Thứ sáu, 17/05/2024 13:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 07/05/2018 09:50

Vụ trường mầm non tiền tỷ xuống cấp: Sửa chữa, đẩy nhanh tiến độ để sớm bàn giao!

Đại diện chủ đầu tư và chính quyền địa phương khẳng định sẽ tiến hành sửa chữa, đẩy nhanh tiến độ thi công Công trình Trường mầm non xã Nam Triều để sớm bàn giao...

UBND TP. Hà Nội yêu cầu kiểm tra, báo cáo

Liên quan đến phản ánh về Công trình trường mầm non xã Nam Triều (Phú Xuyên, Hà Nội) được đầu tư nhiều tỷ đồng nhưng xuống cấp, chậm tiến độ nhiều năm, mới đây UBND huyện Phú Xuyên đã có văn bản phản hồi gửi tới Báo Gia đình Việt Nam về nội dung này.

Theo đó, thực hiện văn bản chỉ đạo số 1400/UBND - TKBT của UBND TP. Hà Nội về việc kiểm tra, làm rõ thông tin Báo Gia đình Việt Nam nêu công trình trường học xuống cấp tại huyện Phú Xuyên, phía UBND huyện Phú Xuyên đã có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội quá trình triển khai đầu tư xây dựng khu Trường mầm non Nam Triều (huyện Phú Xuyên, Thành phố Hà Nội).

Truong-mam-non03
Truong-mam-non01

Văn bản của UBND huyện Phú Xuyên gửi tới Báo Gia đình Việt Nam; Thường trực Thành ủy và UBND Thành phố Hà Nội.

>>> Cận cảnh trường học tiền tỷ xuống cấp, chậm tiến độ nhiều năm

Qua kiểm tra, rà soát thực tế, UBND huyện Phú Xuyên xác nhận hiện trạng có một đoạn tường rào bị đổ dài khoảng 34m, hoa sắt tường rào một số đoạn bị hỏng gẫy, tường rào bị rêu mốc. Đoạn tường đổ là đoạn tường rào xây ở vị trí giữa ao trước đây để san nền khu trường mầm non, hiện tại phía ngoài là ao thả cá.

"Nguyên nhân do ao sâu, nước ngập thường xuyên, chất lượng tường rào bị hư hỏng theo thời gian; nền phía trong bị ngấm nước, giãn nở gây áp lực đẩy ngang. Cộng với thời gian qua có mưa to kéo dài làm đổ đoạn tường rào trên", báo cáo nêu.

Truong-mam-non06

Một số hạng mục xuống cấp, hư hỏng của Công trình Trường mầm non xã Nam Triều đang được sửa chữa, khắc phục.

Đối với thông tin khu vực nhà hiệu bộ có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng. Trong báo cáo, phía UBND huyện Phú Xuyên lý giải: "Sau khi bàn giao cho địa phương và nhà trường, do nhà trường không sử dụng thường xuyên, mặt khác công tác bảo vệ của trường chưa đảm bảo, nên một số hạng mục của trường bị xuống cấp như: một số cửa bị vỡ kính do va đập; chân tường một số vị trí bị bong, rộp, rêu mốc.

Trong báo cáo này, phía UBND huyện Phú Xuyên cũng đưa ra một số nguyên nhân dẫn đến việc Công trình trường mầm non xã Nam Triều thi công bị chậm tiến độ như: Trong quá trình triển khai, do vướng mặt bằng đường dây điện trung thế 35Kv cắt qua nên khối nhà lớp học 2 tầng 8 phòng và một số phần hạ tầng không thực hiện được. Đến cuối năm 2016 địa phương cùng với ngành điện mới di chuyển được đường điện trên. Đầu năm 2017 mới có mặt bằng để tiếp tục thi công công trình.

“Do nguồn ngân sách huyện còn nhiều khó khăn, vốn bố trí cho dự án không đủ theo kế hoạch. Công trình vừa triển khai vừa chờ vốn thực hiện, dẫn đến chậm tiến độ”, báo cáo ghi.

Sẽ sửa chữa, đẩy nhanh tiến độ thi công

Tại buổi làm việc với PV Báo Gia đình Việt Nam, ông Lương Đại Thanh – Phó Chủ tịch UBND xã Nam Triều (Phú Xuyên, Hà Nội) xác nhận những nội dung phản ánh của người dân về Công trình Trường mầm non xã Nam Triều là chính xác.

Ông Lương Đại Thanh cho biết, hiện nay phía UBND xã Nam Triều đang phối hợp với các các ban ngành chức năng để tiến hành sửa chữa, thay thế những hạng mục đã xuống cấp, hư hỏng theo chỉ đạo của UBND huyện Phú Xuyên.

Truong-mam-non04

Quyết định của UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) về việc xây dựng Trường mầm non xã Nam Triều (Phú Xuyên, Hà Nội).

Trong khi đó, ông Dương Hùng Kiên - Phó Giám đốc BQL Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Xuyên (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi Báo Gia đình Việt Nam đăng tải thông tin về Công trình Trường mầm non xã Nam Triều, phía UBND huyện Phú Xuyên đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị chức năng như Phòng Tài chính – Kế hoạch; Ban Quán lý Dự án; UBND xã Nam Triều yêu cầu kiểm tra, báo cáo và đề xuất phương án giải quyết theo quy định.

Theo ông Kiên, BQL Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Xuyên đang cùng các cơ quan liên quan khẩn trương khắc phục những tồn tại, vướng mắc và cho sửa chữa những điểm hư hỏng, xuống cấp. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng tiến hành đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại của Công trình Trường mầm non xã Nam Triều để sớm bàn giao trong tháng 5/2018.

Truong-mam-non07

Công nhân đang tiến hành xây dựng, sửa chữa tại Công trình Trường mầm non xã Nam Triều để sớm bàn giao.

Trong văn bản phản hồi gửi tới Báo Gia đình Việt Nam, phía UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) cũng nêu những phương hướng khắc phục đối với những bất cập tại Công trình Trường mầm non xã Nam Triều như: Sửa chữa ngay phần cánh cổng, tường rào thi công năm 2008 đã xuống cấp.

"Thay thế các tấm kính bị vỡ, sơn sửa lại chân tường bị rêu mốc, bong rộp của khối nhà hiệu bộ 2 tầng và nhà bếp. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện nhà lớp học 2 tầng 8 phòng trong tháng 5/2018 để bàn giao đưa vào sử dụng theo đúng quy định”, văn bản của UBND huyện Phú Xuyên nêu rõ.

Dự án Trường Mầm non Trung tâm xã Nam Triều (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) được phê duyệt tại quyết định số 3752/QĐ – UBND ngày 25/8/2011 của UBND huyện Phú Xuyên. Chủ đầu tư là UBND huyện Phú Xuyên, đại diện là BQL Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Phú Xuyên. Tổng mức đầu tư đối với Dự án này là hơn 14,9 tỷ đồng với nguồn vốn đầu tư từ ngân sách thành phố hỗ trợ, ngân sách huyện và các nguồn vốn khác.

Trước đó, phản ánh tới Báo Gia đình Việt Nam, một số người dân xã Nam Triều (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) cho biết nhiều năm qua, công trình Trường mầm non xã Nam Triều được đầu tư hàng chục tỷ đồng và đã thi công từ nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng.

Trong khi đó, một số hạng mục đã có dấu hiệu xuống cấp. Nhiều điểm xung quanh sân trường cỏ dại mọc kín, tường bao quanh có chỗ đã đổ nát, vật liệu xây dựng để ngổn ngang. Một số hạng mục tại khối nhà hiệu bộ đã nứt vỡ, hư hỏng.

Nhóm PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm