Thứ bảy, 18/05/2024 10:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 26/04/2018 11:16

Hà Nội: Bãi trông giữ xe ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, thu tiền sai quy định?

Mặc dù, đang trong thời gian xin cấp phép tạm mới nhưng bãi trông xe số 36 Thịnh Yên, Phố Huế lại ngang nhiên thu phí cao gấp nhiều lần so với quy định của TP. Hà Nội.

Gần đây, thông qua đường dây nóng, Báo Gia đình Việt Nam đã nhận được phản ánh của nhiều gia đình sống tại phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) về việc bãi trông giữ xe số 36 Thịnh Yên đang tồn tại nhiều vi phạm nhưng lại không bị chính quyền xử lý. Thay vào đó còn có dấu hiệu “tiếp tay” cho doanh nghiệp trục lợi bất chính…?

Cụ thể, người dân cho hay: Bãi trông xe số 36 Thịnh Yên đã hết hạn hoạt động, đang trong thời gian xin cấp phép tạm mới nhưng chủ bãi xe này lại thu phí cao gấp nhiều lần so với quy định của UBND TP Hà Nội. Thực tế đang khiến nhiều người bức xúc nhưng không biết kêu ai đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Empty

Bãi trông xe số 36 Thịnh Yên, phường Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngoài việc thu phí trông xe cao gấp nhiều lần so với quy định, chủ bãi xe này còn ngang nhiên sử dụng lòng đường, vỉa hè để trông giữ ô tô cho dù việc này được thực hiện ngay trước cửa trụ sở Công an phường Phố Huế.

Để xác minh thông tin mà nhiều gia đình phản ánh đến báo, phóng viên đã trực tiếp khảo sát, nhập vai là người có nhu cầu gửi xe tại bãi này thì quả nhiên những điều mà người dân phản ánh hoàn toàn chính xác.

Qua ghi nhận thực tế tại đây, chúng tôi nhận thấy trên ô đất rộng khoảng 100m2 đầu ngõ 36 phố Thịnh Yên, nằm trong khu dân cư đông đúc có một bãi trông giữ xe được dựng lên bằng mấy sợi dây thừng buộc quanh khu đất với mục đích đánh dấu, khoanh vùng với vài nhân viên đứng ra ghi vé, thu tiền.

Trong vai một người vào gửi xe máy, phóng viên được người phụ nữ ngồi ghi vé ngay lối vào cho biết bãi trông giữ xe hoạt động từ 07h sáng đến 23h đêm. Các phương tiện được gửi tại đây không biết thời gian gửi là bao lâu nhưng đều chung một mức phí là 10.000 đồng /1 xe/1 lượt đối với xe máy và 40.000 đồng/1 xe/1 giờ đối với ô tô.

Empty

Mỗi ngày bãi xe này có hàng nghìn lượt xe máy ra vào tại đây dẫn đến tình trạng chủ bãi dựng xe tràn lên cả vỉa hè.

Điều khiến chúng tôi hết sức ngạc nhiên là ngay tại bãi trông giữ xe này, có một tấm bảng niêm yết giá trông giữ xe đạp, xe máy của Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Anh Duy với nội dung:

Theo quyết định số 44/2017/QĐ-UBND ngày 15/12/2017 của UBND thành phố về mức giá trông giữ xe đẹp, xe máy, ô tô trên địa bàn TP. Hà Nội có quy định rõ phí trông giữ xe đạp là 3.000đ/lượt; ban đêm là 7.000đ/lượt; cả ngày và đêm là 10.000đ/lượt, còn đối với xe máy thì ban ngày sẽ là 5.000 đồng/ lượt, ban đêm 8.000 đồng/ lượt, cả ngày và đêm 12.000 đồng/ lượt không có quy định thu phí với xe ô tô.

Như vậy, việc bãi trông giữ xe này đã tự ý thu phí cao gấp nhiều lần để “móc túi” người dân, đồng thời tự ý phát sinh thêm dịch vụ trông giữ ô tô lấn chiếm vỉa hè khi chưa được cho phép nhưng không hiểu sao các cơ quan quản lý của quận Hai Bà Trưng không xử lý triệt để dẫn đến việc người dân rất bức xúc, và không khỏi hoài nghi đặt nhiều câu hỏi.

Empty

Bảng niêm yết giá vé tại bãi xe chỉ để làm cảnh.

Trước sự việc trên, đề nghị lãnh đạo thành phố Hà Nội sớm chỉ đạo các đơn vị có liên quan kiểm tra xử lý nghiêm minh đối với đơn vị này. Cần thiết yêu cầu UBND quận Hai Bà Trưng dừng không cấp phép tạm cho doanh nghiệp này khai thác dịch vụ trông giữ xe tại khu vực này nữa tránh để việc khiếu nại phản ánh kéo dài gây mất tình hình an ninh chính trị trên địa bàn Thủ đô.

Báo điện tử Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Bảo Nam  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm