Thứ năm, 16/05/2024 13:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 26/04/2018 09:51

Giám đốc Công ty Tam Sơn bị tố vay nợ tiền tỷ rồi "biến mất"?

Ông Lê Ngọc Quý - Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Tam Sơn bị "tố" vay nợ nhiều tỷ đồng rồi "biến mất" khiến người cho vay điêu đứng....

Vay tiền rồi "biến mất"?

Báo Gia đình Việt Nam nhận được Đơn kêu cứu của ông Chu Đình S. (SN 1979, trú tại phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) về việc ông bị Lê Ngọc Quý (quê quán Hoằng Hóa, Thanh Hóa) - Giám đốc Công Ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Tam Sơn (Công ty Tam Sơn) đã có hành vi vay mượn số tiền 3.639.630.000 (Ba tỉ sáu trăm ba mươi chín triệu, sáu trăm ba mươi nghìn đồng) rồi "biến mất".

Trong đơn kêu cứu, ông Chu Đình S. viết cá nhân ông và Lê Ngọc Quý là bạn bè chơi thân với nhau trong một khoảng thời gian dài, có phần nào hiểu nhau nên đã không e dè, đề phòng.

Ông S. cho biết sau nhiều lần gặp gỡ cũng như trao đổi qua điện thoại, đên ngày 8/6/2015, ông Lê Ngọc Quý đã nhờ ông S. làm Giám đốc chi nhánh cho Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Tam Sơn (có địa chỉ tại: Số 03, Việt Bắc, phường Đông Thọ, TP Thanh Hoá, Thanh Hoá).

Theo ông Chu Đình S., vì quá tin tưởng đặt hết niềm tin đối với Lê Ngọc Quý nên ông đã dốc hết số tiền tích góp, đi vay mượn thêm của người thân và bạn bè để đưa cho đối tượng này số tiền lên tới hơn 3,6 tỷ đồng.

Don-keu-cuu01

Đơn kêu cứu của ông Chu Đình S. gửi tới Báo Gia đình Việt Nam.

"Số tiền trên được tôi chuyển cho Lê Ngọc Quý làm nhiều lần. Có lần tôi chuyển khoản qua ngân hàng, có lần Lê Ngọc Quý nhận trực tiếp, có lần Quý nhờ người nhận hộ, có lần tôi chuyển trả nợ thay cho Quý. Tất cả những lần tôi chuyển tiền cho Lê Ngọc Quý đều được ghi chép cụ thể ngày tháng, nơi nhận, người nhận và lập thành bảng kê chi tiết", ông Chu Đình S. nêu trong đơn.

Nói về lý do chuyển tiền cho Lê Ngọc Quý, ông Chu Đình S. cho biết vì Quý nói cần tiền làm Dự án "Đô thị xanh, Nam trung tâm thành phố Thanh Hóa" và "Công trình Bệnh viện đa khoa Lam sơn - Thọ Xương – Thọ Xuân – Thanh Hóa".

Ông Chu Đình S. cho biết Lê Ngọc Quý nói sẽ chuyển trả lại tiền cho ông ngay khi Dự án này được khởi công nhưng quá thời hạn mà ông vẫn chưa nhận được tín hiệu khả quan nào nên ông đã nhiều lần gọi điện cũng như gặp trực tiếp Lê Ngọc Quý nhưng "Quý đều nói ngon, nói ngọt khất, hứa hẹn để tôi yên tâm".

Theo ông S., đến ngày 6/7/2016 tại phòng 506, khách sạn Lam Kinh, thuộc khu ĐTM Đông Hương (phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) trước sự chứng kiến những người làm chứng, Lê Ngọc Quý đã viết giấy xác nhận công nợ chính với ông và hứa thời gian thanh toán là 2 tháng kể từ ngày ký vào giấy xác nhận nợ.

Tuy nhiên, ông S. cho biết sau đó chờ mãi không thấy Lê Ngọc Quý thực hiện nghĩa vụ, cam kết của mình, ông gọi điện thì Quý tắt máy, nhắn tin thì không thấy Quý trả lời. Ông S. cũng đã tìm về quê, tới nơi ở và địa chỉ Công ty Tam Sơn để tìm Lê Ngọc Quý để đòi tiền nhưng đều không thể gặp được.

"Hỏi thăm về Quý thì cũng không ai biết Quý hiện đang ở đâu, làm gì. Hai số điện thoại Quý thường dùng để liên lạc với tôi và những người khác giờ Quý đều không dùng và đã chuyển cho người khác", ông Chu Đình S. cho hay.

Công an đã ra thông báo truy tìm

Bức xúc vì cho rằng Lê Ngọc Quý có dấu hiệu phạm tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của mình nên ông S. đã làm đơn tố cáo gửi tới các cơ quan chức năng nơi ở Quý ở, đăng ký thường trú nhưng sau đó ông S. nhận được câu trả lời không thuộc thẩm quyền giải quyết vụ án.

"Ngày 03/3/2017, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình có gửi cho tôi thông báo số 66/CABĐ (ĐTKT) về việc chuyển đơn của tôi về Công an quận Nam Từ Liêm để giải quyết theo thẩm quyền", ông Chu Đình S. viết trong đơn.

Cũng theo ông S., sau đó ông cũng đã nhiều lần gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) để tố cáo hành vi nêu trên của Lê Ngọc Quý đối với ông.

Liên quan đến vấn đề này, tại buổi làm việc với PV Báo Gia đình Việt Nam, Đại úy Đinh Xuân Hảo - Đội phó Đội Điều tra Tổng hợp (Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết đã tiếp nhận nội dung đơn tố cáo của ông Chu Đình S. từ tháng 3/2017 do Công an quận Ba Đình chuyển sang.

Empty

Ông Lê Ngọc Quý - người bị "tố" vay nợ tiền tỷ rồi "biến mất" (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo Đại úy Đinh Xuân Hảo, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phía Công an quận Nam Từ Liêm đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tìm về quê quán, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, địa chỉ đăng ký hoạt động Công ty Tam Sơn của Lê Ngọc Quý để xác minh làm rõ nhưng Quý đều không có mặt tại tất cả những địa điểm nêu trên.

Bên cạnh đó, Đại úy Hảo cũng cho biết hiện tại Lê Ngọc Quý cũng đang vướng vào một vụ án khác có dấu hiệu "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" khi thuê ô tô rồi đem đi cầm cố.

Đại úy Đinh Xuân Hảo, khẳng định, từ ngày 3/5/2017 phía Công an quận Nam Từ Liêm đã ra thông báo truy tìm đối với Lê Ngọc Quý (SN 1979, quê quán Hoằng Thịnh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

"Chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan truy tìm ra Lê Ngọc Quý để làm rõ các hành vi trong thời gian sớm nhất. Qua đây, cũng rất mong quý báo nếu có thông tin gì về đối tượng thì sẽ cung cấp thêm để phía cơ quan công an sớm tìm ra đối tượng này", Đại úy Đinh Xuân Hảo nói.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

Nhóm PV  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm