Thứ hai, 20/05/2024 00:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/07/2018 14:07

Hà Tĩnh: Đường vào khu di tích Ngã ba Đồng Lộc mới sử dụng đã có dấu hiệu xuống cấp

Đoạn nút giao ngã ba Khiêm Ích, Ngã ba Đồng Lộc, Quốc Lộ 15B đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng đã có dấu hiệu rạn nứt, xuống cấp.

Dự án sửa chữa cải thiện đoạn km0+00 đến km2+700 và các nút giao ngã ba Khiêm ích, Ngã ba Đồng Lộc, Quốc Lộ 15B được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt tại quyết định 2124/QĐ-SGTVT ngày 2/8/2017 với tổng mức đầu tư hơn 24 tỷ đồng, nguồn vốn trích từ quỹ bảo trình đường bộ Trung ương.

IMG_7599

Đoạn đường đi KDT Ngã ba Đồng Lộc qua chợ Thị trấn Đồng Lộc đến nút giao Ngã ba Khiêm Ích đã bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt, xuống cấp.

Dự án do Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là liên danh Công ty tư vấn và xây dựng Biển Đông (đóng tại thành phố Vinh, Nghệ An) và Công ty cổ phần xây dựng Minh Hoàng (có địa chỉ tại thành phố Hà Tĩnh, Hà Tĩnh).

IMG_7589

Đoạn đầu tuyến giao nhau với đường tránh Đồng Lộc, gần sông Kênh Đào đi từ hường Nghèn lên Đồng Lộc.

Dự án được đầu tư với mục tiêu khắc phục tình trạng hư hỏng xuống cấp, phục vụ đi lại cho người dân, du khách được an toàn, thuận lợi, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội và phù hợp với quy hoạch chung xây dựng thị trấn Đồng Lộc.

Tuyến đường được đưa vào sử dụng từ tháng 30/8/2017, với thời gian bảo hành 24 tháng (đến tháng 8/2019) thế nhưng hiện nay đoạn bắt đầu từ Sông Kênh Đào đến chợ Đồng Lộc nút giao ngã ba Khiêm Ích thuộc Xóm Nam Mỹ, xã Đồng Lộc đã có dấu hiệu hư hỏng.

IMG_7606

Bắt đầu xuất hiện những vết răn rạn nứt trên bề mặt.

Theo hồ sơ được phê duyệt, đoạn đường nói trên được bổ sung làm mới nền, mặt đường, bó vỉa, đan rãnh và hệ thống an toàn giao thông, cụ thể: bề rộng nền đường là 10,0m, bề rộng mặt đường là 9,0m; kết cấu nền và móng mặt đường theo kết cấu của tuyến chính.

IMG_7601

Cách tầm 10-20m lại xuất hiện tình trạng này.

Quan sát thực tế, chúng tôi thấy đoạn đường này có nhiều chỗ đã bị rạn nứt, kết cấu mặt đường bắt đầu bị chia tách, xuất hiện tình trạng lún nhẹ, có khả năng bị bong tróc. Tình trạng này xuất hiện cục bộ trên nền diện tích 1-2m2, cứ khoảng hơn 10-20m lại có một điểm nạn nứt loang ra trong một diện tích nhất định. Đáng chú ý, dọc theo đường sơn kẻ làn đường cũng bị nứt những đường dài chạy dọc.

IMG_7628
IMG_7676

Xuất hiện những vết nứt nằm giữa đường dọc theo vạch kẻ đường hầu hết trên tuyến.

Cùng với việc mặt đường xuất hiện dấu hiệu hư hỏng, có một số điểm cống thoát nước cũng đã có dấu hiệu gãy sập ảnh hưởng đến việc thoát nước khi mưa xuống, gây ứ đọng nước trên mặt đường khi có mưa. Ngoài ra, cũng đã có các điểm nằm giữa tuyến có cống thoát nước đã bị sập gãy, mỗi khi mưa xuống là một số hộ dân bên đường đi lại rất bất tiện.

IMG_4265

Một điểm cống bị gãy sập giữa tuyến mà theo người dân là thi công cùng lúc với đoạn đường.

IMG_4273

Theo người dân tình trạng nước ứ đọng xảy ra thường xuyên sau mỗi trận mưa.

IMG_7695

Bắt đầu xuất hiện dấu hiệu sụt lún, xuống cấp.

Trao đổi các thông tin liên quan đến sự việc trên, ông Hồ Thanh Bình – Phó GĐ Ban QLDA đầu tư XD công trình giao thông Hà Tĩnh – xác nhận đơn vị này đã ghi nhận tình trạng như đã nói trên tại đoạn nút giao ngã ba Khiêm ích, Ngã ba Đồng Lộc, Quốc Lộ 15B.

“Thời gian qua phía Ban đã giao cho cán bộ kiểm tra thường xuyên, bước đầu nhìn nhận nguyên nhân là do xe có tải trọng lớn thường xuyên lưu thông qua đoạn đường này. Ngoài ra, đây là khu vực đông dân cư nên khi xe đi qua hầu như phải phanh, điều này có tác động lực đột ngột nhất định lên mặt đường có thể gây rạn nứt. Tất nhiên đây là trách nhiệm của đơn vị thi công, phía Ban và nhà thầu sẽ theo dõi xử lý triệt để”, ông Bình cho biết.

IMG_7696
IMG_4276

Tình trạng rạn nứt này xuất hiện một cách cụn bộ và trên một diện tích tương đối lớn.

Đại diện phía đơn vị thi công Công ty cổ phần tư vấn và XD Biển Đông, ông Nguyễn Tiến Sửu lý giải do thời điểm thi công đang là mùa mưa, đoạn đường này có nhiều phương tiện qua lại đã ảnh hưởng đến nền đường. Ông Sửu cho rằng khu vực đoạn đường đi qua có một hệ thống nước ngầm, không thể xử lý triệt để có thể là nguyên nhân khiến mặt đường hiện đã bị nứt, lún nhẹ.

“Đoạn đường có tình trạng như trên dài khoảng 100m, đây chỉ là một vấn đề nhỏ của một công trình lớn như là sơ suất nhỏ do yếu tố khách quan, đơn vị đã kiểm tra thường xuyên, đã nắm bắt được sự việc và cũng đang có phương án sữa chữa kịp thời”, ông Sửu nói.

IMG_4262

Không chỉ ở giữa đường tình trạng này còn xuất hiện ở bên đường.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án sửa chữa đoạn đường nói trên thuộc một trong các công trình được chú trọng đầu tư cho Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc nhằm phục vụ khách tham quan du lịch thường xuyên. Việc đoạn đường sớm bộc lộ dấu hiệu xuống cấp sẽ gây ra những lo ngại về an toàn giao thông cho người dân địa phương cũng như khách tham quan.

Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh sớm có biện pháp kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng của đoạn đường nói trên.

Toàn cảnh thảm khốc vỡ đập ở Lào (nguồn Báo Người Lao Động)

Huy Hùng - Trọng Hùng  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm