Chủ nhật, 19/05/2024 07:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 06/09/2023 11:06

Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định: 30 năm xây dựng và trưởng thành trong gian khó

Sáng 6/9/2023, Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và trưởng thành. Đây là dịp quan trọng để tỉnh Hội ôn lại những kỷ niệm đã qua với những thành tựu đã đạt được và những bài học kinh nghiệm cho chặng đường sắp tới.

Tham dự lễ kỷ niệm có ông Trần Trung Kiên - Giám đốc sở y tế tỉnh Nam Định, PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam, ông Lê Đức Hoàng - Giám đốc điều hành Hội KHHGĐ Việt Nam.

113f16185363863ddf72

PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định

Tại lễ kỷ niệm, Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định đã tri ân các thế hệ lãnh đạo và cán bộ tỉnh Hội qua các thời kỳ.

Nhìn lại chặng đường 30 năm qua, bao khó khăn, thử thách, Hội KHHGĐ tỉnh đã mang tâm huyết của mình tự nguyện tham gia hoạt động. Hội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp nên tất cả đều phải đảm bảo nguyên tắc hoạt động là tự nguyện tự quản, không vì mục đích lợi nhuận, tuân thủ hiến pháp, pháp luật và điều lệ Hội.

Chia sẻ tại lễ kỷ niệm, bà Trần Thị Vinh – Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định cho biết: “Hội không phải là hội đặc thù nên tất cả đều tự lo, có những lúc cán bộ phòng khám Hội phải nghỉ thay phiên vì không có thu nhập, không có lương, trang thiết bị nghèo nàn, không có cán bộ chuyên trách, không được hỗ trợ, kinh phí hoạt động thường xuyên nhưng với trách nhiệm và tâm huyết với Hội nên các khó khăn đều được khắc phục duy trì ngày một tốt hơn”.

c017fab557ce8290dbdf (1)

Bà Trần Thị Vinh – Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định

Được sự quan tâm, chỉ đạo tạo điều kiện của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, ngành y tế cùng các ngành thành viên, Ban chấp hành qua các thời kỳ và cán bộ, hội viên Hội tham gia tích cực nên kết quả đạt được rất đáng khích lệ.

Đặc biệt tỉnh Hội được TW Hội KHHGĐ Việt Nam, Hiệp hội KHHGĐ Quốc tế, Bộ y tế, Tổng cục Dân Số/ KHHGĐ quan tâm, tạo điều kiện cấp trang thiết bị y tế như máy siêu âm, máy nội soi CTC, máy chiếu và các phương tiện tránh thai, phục vụ mọi khách hàng.

30 năm qua tỉnh Hội được tiếp nhận 13 dự án, mô hình, như dự án huy động cộng đồng của 2 xã Nghĩa Thái, xã Nghĩa Trung huyện Nghĩa Hưng năm 1995. CLB VTN - TN với SKSS xã Nam Thái huyện Nam Trực, xã Đại Thắng huyện Vụ Bản.

CLB Phòng chống HIV/ AIDS phường Trần Quang Khải - TP Nam Định. Đưa giáo trình “Giáo dục tình dục toàn diện” vào 3 trường THPT Trần Hưng Đạo, Nguyễn Khuyễn, Ngô Quyền. Các mô hình tư vấnkhám sức khỏe tiền hôn nhân 4 xã: xã Giao Hà, xã Giao Châu, xã Nam Phong, xã Mỹ Hà.

Tỉnh Hội triển khai dự án phá thai an toàn, tiếp thị xã hội bao cao su Hello- yes, thuốc tránh thai và các chuyến lưu động xuống cộng đồng trực tiếp đến những người được thụ hưởng khó khăn, đối tượng thiệt thòi.

Đặc biệt có dự án 92-04 được TW Hội quyết định thành lập Trung tâm tư vấn, dịch vụ SKSS từ 19/5/1995. Từ khi chưa có cơ sở phải nhờ trạm y tế xã Mỹ Hà đến năm 1999 được UBND tỉnh phê duyệt, sở kế hoạch đầu tư, sở tài chính, kho bạc tỉnh, cấp đất hỗ trợ kinh phí 2 lần xây dựng và sửa chữa nên hiện nay Hội đã có trụ sở và phòng khám khang trang, sạch đẹp.

Hội liên kết với Công ty TNHH phòng khám Đa khoa Hồng Phúc từ 2015 đến nay, tiếp đón khách hàng khám BHYT nên khách hàng được chăm sóc toàn diện và rất hài lòng.

Phòng khám tỉnh Hội luôn ở top đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ, được công nhận là hệ thống thương hiệu VINAFPA`s House một ngôi nhà chung, một địa chỉ tin cậy của mọi người dân.

6a8058461e3dcb63922c

Ông Trần Trung Kiên - Giám đốc sở y tế tỉnh Nam Định phát biểu tại lễ kỷ niệm

Ông Trần Trung Kiên - Giám đốc sở y tế tỉnh Nam Định cho biết: “Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định là một trong những Hội lâu đời nhất trong số các Hội của tỉnh. Trải qua nhiều thời kỳ, các thế hệ lãnh đạo của Hội luôn thể hiện được tinh thần quyết tâm, sự tâm huyết với sự nghiệp DS, SKSS. Những đóng góp của tỉnh Hội là rất lớn trong suốt 30 năm qua, góp phần thực hiện thành công công tác dân số của tỉnh”.

Ông Kiên khẳng định, Sở Y tế nói riêng và tỉnh Nam Định nói chung sẽ luôn ủng hộ, hỗ trợ mọi mặt để tỉnh Hội Nam Định tiếp tục phát huy vai trò, vị thế và chuyên môn để ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Tại lễ kỷ niệm, PGS. TS Phạm Bá Nhất tuyên dương những đóng góp và thành tựu mà tỉnh Hội đã đạt được trong suốt 30 năm qua.

21ec001246699337ca78

PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam

“Để có được thành quả như hôm nay là sự đóng góp liên tục của nhiều thế hệ. Phòng khám của tỉnh Hội là phòng khám có vị trí, quy mô, và hệ thống trang thiết bị có thể nói là đứng đầu. 30 năm Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định liên tục phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ và xây dựng được mô hình hoạt động hội KHHGĐ cấp tỉnh mẫu mực, có đầy đủ yếu tố để duy trì bền vững” - PGS.TS Phạm Bá Nhất cho biết.

Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam kỳ vọng trong thời gian tới đây, tỉnh Hội phải có những suy tính cho tổ chức, hoạt động cho các nhiệm kỳ sắp tới, tầm nhìn cho những năm tiếp theo.

Cũng trong dịp này, Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định đã được nhận Bằng khen của Bộ Y tế, giấy khen của TW Hội cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động Hội 30 năm qua.

Thùy Linh  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm