Thứ hai, 20/05/2024 23:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 04/08/2020 14:52

Hà Nội: Mua thuốc đông y không rõ nguồn gốc, bệnh nhân mất hàng chục triệu đồng

Nhiều bệnh nhân đã mua thuốc tại cơ sở thuốc đông y không rõ nguồn gốc, không biển tên với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm.

Cơ sở không biển tên, thuốc không ghi nguồn gốc

Báo Gia đình Việt Nam xin trích đăng nguyên nội dung phản ánh của bệnh nhân liên quan đến cơ sở bán thuốc đông y: https://chuyenkhoaviemgan.com và https://dongycotruyenvietnam.net có địa chỉ tại số 2/28 ngõ 210, đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Empty

Cơ sở bán thuốc đông y có địa chỉ tại số 2/28 ngõ 210, đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

"Tôi xin báo cáo có 1 phòng khám không giấy phép, quảng cáo là bác sĩ nhưng thực chất không có bằng cấp chứng chỉ gì cả, đến khám chỉ là thanh niên cấp thuốc, thay đổi rất nhiều tên bác sĩ khác nhau. Tôi và rất nhiều bệnh nhân khác đã mắc phải quảng cáo sai sự thật...".

Trước thông tin phản ánh của bạn đọc, phóng viên (PV) đã vào cuộc để ghi nhận thực tế. Mục sở thị, cơ sở y tế có địa chỉ tại số 2/28 ngõ 210, đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội không có biển tên, biển hiệu.

Trong vai bệnh nhân có những biểu hiện về gan, PV đã liên hệ với người giới thiệu trên trang web có tên: Thầy thuốc/ Bác Sĩ: Trần Thu Hà. Số điện thoại: 0984.151.0xx. Qua vài lời hỏi han, dù không có kết quả xét nghiệm y tế nhưng người phụ nữ này hướng dẫn chúng tôi đến địa chỉ trên để lấy thuốc.

Empty

Nam thanh niên đứng ra bán thuốc (Ảnh: Cắt từ video)

Tiếp chúng tôi là một thanh niên trẻ tuổi. PV thông tin cho người này biết cho biết theo hướng dẫn của BS. Hà đến cơ sở để lấy thuốc. Vài lời hỏi han, thanh niên này không ngần ngại bán thốc cho PV.

"Liệu trình thuốc dùng cho 1 tháng có loại hơn 4 triệu đồng là loại tốt, hơn 2 triệu loại bình thường", nam thanh niên cho biết.

PV đồng ý lấy loại thuốc bình thường hơn 2 triệu đồng và được nhân viên nam này bán thuốc, thu tiền. Số tiền bán thuốc không được ghi phiếu thu.

Kiểm tra những gói thuốc này không hề có thông tin về nguồn gốc xuất xứ, tên cơ sở thuốc đông y. Chỉ có số điện thoại.

Để có thông tin khách quan về những phản ánh của bệnh nhân, PV đã liên hệ nhiều lần với người phụ nữ có tên: Thầy thuốc, bác Sĩ: Trần Thu Hà. Số điện thoại: 0984.151.0xx. Người này khẳng định với PV là chủ cơ sở y tế có địa chỉ tại số 2/28 ngõ 210, đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội. Vị này nhiều lần hẹn lịch làm việc với phóng viên kéo dài đến 3 tuần rồi sau đó tiếp tục hẹn thêm 2 tuần nữa.

"Tôi luân chuyển công tác sang Đông Anh rồi, khoảng 2 tuần nữa tôi mới về", người phụ nữ này trả lời qua điện thoại với PV vào sáng 3/8/2020.

Mất hàng chục triệu đồng mua thuốc nhưng bệnh không giảm

Lần theo những thông tin phản ánh, PV đã liên hệ với anh Nguyễn Văn T. ở huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội.

Anh T. cho biết: Tháng 2/2020, anh đến thăm khám tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tại đây, anh được các bác sĩ chẩn đoán là tiêu chảy, viêm gan B, xơ gan. Anh được chỉ định dùng thuốc tây y của bệnh viện này.

Đọc được thông tin trên mạng về cơ sở "Chuyên khoa viêm viêm gan" có địa chỉ số 2/28 ngõ 210, đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội, qua hướng dẫn nhân viên cơ sở này, anh T. gửi kết quả xét nghiệm, chẩn đoán thăm khám tại bệnh viện Bạch Mai cho cơ sở trên qua zalo.

Empty

Thuốc không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngay sau đó, anh T. được người phía cơ sở này tư vấn mua thuốc đông y để uống.

"Tôi mua thuốc và được gửi qua đường bưu điện. Mỗi tháng hết 4 triệu đồng, tôi đã uống thuốc khoảng 8 tháng nay nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm", anh T. thông tin. Như vậy, anh T. đã phải bỏ số tiền hơn 30 triệu đồng để mua thuốc đông y không rõ nguồn gốc và dùng trong thời gian dài nhưng không hiệu quả cho bệnh lý.

Tiếp tục đi tìm sự thật về cơ sở "Chuyên khoa viêm viêm gan" mà nhiều người đã phải bỏ ra số tiền lớn chỉ vì tin tưởng vào những lời quảng cáo có cánh, PV đã có buổi trao đổi với ông Giang Sơn Hà - Phó trưởng phòng y tế quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Empty

Thông tin đăng tải trên web: https://dongycotruyenvietnam.net.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ PV cung cấp, ông Hà vào hệ thống quản lý y tế và cho biết: "Không hiển thị danh sách quản lý, đăng ký cấp phép của Sở y tế đối với cơ sở y tế nói trên".

"Tôi sẽ cho anh em kiểm tra cơ sở này và thông tin", ông Hà nói.

Ngày 4/8/2020, PV tiếp tục vào trang web: https://dongycotruyenvietnam.net, trên trang web này lại xuất hiện thông tin đăng tải: Bác sĩ Trọng Minh Khoa và số điện thoại: 0985466.4xx để được tư vấn hỗ trợ.

PV Liên hệ qua điện thoại, người này nhận mình là bác sĩ Trọng Minh Khoa. Ông Khoa khẳng định cơ sở này do ông làm chủ và có đầy đủ các giấy phép hoạt động.

"Bệnh này phải dựa trên kết quả xét nghiệm siêu âm, tôi không bắt mạch cho ai cả. Chữa khỏi hay không thì không ai dám khẳng định. Thuốc của tôi là thuốc gia truyền. Nếu anh muốn xác minh thông tin thì anh xin phép công an, Sở y tế ", người đàn ông xưng tên Khoa nói.

Để làm rõ những thông tin phản ánh về cơ sở bán thuốc đông y cổ truyền có dấu hiệu không phép, thuốc không rõ nguồn gốc, PV đã chuyển tải nội dung đến lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và phía đơn vị này đang vào cuộc xác minh.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Nhóm PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm