này có tỷ lệ rất lớn các cặp vợ chồng mà chồng thì đi lao động, làm việc ở nước ngoài, vợ ở nhà chăm lo gia đình. Nhưng không có nghĩa là chồng đi xa thì vợ ở nhà không quan tâm vấn đề chăm sóc sức khoẻ sinh sản, KHHGĐ, ngược lại vẫn phải thăm khám định kỳ. Hội KHHGĐ Việt Nam hàng chục năm nay đã, đang, và sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dân mọi miền Tổ quốc trong lĩnh vực chăm sóc SKSS/KHHGĐ" - PGS.TS Phạm Bá Nhất nói.

4
6

PGS.TS Phạm Bá Nhất chuyện trò, trao tờ rơi đến tận tay người dân bãi ngang

Những ngày có mặt tại Cương Gián, Hội KHHGĐ Việt Nam phối hợp Hội KHHGĐ tỉnh Hà Tĩnh cung cấp đến người dân bản địa các gói dịch vụ miễn phí như khám phụ khoa 230 ca; siêu âm bộ máy sinh sản cho 100 trường hợp phụ nữ 15 - 49 tuổi có chồng; Siêu âm 30 ca cho bà mẹ mang thai; đặt dụng cụ tử cung cho tất cả các đối tượng có nhu cầu; cấp thuốc điều trị viêm âm đạo, thuốc uống tránh thai cho đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.

Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam, Phạm Bá Nhất cho rằng, các hoạt động này nhằm đảm bảo 95% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và vị thành niên, thanh niên thuộc địa bàn chiến dịch được cung cấp thông tin, tư vấn nâng cao hiểu biết về SKSS/KHHGĐ.

3
11
2

Hàng nghìn người dân bản địa được tư vấn, cung cấp dịch vụ miễn phí

Có mặt từ sớm tinh mơ chờ cánh cửa Trung tâm Y tế xã Cương Gián mở ra đón cư dân vào thăm khám, bà Phan Thị Tẳn (65 tuổi, thôn Cầu Đá) cho biết, bà đã được cán bộ y tế xã thông báo về chương trình khám sức khoẻ sinh sản từ nhiều hôm trước.

"Tôi hẹn mấy bà trong xóm sắp xếp việc đồng áng, dậy thổi cơm từ lúc gà gáy rồi lao nhanh qua đây. Chương trình khám bệnh này hết sức thiết thực, góp phần nâng cao sức khoẻ sinh sản cho phụ nữ địa phương, nhất là truyền thông nhận thức về sức khoẻ sinh sản cho các cháu gái đang tuổi mới lớn. Bà con xin được cảm ơn lãnh đạo Hội KHHGĐ Việt Nam đã quan tâm tạo điều kiện cho xã nhà" - bà Tẳn chia sẻ.

7

Bà Tẳn dậy thổi cơm từ lúc gà gáy, có mặt từ sáng sớm để được cán bộ Hội KHHGĐ Việt Nam, Trung tâm Y tế xã sẻ chia, tư vấn

Ông Lê Văn Hà (thôn Đông Tây) cho hay, ông vẫn vẹn nguyên cảm giác "lâng lâng" nhớ lại quãng đường chở vợ, bà Trương Thị Diên (58 tuổi) từ nhà xuống Trung tâm Y tế xã.

Tối qua trước lúc đi ngủ ông hẹn báo thức 5 giờ trở đi trở lại mãi không yên tâm, ông bật dậy lùi giờ hẹn xuống sớm hơn 1 tiếng.

"Vợ tui bao năm rất ngại đi khám. "Dân vận" mãi không được, tui quyết đưa bà xuống trạm xá. Sức khoẻ bản thân không lo thì ai lo. Có dịp được tư vấn, thăm khám bởi một tổ chức uy tín thế này, lại được gặp gỡ các chuyên gia, tui phải doạ, bà ấy mà không chịu đi là tui giận, qua tui ở với con" - ông Hà cười vang.

9

Ông Hà quyết đưa vợ đi khám bởi đây là dịp hiếm hoi được tư vấn, thăm khám từ một tổ chức uy tín, lại được gặp gỡ các chuyên gia về chăm sóc SKSS

Phó Chủ tịch UBND xã Cương Gián, ông Trần Công Tráng nói, hoạt động cộng đồng hết sức ý nghĩa của Hội KHHGĐ Việt Nam là dịp để người dân Cương Gián hiểu rõ hơn về ý nghĩa quan trọng của sức khoẻ sinh sản trong cuộc sống cá nhân, cuộc sống gia đình.

8

Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam Phạm Bá Nhất dặn dò cán bộ Trung tâm Y tế xã Cương Gián trước phút chia tay

"Lãnh đạo Hội Kế Hoạch hoá Gia đình Việt Nam đã làm được một việc thực sự ý nghĩa, đó là trực tiếp xuống tận các thôn để gặp gỡ người dân, truyền thông cho họ các vấn đề về sức khoẻ sinh sản; tặng quà, trao đổi kinh nghiệm cho đội ngũ y, bác sỹ ở xã. Địa phương rất hy vọng thời gian tới người dân xã Cương Gián sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Hội" - ông Tráng bày tỏ.

Minh - Tuấn  
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm